Tham quan khách sạn 5* Le Méridien Saigon – Marriott cùng sinh viên khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT

TÁC GIẢ: Hải Phong tổng hợp
NGÀY: 18/04/2022

Nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận thực tế, tìm hiểu chi tiết hơn về các công việc thuộc lĩnh vực Khách sạn – Nhà hàng, ngày 15/4/2022 vừa qua, Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT đã phối hợp cùng Khách sạn Le Méridien Saigon  tổ chức chương trình tham quan thực tế dành cho sinh viên.

Chương trình  Hotel tour  lần 1 năm học 2021 – 2022 là một trong những nội dung mà HUFLIT và Marriott International đã ký kết MOU vào ngày 05/4/2022 vừa qua. Chương trình kiến tập nhằm bồi dưỡng kiến thức, tạo điều kiện cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn HUFLIT trực tiếp học hỏi kinh nghiệm từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm tại một trong những  khách sạn sang trọng, đạt tiêu chuẩn 5 sao hàng đầu tại TP.HCM.

Với vị trí thuận lợi ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn Le Méridien Saigon cung cấp dịch vụ 5 sao bao gồm phòng nghỉ tiện nghi với thiết kế hiện đại, nhà hàng và phòng họp cho hội nghị – sự kiện. Từ khách sạn, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các khu trung tâm tài chính, giải trí và địa điểm tham quan nổi tiếng hay đến Sân Bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất trong bán kính 7km.

Khách sạn Le Méridien Saigon nhìn từ sông Sài Gòn (nguồn ảnh: Khách sạn Le Méridien Saigon)

Hướng dẫn cho đoàn sinh viên ngành Quản trị khách sạn HUFLIT là chị Giang Thị Hoàng Anh – Trưởng phòng Nhân sự Khách sạn Le Meridien Saigon. Chị cũng là cựu sinh viên  Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT khóa 2006 – 2010.

Chị Giang Thị Hoàng Anh trao đổi cùng sinh viên ngành Quản trị khách sạn HUFLIT

Ở phần đầu chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe, trao đổi trực tiếp cùng các anh/chị quản lý của khách sạn Le Méridien Saigon về nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản trị khách sạn như: mô hình kinh doanh, cách vận hành một tổ chức hay quản lý nhóm nhân sự,… Đặc biệt, các bạn còn được học hỏi những nghiệp vụ khách sạn như: housekeeping, lễ tân, F&B,… Ngoài ra, chị Hoàng Anh cũng chia sẻ thêm cho các bạn sinh viên về cách viết hồ sơ ứng tuyển tại khách sạn Le Méridien Saigon Hotel.

Phòng Nhân sự đã dành ra hơn 2 giờ để giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người của Tập đoàn Marriott và Le Méridien

Cũng tại buổi trao đổi, sinh viên ngành Quản trị khách sạn HUFLIT đã chủ động đặt nhiều câu hỏi liên quan đến ứng xử tình huống, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng tiếng Anh, tác phong để đáp ứng được yêu cầu ứng tuyển. Bên cạnh đó, những câu chuyện nghề thực tế với nhiều hoàn cảnh, góc nhìn khác nhau cũng được chị Hoàng Anh chia sẻ nhằm truyền thêm cảm hứng, động lực cho các bạn sinh viên. Với sự chia sẻ rất tận tình, thẳng thắn của Chị Giang Thị Hoàng Anh đã giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về ngành nghề mà các bạn đang theo học để từ đó có nhận thức và tư duy đúng về công việc sau này.

Ở phần 2 của chương trình, sinh viên ngành Quản trị khách sạn HUFLIT đã được trực tiếp tham quan, trải nghiệm nhiều bộ phận nghiệp vụ khác nhau tại khách sạn Le Méridien Saigon. Đây là cơ hội để sinh viên có thể tìm hiểu sâu hơn về nghề nghiệp tương lai, từ đó xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Chị Trần Huân Kim – Chuyên viên nhân sự giới thiệu khu vực sảnh chính cho sinh viên

Sinh viên HUFLIT tham quan khu vực nhà hàng Latest Recipe – Lầu M

Chị Huân Kim giới thiệu thức uống của khách sạn, một trong những điểm nhấn đặc biệt giúp Le Méridien Saigon để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách

Sinh viên HUFLIT được giới thiệu menu của khách sạn và giải thích tại sao menu được đặt  trên giường của du khách

Cựu sinh viên Nga Cao (trái) khóa 2015 đang làm việc tại Bộ phận F&B và
Mai Trâm (giữa) khóa 2014 làm việc tại Bộ phận Lễ tân

HUFLIT gửi tặng những phần quà thay cho lời cảm ơn chân thành gửi đến khách sạn Le Méridien Saigon

Qua chuyến đi, sinh viên HUFLIT đã có nhiều trải nghiệm thực tế giá trị, đồng thời nắm bắt được các thông tin bổ ích từ doanh nghiệp, từ đó xác định định hướng học tập, tiếp tục trau dồi thêm các kỹ năng, kiến thức cần thiết để nắm bắt tốt các cơ hội nghề nghiệp, sẵn sàng cho hành trình “bứt phá”  trong tương lai.

Xem thêm bài viết:

>> Một ngày trải nghiệm tại khách sạn The Reverie Saigon cùng sinh viên khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT

>> Tiếp cận nhà tuyển dụng, nâng cao trải nghiệm học tập cùng khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Wenzao – WZU), Đài Loan
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Khoa học Kỹ Thuật Nam Đài (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), Đài Loan
  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc gia Jeju, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Quốc gia Jeju (JNU), Hàn Quốc

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar