Tọa đàm: Phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 15/10/2021

Ngày 15/10/2021, Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm “Phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần” để trao đổi, thảo luận về phương pháp giảng dạy, truyền tải kiến thức hiệu quả nhằm chia sẻ những trải nghiệm, phương pháp của các giảng viên trong quá trình dạy học các môn kỹ năng ngành Luật Kinh tế. Trong bối cảnh hiện nay, đại dịch covid – 19 đang diễn ra nên buổi tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Buổi tọa đàm có các thành viên Ban Chủ nhiệm khoa và Quý Thầy/Cô là giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng cùng tham dự trao đổi.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, GVC.TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật nhận định rằng, chúng ta cần phải tăng cường bồi dưỡng tập huấn đối với hoạt động giảng dạy nhằm nâng cao tính tích cực cho sinh viên. Đặc biệt trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút, hấp dẫn và nâng cao chất lượng cho người học là việc làm vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, thông qua buổi tọa đàm nay mong muốn các giảng viên cùng chia sẻ các phương pháp giảng dạy của cá nhân mình để mọi người có thể cùng thảo luận và áp dụng trong thực tế.

Tại buổi tọa đàm ThS. Huỳnh Nữ Khuê Các giảng viên Khoa Luật trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng nội dung bài giảng, các phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần như đổi mới hoạt động thảo luận nhóm, một số lưu ý trong việc sử dụng phương pháp giảng dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến. Trước tình hình đại dịch Covid-19 thì việc học trực tuyến là hình thức thông dụng nhất, vì vậy cần có những phương pháp giảng dạy phù hợp giúp người học tiếp cận trực tiếp đến bài giảng và tương tác với người dạy.

ThS. Nguyễn Hoàng Phương Thảo đưa ra ý kiến cần có hướng dẫn phương pháp đọc tài liệu và sử dụng tài liệu trong giảng dạy hoặc hoạt động mô phỏng trong giảng dạy, rèn kĩ năng tư duy phản biện cho sinh viên. Bên cạnh đó, về phương pháp đánh giá chấm điểm nên đưa ra nhiều cách thức đánh giá đa dạng hơn nhưng vẫn phù hợp với mục tiêu và chuẩn đầu ra của môn học, của ngành.

Sau gần 2 giờ diễn ra, buổi tọa đàm đã mang đến những thông tin có giá trị rất thiết thực và bổ ích, nhiều kinh nghiệm có thể được áp dụng được luôn nhưng cũng có những phương pháp cần đến sự hỗ trợ và tập huấn cho giảng viên. Buổi tọa đàm nhận được nhiều ý kiến đóng góp về cách xây dựng, thiết kế bài giảng và đánh giá học phần nâng cao công tác giảng dạy và học.

GVC. TS. Bùi Kim Hiếu cho rằng, sẽ có nhiều khó khăn trong công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy song một trong những khó khăn lớn nhất chính là bản thân các giảng viên phải thực sự thay đổi tích cực để cùng nâng cao chất lượng đào tạo chung cho Khoa Luật nói riêng và cho nhà trường nói chung.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar