Sinh viên trường đại học Teikyo, Nhật Bản tham gia chương trình học tập ngắn hạn 2 tuần tại HUFLIT

TÁC GIẢ:
NGÀY: 14/03/2023

Với mong muốn hiểu thêm về những nét đẹp của văn hóa, đời sống và con người Việt Nam, vừa qua, bạn Ren Uchikune – sinh viên năm nhất của trường Đại học Teikyo, Nhật Bản đã đến tham gia chương trình giao lưu học tập 02 tuần tại HUFLIT. 

Ngày đầu tiên đến trường, Ren được làm quen với thầy cô và các thành viên Câu lạc bộ tiếng Anh 7SEC – những người đã giúp đỡ Ren rất nhiều trong thời gian học tập tại HUFLIT.

ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại tặng chiếc balo HUFLIT cho Ren cùng lời chúc bạn học thật giỏi và có trải nghiệm thật vui trong suốt 02 tuần tại HUFLIT

Phần lớn thời gian của chương trình, Ren Uchikune tham gia học tập tại các lớp tiếng Anh chuyên ngành cùng với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, khoa Ngoại ngữ HUFLIT. Song song đó, Ren còn tham gia các tour tham quan và được tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam thông qua các địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài TP. HCM như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc lập, Chợ Bến Thành, khám phá đồng bằng Sông Cửu Long tại Tiền Giang và Bến Tre cũng như hiểu hơn về lịch sử đấu tranh giành độc lập đầy hào hùng của nhân dân Việt Nam tại Địa đạo Củ Chi.

Ren tham quan, tìm hiểu thêm về văn hóa, tôn giáo của người Việt Nam

Trải nghiệm khó quên tại Cồn Phụng (Bến Tre)

Dạo chơi Chợ Bến Thành trong chuyến tham quan Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh các hoạt động học tập và giao lưu văn hóa, Ren Uchikune còn được theo chân các giảng viên bộ môn tiếng Nhật, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông đến tham quan các công ty Nhật Bản hoặc chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản như Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Thương mại Nhật Việt (Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Công ty TNHH Việt Nam SUZUKI (Quận Tân Bình, TP.HCM). Tại đây, Ren không chỉ được tìm hiểu về ngành nghề kinh doanh, hoạt động, môi trường làm việc của các công ty mà còn được trò chuyện với giám đốc – nhà sáng lập.

Tham quan Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Thương mại Nhật Việt (Thủ Dầu Một, Bình Dương)

Tìm hiểu về Công ty TNHH Việt Nam SUZUKI (Quận Tân Bình, TP.HCM)

Chiều ngày 14/3, trước khi tạm biệt Ren Uchikune trở về Nhật Bản, HUFLIT đã tổ chức buổi lễ thân mật để trao chứng chỉ hoàn thành chương trình học tập 02 tuần tại HUFLIT.

Chia sẻ tại buổi lễ trao chứng chỉ hoàn thành chương trình học tập tại HUFLIT, cô Bùi Thị Thanh Trúc – Trưởng Khoa Ngoại ngữ chúc mừng Ren Uchikune đã hoàn thành chương trình cũng như có những trải nghiệm đáng nhớ tại Việt Nam. Để đáp lại, Ren cũng gửi lời cảm ơn đến thầy cô và sinh viên HUFLIT vì đã giúp đỡ bạn hết mình trong suốt thời gian 02 tuần qua, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động sinh hoạt, giao lưu thường ngày.

Ren nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình 02 tuần tại HUFLIT

Chương trình học tập ngắn hạn 2 tuần dành cho sinh viên Teikyo tại HUFLIT là thỏa thuận giữa hai trường nhằm giúp sinh viên khoa Kinh tế của trường Đại học Teikyo tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và trau dồi khả năng tiếng Anh.

Xem thêm bài viết:

> Lớp học online “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” trở lại với sinh viên HUFLIT sau 1 năm vắng bóng

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar