Sinh viên HUFLIT tìm hiểu cách “viết cv sao cho đúng chuẩn?”

TÁC GIẢ: SV. Nguyễn Thị Ngân Dương
NGÀY: 05/05/2023

Tại hội trường cơ sở Hóc Môn, hơn 400 HUFLITer đã được tiếp cận những góc nhìn thực tế của các nhà tuyển dụng trong việc chọn lọc ứng viên thông qua CV ứng tuyển thông qua  Talkshow “The Best CV” do nhóm sinh viên Actini đến từ khoa Quan hệ quốc tế tổ chức.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại talkshow “The Best CV” là diễn giả Nguyễn Thanh Phú, anh hiện đang là Talent Acquisition Deputy Manager tại Tập đoàn Masan. Được biết anh Nguyễn Thanh Phú đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại đa dạng các lĩnh vực, từ bán lẻ đến công nghệ thông tin, thương mại và giải trí.

Talkshow The Best CV x Anh Nguyễn Thanh Phú

Tham gia chương trình, anh Nguyễn Thanh Phú đã có những cập nhật về thị trường lao động hiện nay thông qua góc nhìn của nhà tuyển dụng, qua đó làm rõ được mong muốn cũng như yêu cầu mà các doanh nghiệp cần có ở 1 ứng viên tiềm năng. 

Bên cạnh đó, diễn giả cũng đã có những chia sẻ và đưa ra lời khuyên về câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân của ứng viên. Theo anh, việc một ứng viên sở hữu “thương hiệu cá nhân” tốt, uy tín có vai trò rất quan trọng trong việc thuyết phục các nhà tuyển dụng.

Anh Thanh Phú chia sẻ về chiếc CV tâm đắc nhất

Để giúp sinh viên có cái nhìn trực quan hơn về một CV chuẩn, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, anh Nguyễn Thanh Phú đã chỉ ra những điểm khác nhau khi so sánh 2 phiên bản “đầu tay đầy ngô nghê” với  “chuẩn chỉnh và tâm đắc nhất”. Từ đây, các bạn sinh viên cũng đã có thể tự rút ra cho bản thân những kinh nghiệm quý giá trước khi chính thức tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm sau khi ra trường.

Sinh viên bày tỏ những thắc mắc của bản thân về CV và tuyển dụng

Cùng với đó, sinh viên đã học được cách viết, trình bày bố cục cho một chiếc CV “đúng chuẩn”, đủ sức thuyết phục các nhà tuyển dụng dù chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến. Ngoài ra, hơn 400 sinh viên tham dự cũng đã có cơ hội bày tỏ những thắc mắc của bản thân xoay quanh chủ đề CV và tuyển dụng. Thông qua việc giải đáp những câu hỏi, diễn giả đã khéo léo chia sẻ với các bạn sinh viên về việc nên viết gì vào CV khi không có kinh nghiệm làm việc, cách gây ấn tượng với doanh nghiệp, giúp các bạn dễ dàng nắm bắt các cơ hội trong tương lai.

Sinh viên tham gia lắng nghe chia sẻ từ diễn giả

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về lực lượng lao động chất lượng cao theo đó cùng ngày một tăng cao. Chính vì thế, việc biết cách tạo cho bản thân một CV chuyên nghiệp để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng đã trở thành kỹ năng cần thiết đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc nắm bắt cơ hội cũng như tìm được công việc lý tưởng. Hy vọng với những thông tin, kinh nghiệm có được thông qua cuộc trò chuyện cùng anh Nguyễn Thanh Phú sẽ giúp các bạn sinh viên tự tin và vững bước trong hành trình hiện thực hóa ước mơ của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar