Buổi sinh hoạt học thuật “Tiếng Nhật trong nhà hàng”

TÁC GIẢ: Nguyễn Tiến Đạt
NGÀY: 23/09/2022

Vừa qua, câu lạc bộ Nhật ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt học thuật với chủ đề “Tiếng Nhật trong nhà hàng”. Không chỉ mang nhiều lợi ích thiết thực, buổi sinh hoạt còn là cơ hội gặp gỡ giao lưu của sinh viên HUFLIT có niềm đam mê với ngôn ngữ và văn hóa xứ sở mặt trời mộc. 

 Đến với buổi sinh hoạt, các bạn sinh viên được mở rộng kiến thức về lĩnh vực ẩm thực Nhật Bản,  tiếp thu và nâng cao nhiều kĩ năng Nhật ngữ, đặc biệt là kỹ năng nói cũng như thưởng thức nhiều tiết mục giải trí bổ ích, lành mạnh
Các bạn sinh viên tham gia buổi sinh hoạt học thuật.
Buổi sinh hoạt học thuật “Tiếng Nhật trong nhà hàng” là hoạt động thường niên quen thuộc đối với tất cả sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, HUFLIT. Tham dự buổi sinh hoạt gồm có Ban chủ nhiệm Khoa, các thầy cô ngành Nhật Bản học, du học sinh Nhật và đông đảo sinh viên HUFLIT tham dự.
Các bạn sinh viên thảo luận cùng thầy Nobunaga Taiki, khoa Đông Phương HUFLIT
Tại buổi sinh hoạt “Tiếng Nhật trong nhà hàng”, sinh viên sẽ được tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản thông qua những nét đặc trưng của ẩm thực xứ sở hoa anh đào. Chưa hết, sinh viên tham dự cũng được thưởng thức những tiết mục hài kịch đặc sắc và trò chơi “đuổi hình bắt chữ” thú vị. Qua việc giao lưu với thầy cô người Nhật và du học sinh Nhật với nhiều chủ đề liên quan đến món ăn, lối sống, sinh hoạt, thời trang, các bạn sinh viên đã tìm ra đôi nét về sự giống và khác nhau giữa văn hóa Nhật Bản và văn hóa Việt Nam.
Minigame “Đuổi hình bắt chữ”
Phần trả lời câu hỏi của các bạn thí sinh
Tiểu phẩm hài kịch nhỏ đến từ CLB Nhật ngữ
Giao lưu cùng hai bạn Du học sinh người Nhật Shigematsu Haruki và Uchida Anna
Buổi sinh hoạt học thuật “Tiếng Nhật trong nhà hàng” đã kết thúc trong sự vui tươi, phấn khởi của các thầy cô người Việt, người Nhật cùng toàn thể các bạn sinh viên tham dự. Hy vọng trong tương lai, câu lạc bộ Nhật ngữ, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông sẽ tiếp tục mang đến những sân chơi bổ ích, chương trình đặc sắc, hấp dẫn cho các bạn sinh viên HUFLIT có niềm đam mê về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản.
BTC cùng giảng viên, sinh viên chụp hình lưu niệm tại buổi sinh hoạt

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar