Cùng HUFLITer nâng cao khả năng giao tiếp với hội thảo “Words pave your way”

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 10/04/2023

Với mong muốn giúp sinh viên trang bị và trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ HUFLIT đã tổ chức Hội thảo kỹ năng “Kỹ năng giao tiếp và ứng xử – Words Pave Your Way” với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, sinh viên Trường.

Hơn 500 sinh viên tham dự hội thảo "Words Pave Your Way"

Tại Hội thảo, diễn giả Trần Đăng Khương – MC, Radio Host tại VOH Radio, đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết mà đoàn viên, sinh viên nên trang bị khi thuyết trình cũng như trong những cuộc trò chuyện diễn ra hằng ngày.

Diễn giả Trần Đăng Khương – MC, Radio Host tại VOH Radio

Theo diễn giả, có 3 phương diện cần đặc biệt lưu ý để việc giao tiếp diễn ra trơn tru và thành công hơn. Đó là nội dung giao tiếp, kỹ năng giao tiếp và ngoại hình. Đầu tiên, trước khi phát biểu hay trình bày một vấn đề nào đó, chúng ta nên chuẩn bị nội dung thật chỉnh chu. Nội dung có hay, có bổ ích thì mới thu hút được người nghe. Hoặc trong giao tiếp thường ngày, nếu không đủ thời gian để chuẩn bị nội dung thì cũng nên nhanh chóng “brainstorm” những điều bản thân cần nói. Ông bà ta thường bảo “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, chính là nhắc nhở chúng ta nên cẩn trọng trong lời nói, nên suy nghĩ trước rồi hãy phát ngôn để mang lại hiệu quả giao tiếp tốt nhất.

Thứ hai, để nội dung được truyền đạt đúng theo mong muốn thì kỹ năng giao tiếp chính là yếu tố quyết định. Đây là một trong những phương tiện giúp người nói thực hiện mục đích giao tiếp, quyết định phần trăm thành công mỗi khi giao tiếp. Ở phần này, anh Đăng Khương đã hướng dẫn đoàn viên, sinh viên về cách đi, đứng cũng như những cử chỉ, hành động như thế nào cho duyên dáng và chuẩn mực khi nói chuyện và diễn thuyết trước đám đông. Đồng thời, anh cũng chia sẻ với các bạn về ba yếu tố vô cùng quan trọng khi nói, đó chính là hơi, tiếng và nhấn nhá.

Ngoại hình là phương diện quan trọng cuối cùng được anh chia sẻ. Qua đó, anh cũng khuyên đoàn viên, sinh viên nên chú trọng vào việc ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống, thể dục cũng như việc chăm sóc da và chọn trang phục phù hợp, để bản thân luôn trong trạng thái tốt nhất và luôn sẵn sàng tham gia giao tiếp bất cứ lúc nào.

Diễn giả chia sẻ những nguyên tắc cần lưu ý khi giao tiếp

Sau phần chia sẻ về những nội dung liên quan đến nâng cao kỹ năng giao tiếp, anh Đăng Khương đã giao lưu, trò chuyện trực tiếp với đoàn viên, sinh viên tham gia và giải đáp một cách tận tình những câu hỏi được đặt ra với không khí vô cùng sôi nổi.

Một số hình ảnh trong phần giao lưu giữa diễn giả và các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT

Buổi Hội thảo đã mang đến cho đoàn viên, sinh viên Trường những kinh nghiệm quý giá về nghệ thuật giao tiếp. Hy vọng đoàn viên, sinh viên HUFLIT có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giao tiếp trong học tập, công việc, cuộc sống hằng ngày và vận dụng thật hiệu quả những kiến thức đã thu thập được từ buổi hội thảo, để biến giao tiếp trở thành một thế mạnh, phục vụ cho mục đích học tập và làm việc trong tương lai.



Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar