Buổi giao lưu sinh viên HUFLIT và WKU: kết nối văn hóa và hợp tác đa chiều

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại - Bộ phận Hợp tác quốc tế
NGÀY: 07/01/2024

Nằm trong chuỗi hoạt động liên kết hợp tác với các trường ĐH quốc tế, HUFLIT đã phối hợp cùng trường Đại học Wonkwang (WKU), Hàn Quốc tổ chức buổi giao lưu giới thiệu lịch sử, văn hóa Việt Nam đến sinh viên của WKU. 

Trong bối cảnh tình hữu nghị và hợp tác giữa các trường đại học trên thế giới ngày càng được khuyến khích, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) và Đại học Wonkwang (WKU) của Hàn Quốc đã tổ chức một chương trình kết nối dành cho sinh viên hai trường. Sự kiện không chỉ là cầu nối giữa những sinh viên đến từ hai nước khác nhau mà còn là dịp để HUFLITers tỏa sáng và giới thiệu sự đa dạng về văn hóa, di sản, và ẩm thực phong cảnh Việt Nam. 

Buổi giao lưu giữa sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, khoa Đông phương HUFLIT và Khoa Khoa học quân sự WKU

Sự kiện diễn ra với sự tham gia của 5 quân nhân và 51 sinh viên từ Khoa Khoa học quân sự, Quân đoàn huấn luyện sĩ quan dự bị của WKU. Về phía HUFLIT, bên cạnh trưởng đoàn PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu Trưởng là sự tham gia của đông đảo sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông. 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu Trưởng HUFLIT chia sẻ: “Dù chương trình giao lưu với HUFLIT chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng tôi tin rằng nó sẽ mang lại trải nghiệm đáng nhớ và đáng giá với các sinh viên của WKU và cả với sinh viên HUFLIT”.

Chương trình giao lưu được thiết kế có nội dung đa dạng và phong phú. Buổi sáng bắt đầu bằng lớp học về lịch sử, văn hóa Việt Nam của TS. Hoàng Nguyên Phương – Phó Trưởng khoa Đông phương. Buổi chiều là cơ hội để sinh viên hai trường cùng nhau tham quan các địa điểm trong trung tâm thành phố như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố… 

Lớp học về lịch sử, văn hóa Việt Nam của TS. Hoàng Nguyên Phương – Phó Trưởng khoa Đông phương

Mỗi sinh viên WKU trải qua những trải nghiệm đặc sắc, những kỷ niệm đậm chất Việt Nam. “Tôi thật ấn tượng khi nhận thấy không phải quốc gia nào cũng tự hào về nền văn hóa của mình như Việt Nam. Tôi rất mong sẽ được tham gia cùng các bạn sinh viên Việt Nam trong nhiều hoạt động giao lưu tiếp theo. Các bạn sinh viên rất thân thiện và thú vị nên tôi đã có khoảng thời gian rất tuyệt” – chia sẻ của Kim Dong Won, sinh viên WKU.

Cô Nguyên Phương hướng dẫn cách thưởng thức cơm tấm và bánh mì Việt Nam một cách “chuẩn” nhất

Có thể nói, buổi giao lưu không chỉ là cơ hội để sinh viên trải nghiệm sự đa dạng văn hóa mà còn là dịp để củng cố mối quan hệ hợp tác giữa HUFLIT và WKU. Những khoảnh khắc tương tác, chia sẻ và học hỏi sẽ chắp cánh cho những đại sứ văn hóa trẻ, mang theo hình ảnh và giá trị của quốc gia, văn hóa dân tộc đến bạn bè quốc tế. 

Buổi chiều, các bạn cùng nhau tham quan các địa điểm trong trung tâm thành phố
Buổi chiều, các bạn cùng nhau tham quan các địa điểm trong trung tâm thành phố_2

Từ năm 2017, thỏa thuận hợp tác chương trình trao đổi sinh viên giữa HUFLIT và WKU đã mở ra cánh cửa cho sự học tập và trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Kể từ đó đến nay, WKU đã nhận 23 sinh viên trao đổi từ HUFLIT (đặc biệt riêng trong học kỳ II năm học 2022-2023 là 11 sinh viên).  

Nhân chuyến công tác Hàn Quốc vào tháng 11/2023, Hiệu trưởng TS. Nguyễn Anh Tuấn đã thăm hỏi 11 sinh viên HUFLIT đang trao đổi tại WKU

Chúng ta hãy chờ đón những hoạt động giao lưu tiếp theo, nơi mà vẻ đẹp của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục được khám phá và chia sẻ! 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar