Sinh viên khoa quan hệ quốc tế định hình phong cách pr chuyên nghiệp cùng chuyên gia

TÁC GIẢ: SV Nguyễn Thị Tuyết Nga -SV Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc
NGÀY: 01/03/2022

Vừa qua nhóm sinh viên của khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức buổi talkshow “Phong cách PR chuyên nghiệp” vào ngày 20/02/2022 trên nền tảng Microsoft Teams, qua đó thu hút gần 300 sinh viên đến từ các khoa tham dự.

Khách mời đặc biệt của talkshow “Phong cách PR chuyên nghiệp” là anh Nguyên Minh Tài – cựu sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT. Sau 10 năm hoạt động tích cực trong lĩnh vực truyền thông, hiện anh đang là Giám đốc Sáng tạo (Creative Director) tại GOM Entertainment – công ty quản lý độc quyền của diễn viên, ca sĩ Chi Pu. Là người đứng sau thành công trong việc xây dựng tên tuổi của diễn viên, ca sĩ Chi Pu tại làng giải trí Việt Nam, anh Nguyễn Minh Tài có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu, xử lý khủng hoảng truyền thông… Trước đó, anh Nguyễn Minh Tài cũng đã từng là chủ biên chuyên mục STARS tại trang thông tin điện tử Kenh14. Ngoài ra anh cũng từng có kinh nghiệm làm việc tại Yeah1.TV và Vietnam Climate Action.

Báo cáo viên của chương trình – anh Nguyễn Minh Tài

Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực PR, anh Nguyễn Minh Tài đã có những chia sẻ rất bổ ích và thú vị xoay quanh công việc, cuộc sống của một PRer và phong cách PR chuyên nghiệp cho gần 300 sinh viên tham dự buổi talkshow. Chương trình gồm có 2 phần chính: diễn giả đối thoại với MC và phần giải đáp những thắc mắc của sinh viên.

Anh Nguyễn Minh Tài chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên

Với phần trao đổi cùng MC, anh Nguyễn Minh Tài đã có những chia sẻ về công việc của một Giám đốc Sáng tạo, những thành tựu đã đạt được và cả những khó khăn, thách thức mà một người làm PR cần phải đối mặt. Ngoài ra, anh còn chỉ ra vai trò và tầm quan trọng của việc nâng cao mối quan hệ công chúng, cách tổ chức buổi họp báo chuyên nghiệp và cả những kiến thức về phong cách làm việc hiệu quả đối với agency. Anh Minh Tài cũng khuyến khích các bạn sinh viên nên tận dụng quỹ thời gian tại giảng đường đại học để trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn. Anh Minh Tài cho biết, đối với môi trường làm việc luôn luôn “nóng hổi” như PR, các sinh viên cần chuẩn bị tâm lý thật vững vàng, thường xuyên nâng cấp chính mình, mở rộng tư duy của bản thân để có thể ngày càng sáng tạo hơn.

Anh Nguyễn Minh Tài là người đồng hành cùng những sản phẩm thành công của nữ diễn viên – ca sĩ Chi Pu

Thông qua những câu chuyện, trải nghiệm thực tế được anh Nguyễn Minh Tài chia sẻ, các bạn sinh viên đã có thể rút ra cho bản thân những kiến thức, kinh nghiệm trong việc rèn giũa các kỹ năng cần thiết như viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo, sự kiện chuyên nghiệp, các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đối tác, khách hàng.

Về phần Q&A, báo cáo viên đã rất nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về cách khắc phục những khó khăn trong công việc sáng tạo nội dung, cách xử lý khủng hoảng truyền thông, đồng thời đưa ra những lời khuyên, giúp các bạn trẻ có thể bứt phá các giới hạn của bản thân. Các bạn sinh viên chụp hình cùng Báo Cáo Viên và Ban tổ chức vào cuối chương trình.

Với tính thực tiễn của buổi báo cáo chuyên đề, tin rằng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế đã có thêm nhiều kiến thức thực tế, giúp các bạn hiểu hơn về công việc của một chuyên viên PR chuyên nghiệp, từ đó dễ dàng hòa nhập môi trường doanh nghiệp sau này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar