Sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn giao lưu định hướng nghề nghiệp cùng Công ty BenThanhTourist

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 20/06/2023

Nhằm định hướng nghề nghiệp đến các bạn sinh viên, vừa qua Khoa Du lịch – Khách sạn Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Ban chấp hành Đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) đã tổ chức buổi Hội thảo giao lưu định hướng nghề nghiệp “Nghe chuyện ngành – Hiểu chuyện nghề”.

Tham gia chương trình, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham gia của các quý thầy cô giảng viên, chuyên viên, và hơn 130 bạn sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn và Khoa Ngoại ngữ.

Về phía diễn giả và khách mời, có bà Thi Thị Capstan (Trợ lý Tổng Giám đốc BenThanhTourist), bà Trương Thị Lệ Diễm (Phó Bộ phận Kinh doanh Khách sạn Viễn Đông), và ông Nguyễn Tuấn Cường (Giám đốc Sự kiện BenThanhTourist).

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Mã Xuân Vinh (Phó trưởng Bộ môn Du lịch – Lữ hành, Khoa Du lịch – Khách sạn) nhấn mạnh “du lịch và khách sạn ngày nay được xem là những ngành nghề đang trên đà phát triển nhanh chóng, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên trong tương lai. Đây cũng chính là những ngành nghề thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong những năm trở lại đây và hiện tại đang là những ngành nghề khát nhân lực lành nghề. Khoa Du lịch – Khách sạn và Công ty BenThanh Tourist từ lâu đã là những đối tác quan trọng trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực ngành du lịch và khách sạn, vì vậy hy vọng thông qua chương trình này, sinh viên sẽ được truyền ngọn lửa nhiệt huyết về nghề”.

ThS. Mã Xuân Vinh, Phó trưởng Bộ môn Du lịch – Lữ hành, Khoa Du lịch – Khách sạn phát biểu chào mừng đoàn diễn giả từ Công ty BenThanh Tourist

Trò chuyện cùng các bạn sinh viên, bà Thi Thị Capstan đã chia sẻ đến câu chuyện về những thành công lẫn thất bại bà đã gặp phải trong sự nghiệp làm du lịch, từ việc tự thành lập công ty rồi bị phá sản, cho đến cơ duyên trở thành Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty BenThanhTourist. Qua đó bà nhắn gửi đến sinh viên phải luôn can đảm hướng về phía trước, không nên bỏ cuộc trước những thử thách trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ thêm, mặc dù các công ty du lịch thường nêu yêu cầu kinh nghiệm trong mô tả công việc, nhưng các ứng viên, đặc biệt là sinh viên vừa tốt nghiệp không cần phải lo lắng vì các công ty lữ hành thường sẽ có quá trình đào tạo lại nhân viên mới.

Bà Thi Thị Capstan, Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty BenThanh Tourist chia sẻ với sinh viên về câu chuyện sự nghiệp của bản thân

Bà Trương Thị Lệ Diễm, Phó Bộ phận Kinh doanh Khách sạn Viễn Đông cũng đã giới thiệu đến sinh viên về các công việc đặc thù trong ngành nhà hàng – khách sạn, cũng như khái quát sơ lược về các loại phòng và các cơ hội tuyển dụng tại Khách sạn. Qua đó, bà cho rằng, nhân viên làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn nhiều, nhưng vẫn thiếu vắng nhân sự trình độ cao, tốt nghiệp từ các trường Đại học, được đào tạo bài bản về nghiệp vụ. Vì vậy các bạn sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn, đặc biệt là sinh viên ngành Quản trị Khách sạn cần chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, trau dồi kiến thức và kỹ năng, để có khả năng đón đầu trước làn sóng cơ hội nghề nghiệp trước mắt.

Bà Trương Thị Lệ Diễm, Phó Bộ phận Kinh doanh Khách sạn Viễn Đông trao đổi với sinh viên về các cơ hội làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn.

Xuất phát từ xu hướng lựa chọn công việc của các bạn trẻ do vẻ ngoài hào nhoáng của nghề tổ chức sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Cường, Giám đốc Sự kiện BenThanh Tourist đã tiếp nối chương trình bằng những chia sẻ thực tế về những góc khuất trong ngành. Theo ông Cường, tổ chức sự kiện là một nghề không dành cho những người có tật hay quên, hay quá nhạy cảm do sự hà khắc của nghề. Để có thể làm tốt công tác tổ chức sự kiện, người làm nghề, đặc biệt là các bạn trẻ phải rèn được cho mình tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh, cũng như luôn phải chú tâm vào công việc mình đang làm. Bên cạnh đó, kỹ năng viết kịch bản, lên kế hoạch, và đặc biệt là phải xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp và làm có thể việc với nhà cung cấp cũng vô cùng quan trọng, vì việc xây dựng mối quan hệ và làm việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng giao tiếp và đàm phán. Điều này yêu cầu nhân viên làm tổ chức sự kiện phải có sự linh hoạt – vừa phải cứng rắn để đảm bảo đúng tiến độ công việc, vừa phải mềm mỏng để các bên không cảm thấy bị bất công.

Ông Nguyễn Tuấn Cường, Giám đốc Sự kiện BenThanh Tourist chia sẻ với sinh viên về những góc khuất của ngành

Những chia sẻ từ các khách mời đã phần nào giúp các bạn sinh viên hình dung được thị trường lao động thực tế cũng như tiềm năng của ngành nghề bản thân đang theo đuổi, qua đó có thể xác định định hướng và chuẩn bị cho hành trình phát triển bản thân, hiện thực hóa ước mơ của mình.

Bên cạnh những chia sẻ thú vị của các khách mời, buổi Hội thảo giao lưu định hướng nghề nghiệp “Nghe chuyện ngành – Hiểu chuyện nghề” còn mang đến nhiều bất ngờ cho sinh viên với phần thi đố vui trúng thưởng với các phần quà đến từ BenThanh Tourist. Hy vọng trong thời gian tới, sinh viên HUFLIT có thể nắm bắt thêm nhiều cơ hội thực tập và tích lũy kiến thức, kỹ năng cho quá trình phát triển sự nghiệp bản thân.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar