Văn hoá doanh nghiệp nhật bản: Cùng sinh viên HUFLIT chuẩn bị hành trang bước vào môi trường quốc tế

TÁC GIẢ: Trần Thùy Tuyết Nhung
NGÀY: 08/04/2019

Tiếp tục sứ mệnh trang bị cho sinh viên về kỹ năng, tác phong, kỷ luật lạo động theo tiêu chuẩn của Nhật, ngày 14/3/2019 tại Phòng Hội thảo cơ sở 155 Sư Vạn Hạnh, GS. Fumio Okita – diễn giả doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã cùng các bạn sinh viên HUFLIT trải qua buổi workshop đầy thú vị với chủ đề “Văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản”.

Lớp học diễn ra vào buổi sáng thu hút hơn 100 sinh viên Ngành Nhật Bản học của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông. Lớp buổi chiều cùng ngày được tổ chức dành cho các bạn sinh viên khoa khác có quan tâm.Bài giảng năm nay của chuyên gia Okita đã được cập nhật nhiều kiến thức mới, mang tính ứng dụng thực tiễn cao và được truyền đạt đến sinh viên theo cách dễ hiểu, sinh động. Qua đó, sinh viên HUFLIT đã được tiếp cận, học hỏi các mô hình kinh doanh, môi trường và văn hóa làm việc của doanh nghiệp Nhật Bản; bên cạnh đó là triết lý kinh doanh, chính sách hướng tới con người, chú trọng đến trách nhiệm xã hội và văn hóa làm việc của người Nhật.  Không chỉ lắng nghe chia sẻ từ diễn giả, các bạn sinh viên còn được giao lưu, đặt câu hỏi cho chuyên gia về những vấn đề bản thân còn băn khoăn khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản và đã được thầy Okita giải đáp tận tình.
Cuối buổi workshop, HUFLIT đã gửi đến GS. Okita đoá hoa tươi thắm thay lời cám ơn cho những kiến thức bổ ích mà thầy đã truyền đạt. Đây sẽ là hành trang quý báu giúp các cử nhân tương lai sẵn sàng tham gia môi trường doanh nghiệp đa quốc gia, cụ thể là tại các công ty, tập đoàn Nhật Bản đầy năng động, hiện đại nhưng không kém phần kỷ luật.
Diễn giả – GS. Fumio Okita là Chuyên gia đào tạo Văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản Hiệp hội Văn hóa Nhật Bản (HIDA) kiêm Giám đốc Công ty Đào tạo Nguồn nhân lực OKITA OFFICE (Tokyo). Ông là người có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về văn hóa, môi trường doanh nghiệp Nhật Bản cũng như có nhiều tương tác với người Việt làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản.

Các bài viết xem thêm:

>>Trải nghiệm học tập 2 tuần tại HUFLIT của sinh viên Đại học Teikyo, Nhật Bản

>>>Trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, Trung Quốc đến giao lưu với sinh viên khoa Ngoại ngữ HUFLIT

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar