Sinh viên khoa quan hệ quốc tế tổ chức talkshow “Onboard: sức hút của môi trường làm việc đa quốc gia”

TÁC GIẢ: SV. Nguyễn Trung Khang
NGÀY: 18/11/2021

Trong thời đại hội nhập, toàn cầu hóa là một xu hướng tất yếu nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các cuộc chạy đua quy mô toàn cầu ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Một trong những hệ quả tích cực của quá trình này chính là sự mở rộng quy mô hoạt động của các tập đoàn, công ty đa quốc gia. Với lợi thế là một quốc gia đang phát triển với nguồn nhân lực dồi dào, giá thành rẻ, Việt Nam trở thành nơi đầu tư lý tưởng đối với các tập đoàn, công ty đa quốc gia. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội làm việc tại môi trường đa quốc gia – đa văn hóa cho các bạn trẻ. Mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ra rất nhiều thiệt hại cho nền kinh tế, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các công ty đa quốc gia, tuy nhiên một khi con người kiểm soát hoàn toàn đại dịch và bắt đầu giai đoạn “bình thường mới”, thì nhu cầu tuyển dụng và làm việc tại môi trường quốc tế được dự báo sẽ tăng trưởng trở lại. Vì thế, việc hiểu rõ thị trường lao động đa quốc gia trong giai đoạn mới và chuẩn bị hành trang làm việc thật kỹ lưỡng là điều vô cùng cần thiết.

Vừa qua, nhóm sinh viên khóa 2018 của Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Tp. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức buổi talkshow “Onboard: Sức hút của môi trường làm việc đa quốc gia” vào ngày 6/11/2021 trên nền tảng Microsoft Teams.

Anh Lê Hồng Quang Thụy – Diễn giả của chương trình

Diễn giả của buổi talkshow là Anh Lê Hồng Quang Thụy – Phó Giám đốc Dịch vụ tư vấn xuất nhập cảnh và Việc làm toàn cầu Deloitte Việt Nam. Anh Lê Hồng Quang Thụy có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự, tư vấn pháp lý và các vấn đề liên quan về giấy phép lao động cho người nước ngoài. Anh đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm tập huấn và hướng dẫn cho thực tập sinh và nhân viên của Bộ phận Dịch vụ tư vấn xuất nhập cảnh và nhân sự toàn cầu.

Báo cáo viên anh Lê Hồng Quang Thụy đã có những chia sẻ hết sức bổ ích cho các bạn sinh viên trong buổi Talkshow

Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức đã được tích lũy suốt hơn 13 năm qua, Anh Lê Hồng Quang Thụy đã cung cấp những thông tin vô cùng bổ ích cho 200 sinh viên tham dự buổi talkshow. Nội dung chương trình xoay quanh các vấn đề như lợi ích và sự khác biệt của môi trường làm việc đa quốc gia so với môi trường trong nước; nhu cầu tuyển dụng của các công ty đa quốc gia, nhất là trong thời kỳ hậu COVID-19; những bí kíp giúp các ứng viên lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng quốc tế. Từ đó, Anh Lê Hồng Quang Thụy đã khéo léo lý giải câu hỏi: Vì sao môi trường làm việc đa quốc gia tuy nhiều áp lực nhưng lại có sức hút lớn đến như vậy?

Buổi Talkshow diễn ra khá sôi nổi và được các bạn sinh viên gửi rất nhiều câu hỏi cho báo cáo viên của chương trình

Cuối chương trình, Trưởng BTC đã thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên có mặt tại chương trình gửi lời cảm ơn chân thành đến Anh Lê Hồng Quang Thụy đã dành thời gian quý báu để mang đến những chia sẻ đầy thú vị và bổ ích.

 

Các bạn sinh viên tham gia chương trình chụp hình cùng Ban tổ chức vào cuối buổi Talkshow

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar