Sinh viên Nhật – Hàn trải nghiệm du lịch sông nước tại tỉnh Đồng Tháp

TÁC GIẢ: SV. Trần Huệ Phương
NGÀY: 20/12/2022

Vừa qua, các bạn sinh viên trao đổi Nhật – Hàn HUFLIT đã có cơ hội hiểu thêm về văn hóa sông nước và có những trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình học tập tại Việt Nam thông qua chương trình giao lưu với sinh viên khoa Văn hóa – Du lịch & Công tác xã hội Trường Đại học Đồng Tháp.

Theo đó, Khoa Ngoại ngữ và Văn hóa Phương Đông đã tổ chức chuyến du lịch dã ngoại 2 ngày tại tỉnh Đồng Tháp để tuyển sinh viên trao đổi Nhật – Hàn. Mục đích của chuyến đi là giúp các bạn sinh viên Nhật – Hàn tìm hiểu về văn hóa sông nước Việt Nam, giúp các bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, đáng nhớ trong thời gian tham gia học tập tại HUFLIT.

Vào buổi sáng ngày đầu tiên tại Vườn quốc gia Tràm Chim, ngoài việc được giới thiệu về các loài chim và địa điểm tham quan hấp dẫn, các bạn sinh viên Nhật – Hàn còn được tham gia nhiều hoạt động và trò chơi bổ ích như hóa thân thành người miệt vườn và ngắm cảnh sông nước bao la trên ghe, đâm.

Hình ảnh sông nước ở tỉnh Đồng Tháp

Vào buổi chiều, các bạn sinh viên đến thăm khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – nhà khoa bảng đầu thế kỷ XX, một nhân cách và phẩm chất lạc lối trong cuộc đấu tranh và bảo vệ đất nước. Ngoài ra, các bạn còn có dịp thưởng thức văn hóa ẩm thực sông nước và tham gia vào lối sinh hoạt của người miền tây tại thành phố Cao Lãnh thuộc tỉnh Đồng Tháp.

Sinh viên Nhật Bản tham quan nhà sàn Bác Hồ – Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Sáng ngày thứ 2, các bạn sinh viên Nhật – Hàn giao lưu và tham quan Trường Đại học Đồng Tháp trong sự đón tiếp nồng hậu từ Ban lãnh đạo và các thầy cô. Các bạn đặt nhiều câu hỏi giao lưu về vấn đề học tập tiếng Việt, những dự định tương lai của sinh viên sau khi tốt nghiệp,… Tất cả các hoạt động tương tác đã làm tăng sự gắn kết giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên viên Nhật – Hàn.

Thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm tại trường

Sau buổi giao lưu, các bạn sinh viên đến viếng đền thờ ông bà Đỗ Công Tường để tìm hiểu về lịch sử văn hóa Việt Nam. Theo sử sách ghi lại, ông bà Đỗ Công Tường có công lập chợ Cao Lãnh có giá trị đối với vùng đất Cao Lãnh ngày nay và địa danh đó đã tồn tại gần 200 năm tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài trải nghiệm di tích lịch sử, các bạn sinh viên Nhật – Hàn còn tham gia hái và thưởng thức trái cây ở vườn vui hồng Lai Vung. Mỗi hoạt động đều mang đến cảm giác mới lạ đối với các bạn.

Sinh viên Nhật Bản trải nghiệm mặc áo bà ba tại vườn chơi hồng Lai Vung

Trước khi chia tay, bạn Haruki – sinh viên trao đổi Nhật Bản HUFLIT chia sẻ: “ Chuyến tham quan Đồng Tháp là những kỷ niệm quý giá, cho em cảm nhận vẻ đẹp vùng sông nước miền Tây Việt Nam và con người Việt Nam thân thương thiện. Em muốn đi những địa danh khác của Việt Nam để có những hiểu biết sâu rộng về đất nước và con người Việt Nam ”.

Có thể nói, chương trình tham quan cùng sinh viên trao đổi HUFLIT tại Đồng Tháp đã để lại những ấn tượng sâu sắc và tuyệt đẹp đối với các bạn du học sinh Nhật – Hàn. Đây là dịp để các bạn trải nghiệm văn hóa Việt Nam trong quá trình học tập, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Nhật – Hàn. Qua đó tạo cơ hội cho HUFLIT chào đón nhiều du học sinh Nhật – Hàn đến học tập, giao lưu giáo dục và văn hóa để các bạn được trải nghiệm những điều thú vị tại Việt Nam.

Xem thêm bài viết:

>> Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

>> Trải nghiệm một ngày làm sinh viên chuyên ngành Hàn – HUFLIT: Buổi giao lưu đầy cảm xúc trong chương trình CAMPUS TOUR 2023

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar