Clb truyền thông & quốc tế – Khoa quan hệ quốc tế tổ chức buổi talkshow:”Kỹ năng phân tích và bình luận sự kiện quốc tế – Kinh nghiệm từ chuyên gia”

TÁC GIẢ: SV. Lương Đỗ Mỹ Tâm
NGÀY: 09/12/2021

Vừa qua, CLB Truyền thông & Quốc tế – Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức talkshow với chủ đề “Kỹ năng phân tích và bình luận sự kiện quốc tế – kinh nghiệm từ chuyên gia”. Sự kiện đã thu hút gần 300 sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tham dự.

Kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 2020 cho đến nay, ngoài tác động tiêu cực kinh tế vĩ mô, đại dịch Covid-19 còn gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, xã hội. Trong bối cảnh đó, vai trò của báo chí – truyền thông càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Chính vì thế, để phát huy hơn nữa vai trò của ngành cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động, người làm truyền thông – báo chí cần liên tục chuyển mình để thích nghi với tình hình mới. Vậy liệu sinh viên ngành Quan hệ quốc tế có những lợi thế gì để cạnh tranh trong lĩnh vực này? Và những kiến thức về chính trị thế giới có thể giúp ích gì trong công việc của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp?

 

Tất cả thắc mắc trên đã được giải đáp qua buổi Talkshow: ”Kỹ năng phân tích và bình luận sự kiện quốc tế – Kinh nghiệm từ chuyên gia” do CLB Truyền Thông & Quốc Tế thuộc Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức online trên nền tảng Microsoft Teams vào ngày 02/12/2021 vừa qua. Chương trình được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về lý do tại sao sinh viên học ngành Quan hệ quốc tế có thể tham gia vào các hoạt động báo chí – truyền thông và làm thế nào để giúp sinh viên có kỹ năng phân tích và bình luận các sự kiện và vấn đề quốc tế một cách chuyên nghiệp nhất.

Poster của chương trình Talkshow: “Kỹ năng phân tích và bình luận sự kiện quốc tế – Kinh nghiệm từ chuyên gia”

Đến với chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Thành Trung về những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập và nghiên cứu, kỹ năng viết bài bằng tiếng Việt và tiếng Anh, sự hữu ích của những sinh viên đam mê và có hiểu biết tốt về chính trị – ngoại giao đồng thời đưa ra những lời khuyên dành cho sinh viên về cơ hội nghề nghiệp và tìm kiếm học bổng du học.

 

Được biết TS. Nguyễn Thành Trung hiện đang là giảng viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam; Tốt nghiệp Thạc sĩ Chính trị học Quốc tế tại Đại học Phúc Đán, Trung Quốc theo chương trình học bổng của Quỹ United Board; sau đó theo đuổi chương trình Tiến sĩ tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ theo học bổng Harvard Yenching Institute và hoàn thành chương trình Tiến sĩ ngành Khoa học chính trị tại Đại học Hong Kong Baptist theo học bổng danh giá của chính quyền Hong Kong HKPFS.

TS. Nguyễn Thành Trung chia sẻ kinh nghiệm viết bình luận sự kiện quốc tế trên các trang báo trong và ngoài nước.

Cũng tại buổi talkshow, TS. Nguyễn Thành Trung đã đưa ra nhiều ví dụ sát với thực tế từ các bài viết phân tích và bình luận của ông về các vấn đề quốc tế trên các báo Tuổi trẻ, Thanh niên, VnExpress, Pháp luật TP. HCM, Zing News… cũng như các bài phân tích bằng tiếng Anh trên các trang nước ngoài như Asia Maritime Transparency Initiative, The Diplomat, CogitAsia,

Diễn giả của chương trình nhiệt tình giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Buổi Talkshow: ”Kỹ năng phân tích và bình luận sự kiện quốc tế – Kinh nghiệm từ chuyên gia” đã thu hút gần 300 bạn sinh viên tham dự với nội dung xoay quanh hai phần chính: Lĩnh vực nghiên cứu và kinh nghiệm phân tích, bình luận sự kiện quốc tế của diễn giả. Cũng tại buổi talkshow, sinh viên đã có những trao đổi trực tiếp và được TS. Nguyễn Thành Trung giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc tiếp nhận và phân tích các sự kiện quốc tế.

 

Kết thúc chương trình, TS. Ngô Thị Bích Lan – Phó Trưởng Khoa QHQT thay mặt BTC trân trọng gửi lời cảm ơn đến TS. Nguyễn Thành Trung đã dành thời gian tham dự chương trình, đồng thời mang đến nhiều câu chuyện thú vị và bổ ích cho sinh viên HUFLIT.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Về việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2024
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho tất cả sinh viên đã được xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 và đợt 3 năm 2023 như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau: 
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN SỚM, THEO CÁC PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 1 - NĂM 2024
    Ngày 07/05/2024, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo 2 phương thức học bạ đợt 1 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar