Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại
NGÀY: 24/04/2024

Lại một năm trôi qua, như thường lệ cứ vào đầu học kỳ II, HUFLIT tiếp nhận các sinh viên từ Đại học Teikyo, Nhật Bản đến học tiếng Anh tại khoa Ngoại ngữ. Năm nay, HUFLIT hân hạnh chào đón 2 sinh viên nữ năng động, đáng yêu là Takishima Noa và Harada Nozomi hiện đang học tập tại Khoa Kinh tế, Đại học Teikyo. Bên cạnh học các lớp cùng sinh viên Ngôn ngữ Anh HUFLIT, hai bạn còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán của Việt Nam.

Như thường lệ cứ vào đầu học kỳ II, HUFLIT tiếp nhận các sinh viên từ Đại học Teikyo, Nhật Bản đến học tiếng Anh tại khoa Ngoại ngữ. Năm nay, HUFLIT đã chào đón 2 sinh viên năng động, đáng yêu là Takishima Noa và Harada Nozomi, hiện đang học tập tại Khoa Kinh tế, Đại học Teikyo. Bên cạnh học các lớp cùng sinh viên Ngôn ngữ Anh HUFLIT, hai bạn còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán của Việt Nam.  

Trong suốt thời gian học tập tại HUFLIT, Nozomi và Noa đã được làm quen với các thầy cô và sinh viên vô cùng dễ mến. 

Cô Bùi Thị Thanh Trúc – Trưởng khoa Ngoại ngữ và Cô Trần Mỵ Uyên – Phó Trưởng khoa tặng balo HUFLIT cho hai bạn cùng lời chúc học thật giỏi và trải nghiệm thật vui trong suốt 02 tuần tại HUFLIT

Phần lớn thời gian tại Việt Nam, hai nữ sinh Teikyo tham gia học tập tại các lớp tiếng Anh chuyên ngành cùng sinh viên Ngôn ngữ Anh, khoa Ngoại ngữ HUFLIT. Song song đó, hai bạn còn được các sinh viên hỗ trợ (buddies) dẫn đi tham quan các địa điểm đặc trưng tại TP.HCM như Landmark 81, Bưu điện Thành phố, Công viên văn hóa Đầm Sen, … và trải nghiệm đi xe buýt trên sông (water bus) và xe buýt 2 tầng để khám phá trung tâm thành phố. Một trong những điều khiến các bạn say mê nhất khi đến TP.HCM là được trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng với nhiều món ngon như bún chả, bánh xèo, cơm tấm, phở,  

Takishima Noa và Harada Nozomi tham quan Thành phố Hồ Chí Minh
Trải nghiệm xe buýt 2 tầng...
... và tham quan Nhà hát Thành phố
Takishima Noa và Harada Nozomi cùng sinh viên HUFLIT đã có những phút giấy thư giãn sau giờ học tại công viên Văn hóa Đầm Sen

Thay thế hoạt động tham quan công ty Nhật Bản như mọi năm, NoaNozomi đã tham gia Lớp học Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản do thầy Fumio Okita – chuyên gia kinh tế Nhật Bản và cô Ayaka Fujiwara đứng lớp. Các bạn đã hiểu thêm hơn về Tổng quan lịch sử Nhật Bản, Quản lý kinh doanh kiểu Nhật, Những hiểu biết thực tế về công ty Nhật, Cách quản lý kinh doanh kiểu Nhật trong thời đại mới và Các ví dụ điển hình về Kinh doanh quốc tế. 

Tham gia Lớp học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”

Trong buổi học cuối cùng tại HUFLIT, thầy Nguyễn Minh Tuấn đã thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ chúc mừng hai bạn và mong rằng cả hai đã có những trải nghiệm đáng nhớ. Chia sẻ cảm nghĩ của mình, Nozomi gửi lời cám ơn đến thầy cô và sinh viên HUFLIT đã giúp đỡ bạn hết mình trong suốt thời gian 02 tuần qua: “Mặc dù mình rất rụt rè, nhưng với sự giúp đỡ của các bạn, mình đã có thể sử dụng tiếng Anh để phát biểu suy nghĩ của mình”. Noa thì cho rằng tếng Anh rất khó và bạn sẽ tiếp tục cố gắng để học tốt hơn. 

Thầy Nguyễn Minh Tuấn thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ trao chứng chỉ hoàn thành chương trình học tập 02 tuần tại HUFLIT cho Nozomi và Noa
Các bạn trong lớp cùng chụp ảnh lưu niệm, chúc mừng Nozomi và Noa hoàn thành chương trình 02 tuần tại HUFLIT

Chương trình học tập ngắn hạn 2 tuần dành cho sinh viên Teikyo là thỏa thuận giữa hai trường nhằm giúp sinh viên khoa Kinh tế của trường Đại học Teikyo tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và trau dồi khả năng tiếng Anh. Chương trình được thực hiện lần đầu năm 2019 và đã quay trở lại vào năm 2023 sau thời gian gián đoạn do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong thời gian tới, HUFLIT sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trao đổi sinh viên để tạo thêm nhiều cơ hội trải nghiệm học tập, văn hóa quốc tế cho người học. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar