Trường Đại học HUFLIT đào tạo và bồi dưỡng hàng vạn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ

TÁC GIẢ: THEO BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
NGÀY: 31/10/2022

(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, HUFLIT đã đào tạo và bồi dưỡng hàng vạn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, nhất là trong lĩnh vực ngoại ngữ và CNTT.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức trao cờ truyền thống của UBND TP cho lãnh đạo trường HUFLIT

Ngày 30/10, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (26/10/1992 – 26/10/2022).

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, đại diện ngoại giao đoàn, đại diện các sở ban ngành và các trường trong ngoài nước, các doanh nghiệp… cùng đông đảo tập thể sư phạm nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT ôn lại những chặng đường lịch sử phát triển của nhà trường, đồng thời cảm ơn các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm góp phần cho sự phát triển của HUFLIT.

Trên cơ sở tiền thân là Trường Dân lập Ngoại ngữ và Tin học Sài Gòn được thành lập năm 1992, đây là trường đại học dân lập đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. Ngay từ những ngày đầu, Hội đồng sáng lập Trường đã xác định rõ chất lượng giáo dục chính là điều kiện cần và lợi ích của sinh viên, giảng viên sẽ là điều kiện đủ giúp HUFLIT vững bước trên con đường giáo dục. Đó chính là lý do các thế hệ lãnh đạo Trường luôn ra sức kiện toàn tổ chức, chủ trương dồn tất cả nguồn lực và thành tựu mà trường tích lũy qua từng thời kỳ để nâng cấp đội ngũ giảng viên, bồi đắp cơ sở vật chất lẫn tri thức cho các lớp sinh viên kế tiếp.

Tiếp nối những triết lý giáo dục mà thế hệ lãnh đạo đầu tiên của trường đã dày công tạo dựng và gìn giữ nhiều năm qua, bằng những bước tiến vững chắc và định hướng chính xác từ ban đầu, sau gần 30 năm thành lập, HUFLIT nay đã trưởng thành và phát triển, trở thành một trong những trường đại học đa ngành tiên phong về đào tạo nghề sử dụng ngoại ngữ và tin học.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, hiện tại trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường là 530, trong đó, có 453 giảng viên gồm 1 giáo sư, 6 phó giáo sư, 47 tiến sĩ, 347 thạc sĩ.

HUFLIT hiện đào tạo 13 ngành bậc đại học với 29 chuyên ngành và 2 ngành bậc cao học là Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh. Với thế mạnh là trường đa ngành đa lĩnh vực, trong đó nhiều môn chuyên ngành được giảng dạy bằng ngoại ngữ, sinh viên được trang bị năng lực công nghệ thông tin nên khả năng hội nhập vào môi trường lao động cao. Tổng quy mô đào tạo của trường hiện nay hơn 11.000 sinh viên. Nhà trường đã đào tạo cho đất nước hàng vạn sinh viên, góp phần tích cực vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, nhiều người giữ cương vị cao trong các cơ quan, tổ chức, chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa nghệ thuật, giáo dục…

Với những giá trị cốt lõi được duy trì từ những ngày đầu thành lập cùng định hướng vì mục tiêu chất lượng đào tạo, HUFLIT trong hành trình mới sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa về mọi mặt, mang đến sự trải nghiệm và thụ hưởng tốt nhất cho sinh viên trong môi trường đại học, nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao giá trị lực lượng lao động cả nước nói chung và TPHCM nói riêng trong thời kỳ hội nhập.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc chúc mừng và ghi nhận những thành tựu, đóng góp cho sự phát triển giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng của các thế hệ tập thể sư phạm HUFLIT.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý tập thể sư phạm HUFLIT rằng giờ đây thương hiệu HUFLIT đã được xác lập, việc giữ gìn và phát triển Nhà trường lớn mạnh hơn nữa phải là nhiệm vụ hàng đầu mà Ban Giám hiệu cùng toàn thể đội ngũ giảng viên, nhân viên Nhà trường cần hướng tới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, HUFLIT đã đào tạo và bồi dưỡng hàng vạn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, nhất là trong lĩnh vực ngoại ngữ và CNTT. Sinh viên của trường tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ và tính sáng tạo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, những trường đại học mạnh của Việt Nam trong đó có Trường Đại học HUFLIT cần tiếp tục phát huy truyền thống và vai trò tiên phong đổi mới, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức; biến khó khăn thành động lực, chuyển thách thức thành cơ hội.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, với những thành tích và truyền thống vẻ vang đó, HUFLIT sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, trở thành cơ sở giáo dục chất lượng cao của TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Với những cống hiến cho ngành giáo dục trong 30 năm qua, HUFLIT vinh dự được UBND TP trao tặng Cờ truyền thống như một minh chứng cho những thành tựu đáng tự hào. Nhân dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh cũng trao cờ thi đua cho Nhà trường đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022 và dẫn đầu trong khối thi đua thuộc thành phố; đồng thời 2 cá nhân và 11 tập thể của nhà trường cũng nhận được bằng khen của UBND TP vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển trường.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra hoạt động công bố 2 linh vật của HUFLIT là “Bác Gấu” và “Bạn Ong”. Nếu như Bác Gấu đại diện cho các giá trị truyền thống, hình mẫu nhân vật cùng đồng hành và phát triển trong suốt 30 năm qua tại HUFLIT, thì Bạn Ong đại diện cho hệ giá trị trẻ trung, sáng tạo, phù hợp với thế hệ trẻ – sinh viên, học sinh tiềm năng. Hai linh vật này sẽ cùng đồng hành trong nhiều hoạt động kết nối Nhà trường với sinh viên, là minh chứng trong nỗ lực lấy sinh viên làm trọng tâm của HUFLIT./.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar