Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT tìm hiểu về truyền thông nội bộ qua talkshow “INTERSIGHT”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- SV Fong Thị Gia Mỹ
NGÀY: 20/11/2023

Vào đầu tháng 11 vừa qua, nhóm IN HOUSE đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi talkshow với chủ đề xoay quanh chủ đề “Truyền thông nội bộ cùng sự có mặt của hơn 500 bạn sinh viên đến từ các khoa của trường.

Luôn là một mắt xích không thể thiếu trong bộ máy vận hành doanh nghiệp, truyền thông nội bộ ngày càng được chú trọng, kéo theo đó những vị trí tuyển dụng xoay quanh Truyền thông nội bộ càng ngày được mở rộng. Hiểu được tầm quan trọng cũng như thấy được cơ hội dành cho các bạn sinh viên, nhóm IN HOUSE đã tổ chức buổi talkshow INTERSIGHT với mục tiêu đem đến sự kết nối giữa INTERNAL COMMUNICATION và STUDENT SIGHT. 

Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong chương trình là diễn giả ThS. Từ Thị Kim Hậu – Nhà Sáng lập và Điều hành của Công ty TNHH FH Developing. Thạc sĩ Kim Hậu là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông và Thương hiệu, chuyên tư vấn và đào tạo Văn hóa doanh nghiệp, Quản lý và Lãnh đạo. Đến với chương trình, Thạc sĩ Kim Hậu đã chia sẻ cho các bạn sinh viên nhiều bài học sâu sắc, quý giá, giúp các bạn sinh viên có góc nhìn rõ nét hơn về cụm từ “Truyền thông nội bộ” thông qua hai phần chia sẻ mang tên “THẤU” và “HIỂU”. 

Diễn giả Từ Thị Kim Hậu chia sẻ kiến thức về “Truyền thông nội bộ”

Theo chị Kim Hậu, “Truyền thông nội bộ” được xem là một “hoạt động nghệ thuật” trong quá trình vận hành đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, giúp các nhân viên hiểu đúng và hiểu chung về tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp. Một môi trường làm việc luôn có những điểm chưa hoàn hảo và Truyền thông nội bộ chính là chìa khóa đem đến những điều tích cực, giúp doanh nghiệp mở ra cánh cửa mới cho sự phát triển vững mạnh. Chính vì vậy, đây là một công việc chứa nhiều thử thách, đòi hỏi người đảm nhiệm phải có nhiều kỹ năng và khía cạnh chuyên môn.  

Cùng với đó, diễn giả Kim Hậu cũng chia sẻ về những thuận lợi, thách thức và kinh nghiệm thực tế của bản thân. theo chị Kim Hậu: “người làm Truyền thông nội bộ luôn phải giữ vững được tinh thần và trách nhiệm trong công việc. Phạm vi công việc không chỉ ở văn phòng mà còn phải đi khảo sát, phải va chạm, phải cùng sát cánh với chính đội ngũ nhân viên thông qua các dự án, công trình… Vì chỉ khi chúng ta thật sự thấu hiểu được những vất vả, khó khăn trong công việc của họ thì mới có thể lột tả được hết các tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và dùng chính nguồn tư liệu quý giá đó tạo nên những sản phẩm về Truyền thông nội bộ tốt để có thể chạm đến cảm xúc của họ. Qua đó, giúp truyền tải được những thông điệp giá trị đến tận tay đội ngũ nhân viên của mình. Một công ty có phát triển bền vững hay không sẽ là trách nhiệm không nhỏ của bộ phận Truyền thông nội bộ”. 

Sinh viên lắng nghe phần chia sẻ của Diễn giả

Bên cạnh những kiến thức tổng quát, thông qua phần “HIỂU” của chương trình, diễn giả Từ Thị Kim Hậu cũng chia sẻ rất nhiều lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên có đam mê về lĩnh vực Truyền thông nội bộ. Theo chị, GenZ là thế hệ mang trong mình nhiều thế mạnh nổi trội và đặc biệt hơn cả là sự sáng tạo, yêu thích sự học hỏi, có giá trị tinh thần cao và rất phù hợp với các công việc liên quan đến Truyền thông nội bộ.  

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức, cuộc gặp gỡ với chị Kim Hậu đã lan tỏa đến các bạn sinh viên niềm đam mê và nhiệt huyết trong nghề. Tin rằng những lời khuyên của chị sẽ góp phần nuôi dưỡng ước mơ của các bạn sinh viên khi có định hướng hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông nội bộ. 

Các bạn sinh viên giao lưu cùng Diễn giả
Sinh viên HUFLIT chụp hình lưu niệm cùng Thầy Cô và Khách mời
Ban Tổ Chức IN HOUSE chụp hình lưu niệm cùng Diễn giả

Talkshow “INTERSIGHT – THẤU HIỂU TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ ” đã diễn ra tốt đẹp và trở thành một không gian bổ ích cho các HUFLITers có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Đây sẽ là một kỷ niệm quý giá cho cả Diễn giả Thạc sĩ Từ Thị Kim Hậu, nhóm IN HOUSE và tất cả các bạn sinh viên. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar