Cùng khoa Luật “Rung chuông vàng pháp luật” lần thứ 4

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 14/12/2023

Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ cuộc thi “Rung Chuông vàng pháp luật – lần thứ 4” với sự tham gia của gần 200 sinh viên. Đây sân chơi học thuật được tổ chức thường niên, giúp sinh viên hội ứng dụng các kiến thức đã học vào các tình huống giả định thực tế. 

Đồng hành cùng sinh viên tại cuộc thi với vai trò ban giám khảo là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật gồm: TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng khoa Luật HUFLIT, Bà Đoàn Thị Thanh Thuỷ – Thẩm phán – Chánh văn phòng TAND huyện Hóc Môn, ThS. Luật sư Lưu Phương Nhật Thuỳ – CEO Công ty Luật TNHH Thuỳ và Cộng sự, Giám đốc Chương trình ngành Luật, Trường Đại học Gia Định, ThS. Phạm Thị Thu – Nguyên Giám đốc Sacombank chi nhánh Đồng Nai, ThS. Luật Sư. Nguyễn Thị Thanh – Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Sunny House Việt Nam. Ngoài thẩm định và đưa ra ý kiến về độ chính xác của các câu hỏi, hội đồng ban giam khảo cũng có vai trò phân tích, giải đáp, giúp sinh viên hiểu rõ các tình huống được đưa ra.

Chia sẻ tại chương trình, TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng khoa Luật HUFLIT nhấn mạnh “việc hiểu biết pháp luật có vai trò vô cùng quan trọng đối đời sống. Mỗi người cần nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ pháp luật tại Việt Nam cũng như thúc đẩy tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền. Chính vì thế, ngoài việc tạo sân chơi học thuật cho sinh viên, cuộc thi Rung chuông vàng pháp luật – lần thứ 4 còn là dịp để khoa Luật HUFLIT đẩy mạnh giáo dục ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong cộng đồng sinh viên”.

GVC. TS. Bùi Kim Hiếu phát biểu khai mạc cuộc thi

Đoàn Thị Thanh Thuỷ – Thẩm phánChánh văn phòng TAND huyện Hóc Môn nhận định: “Cuộc thi Rung chuông vàng pháp luật của HUFLIT là mô hình tuyên truyền pháp luật thực tế và gần gũi nhất, giúp nâng cao ý thức cho sinh viên về giá trị của sự thượng tôn pháp luật. Bên cạnh đó, thẩm phán cũng nhắn nhủ truyền năng lượng đến với các bạn sinh viên trước khi bắt đầu phần thi phải thật bình tĩnh tự tin, quyết đoán trong câu trả lời của mình”. 

Bà Đoàn Thị Thanh Thuỷ - Thẩm phán - Chánh văn phòng TAND huyện Hóc Môn
ThS. Luật sư Lưu Phương Nhật Thuỳ - CEO Công ty Luật TNHH Thuỳ và Cộng sự, Giám đốc Chương trình ngành Luật, Trường Đại học Gia Định
ThS. Phạm Thị Thu - Nguyên Giám đốc Sacombank chi nhánh Đồng Nai
ThS. Phạm Thị Thu - Nguyên Giám đốc Sacombank chi nhánh Đồng Nai
Ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi
Ban cố vấn chuyên môn quan sát trận đấu đầy cam go của các bạn sinh viên trong cuộc thi

Bên cạnh những câu trả lời đầy ấn tượng của các bạn sinh viên thì phần cứu trợ đến từ vị trí của Hội đồng Ban giám khảo cũng đã nhận được sự cỗ nhiệt tình từ hàng trăm khán giả. Với sự hỗ trợ tuyệt vời của Hội đồng Ban Giám khảo, tất cả các bạn thí sinh đã được cứu và quay trở lại sàn đấu. Trải qua 30 câu hỏi đầy thách thức cùng những phần tranh tài nghẹt thở của 100 thí sinh, bạn Đỗ Quốc Thắng sinh viên năm thứ 4 đã thành công rung được Chuông vàng pháp luật lần thứ 4. Các giải Nhì, Ba lần lượt thuộc về bạn Đỗ Chiếm Tin và bạn Trịnh Quốc Thiên Vân. Hai giải Khuyến khích thuộc về bạn Huỳnh Đức Hiếu, Trương Thị Ngọc Duyên. 

Các bạn sinh viên nổ lực hết mình để chạm tay đến chiếc chuông vàng danh giá
Các bạn sinh viên nổ lực hết mình để chạm tay đến chiếc chuông vàng danh giá
Ban cố vấn chuyên môn tham gia trò chơi cứu trợ để cứu các bạn sinh viên quay trở lại sàn đấu
Ban cố vấn chuyên môn tham gia trò chơi cứu trợ để cứu các bạn sinh viên quay trở lại sàn đấu
Ban cố vấn chuyên môn tham gia trò chơi cứu trợ để cứu các bạn sinh viên quay trở lại sàn đấu
Ban cố vấn chuyên môn tham gia trò chơi cứu trợ để cứu các bạn sinh viên quay trở lại sàn đấu

Chia sẽ sau cuộc thi, bạn Huỳnh Đức Hiếu cho rằng: “Cuộc thi là cơ hội tốt để các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi, tìm hiểu thêm về Luật Lao động. Ngoài ra cuộc thi cũng là dịp để các bạn có thể ứng dụng kiến thức đã học vào các tình huống giả định mà các câu hỏi đặt ra”. 

Sinh viên giành các giải thưởng trong cuộc thi
Sinh viên xuất sắc trong cuộc thi
Các bạn sinh viên đạt giải trong cuộc thi
Sinh viên tham gia cuộc thi Rung chuông vàng Pháp luật Lần thứ 4

thể nói cuộc thi Rung chuông vàng pháp luật không chỉ sân chơi học thuật, giúp sinh viên ôn lại và ghi nhớ kỹ hơn những kiến thức đã học, mà còn là cơ hội để các bạn giao lưu, gặp gỡ, để lại ấn tượng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực luật tại miền Nam, qua đó mang đến những cơ hội phát triển quý báu ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar