Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT “Mặc sành – Sống xanh” hướng đến thơi trang bền vững và tiêu dùng thông minh

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- SV Trần Nguyễn Phương Thùy
NGÀY: 02/11/2023

Vừa qua, nhóm CHALLENGERS – sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức buổi talkshow “Mặc sành – Sống xanh” xoay quanh chủ đề thời trang bền vững tại hội trường lầu 6 – cơ sở Sư Vạn Hạnh với mong muốn mang lại những góc nhìn, kiến thức mới bổ ích về thời trang dành cho sinh viên. 

Poster Talkshow “Mặc sành - Sống xanh"

Mặc dù đã xuất hiện từ những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, thế nhưng mãi cho đến những năm gần đây, “thời trang bền vững” – một khái niệm tích hợp của “thời trang” và “bền vững” mới trở thành xu hướng đi đầu trong ngành công nghiệp thời trang. Đây là xu hướng sử dụng chất liệu an toàn, có khả năng phân hủy hoặc tái sử dụng, quy trình sản xuất đảm bảo giảm thiểu chi phí tài nguyên, hạn chế xả thải ra môi trường.  

Chọn “thời trang bền vững” làm chủ đề chính để truyền tải thông điệp “tiêu dùng thông minh, bảo vệ môi trường”, nhóm sinh viên CHALLENGERS – khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT đã tổ chức talkshow “Mặc sành – Sống xanh”, thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 400 HUFLITer. 

Các bạn sinh viên háo hức chờ đợi buổi talkshow diễn ra tại hội trường

Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong buổi Talkshow là chị Thư Vũ (Coco Chà Bông) – Founder của Passii Vietnam – mô hình thanh lý ký gửi trực tuyến cho phụ nữ tại Việt Nam. Chị tốt nghiệp ngành Quản Lý và Kinh Doanh thời trang, Đại học RMIT. Trong quá trình học tập, chị đã thành công chinh phục giải thưởng Discipline Of Fashion – giải thưởng cao nhất cho thành tích học tập & hoạt động trong ngành của sinh viên thời trang đại học RMIT Việt Nam năm 2018. Ngoài ra, chị Thư Vũ còn là Khách mời truyền cảm hứng tại TED Talks với các chủ đề như: “How we change the world by our dressing power”; “Save the planet one dress at the time”; “The new normal of old clothes”. 

Chị Thư Vũ (Coco Chà Bông) - Founder của Passii Vietnam

Chia sẻ cùng các bạn sinh viên, chị Thư Vũ cho rằng thời trang là một ngành công nghiệp mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại thì quá trình sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ cũng gây ra tác động xấu đến với môi trường. Do đó tính bền vững cần ngày càng được xã hội chú trọng. Các sản phẩm làm từ nguyên liệu “xanh”, quy trình sản xuất đảm bảo đến yếu tố môi trường, số lượng sản xuất hợp lý, chất lượng sản phẩm đáp ứng sự lâu dài cũng dần trở thành những yếu tố được các nhãn hàng và người tiêu dùng chú ý, quan tâm. 

Diễn giả Thư Vũ - Coco Chà Bông chia sẻ với các bạn sinh viên

Bên cạnh việc trao đổi với sinh viên về tác động của ngành thời trang đối với môi trường, chị cũng giúp các bạn hiểu hơn tại sao thời trang cần đi kèm với sự bền vững và chia sẻ rất nhiều giải pháp hữu ích giúp sinh viên tiếp cận mô hình thời trang bền vững được đúc kết từ những kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang của chị. 

Chị Thư Vũ chia sẻ những thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên
Các bạn sinh viên hăng hái đặt câu hỏi cho diễn giả

Thông qua talkshow “Mặc sành – Sống Xanh”, thông điệp “tiêu dùng thông minh, bảo vệ môi trường” được truyền tải một cách trọn vẹn đến các bạn sinh viên. Ban tổ chức hy vọng các bạn có thể hiểu rõ hơn về mô hình thời trang bền vững và sự quan trọng của môi trường trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có thể vận dụng những kiến thức bổ ích để tạo cho mình một phong cách thời trang vừa phù hợp với bản thân, vừa giảm sự tác động đến môi trường. 

Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng diễn giả và thầy cô

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar