Tìm hiểu cơ hội việc làm dành cho sinh viên chuyên ngành Nghiệp vụ văn phòng tiếng Trung

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 06/12/2023

Workshop “Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Nghiệp vụ văn phòng – Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc” đã mang đến cho gần 100 bạn sinh viên HUFLIT tham dự nhiều thông tin bổ ích về thị trường, cơ hội nghề nghiệp cũng như giúp các bạn chuẩn bị hành trang tốt hơn trước khi gia nhập thị trường lao động. 

Từ lâu, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn từ các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế, trong đó có Trung Quốc. Sự phát triển mạnh mẽ của các công ty Trung Quốc đã mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Buổi Workshop được tổ chức nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức – kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên đang theo học ngành ngôn ngữ Trung Quốc, tạo điều kiện cho sinh viên kết nối và học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp. 

Diễn giả đồng hành cùng các bạn sinh viên tại Workshop lần này là Ths. Nguyễn Trúc Minh Thư – Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và phát triển năng lực Hán ngữ Trần Kiến. Với thâm niên dày dặn trong nghề, diễn giả đã mang đến cho sinh viên những chia sẻ bổ ích và thú vị về hành trình làm, trải nghiệm nghề nghiệp, giúp cho các bạn sinh viên có thêm định hướng về cơ hội việc làm trong tương lai. 

TS. Châu Ngọc Huy - Trưởng BM Tiếng Trung chuyên ngành (trái) trao hoa cảm ơn đến diễn giả - ThS. Nguyễn Trúc Minh Thư (phải)

Xuyên suốt chương trình, diễn giả đã mang đến những kiến thức, câu chuyện thú vị trong quá trình làm nghề của mình. Ngoài ra, chị còn chia sẻ thêm về triển vọng của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, cũng như kỹ năng trình bày hồ sơ xin việc và kỹ năng phỏng vấn. Những kiến thức chuyên sâu đến từ trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên có thể dễ dàng nắm bắt và định hướng công việc cho bản thân sau này.

Diễn giả Nguyễn Trúc Minh Thư chia sẻ trong buổi Workshop

Song song với phần chia sẻ của diễn giả, chương trình cũng trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn với phần đặt câu hỏi giao lưu trực tiếp của các bạn sinh viên. Đa số các bạn đặc biệt quan tâm đến vấn đề đi làm trái ngành và các cách trả lời câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn đặt câu hỏi và chia sẻ góc nhìn cá nhân về những kỹ năng cần thiết khi đi thực tập và đi làm, cũng như việc học cao học sau khi tốt nghiệp và nhận được sự phản hồi tích cực từ diễn giả.

Các bạn sinh viên cùng tham gia đặt câu hỏi cho diễn giả

Buổi Workshop đã diễn ra thành công với sự quan tâm đông đảo từ các bạn sinh viên HUFLIT. Ban tổ chức hy vọng buổi Workshop có thể mang đến những góc nhìn cụ thể và chi tiết về các ngành nghề liên quan đến chuyên ngành Nghiệp vụ văn phòng tiếng Trung, trong không khí giao lưu thân thiết giữa diễn giả và sinh viên, các bạn có thể vận dụng những kiến thức bổ ích không chỉ cho công việc trong tương lai mà còn có thể áp dụng trong quá trình học tập. 

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Về việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2024
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho tất cả sinh viên đã được xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 và đợt 3 năm 2023 như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau: 
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN SỚM, THEO CÁC PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 1 - NĂM 2024
    Ngày 07/05/2024, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo 2 phương thức học bạ đợt 1 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar