Sinh viên HUFLIT tham dự Báo cáo chuyên đề của TS. Aaron Loh, Trường Đại học Assumption, Thái Lan

TÁC GIẢ: Chuyên viên Đối ngoại - Phương Anh
NGÀY: 08/12/2022

Nhằm giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về sự cạnh tranh sôi nổi trên thị trường các doanh nghiệp hiện nay, phòng Đối ngoại đã phối hợp cùng khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức buổi báo cáo chuyên đề tại phòng B57, cơ sở Sư Vạn Hạnh.

Vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã vinh dự đón tiếp TS. Aaron Loh từ Trường Đại học Assumption, Thái Lan đến thực hiện báo cáo chuyên đề “Urgent and recent important development in the business world: What and how should we be prepared” (Tạm dịch: Tầm quan trọng và cấp thiết phát triển doanh nghiệp hiện nay: Chúng ta cần chuẩn bị những gì và chuẩn bị như thế nào).

Tiến sĩ Aaron Loh chia sẻ thông tin đến giảng viên và sinh viên tham dự

Theo TS. Aaron Loh, hiện tại, thế giới phải đối mặt với không chỉ một đại dịch như chúng ta đều biết mà còn là một cuộc khủng hoảng kinh tế to lớn hơn đang âm thầm diễn ra. Đây là hậu quả chung của quá trình toàn cầu hóa thế giới; tình hình địa chính trị; các xung đột dẫn đến việc thiếu hụt năng lượng; và thậm chí là sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Cuộc khủng hoảng này gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của tất cả mọi người và có xu hướng tồi tệ hơn trước khi mọi thứ trở nên tốt hơn.

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi thảo luận

Mục đích của buổi báo cáo chuyên đề này nhằm mang lại nhận thức rõ hơn về những gì đang xảy ra, từ đó đưa ra ý tưởng về những gì con người có thể làm và làm như thế nào ở các cấp độ khác nhau, để chuẩn bị sẵn sàng, tự bảo vệ và giảm thiểu các tác động bất lợi.

Ngoài chủ đề chính, giảng viên và sinh viên tham dự còn được trang bị những kiến thức thực tế về thị trường doanh nghiệp qua các vấn đề xã hội gần đây như sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên chỉ số GDP của từng quốc gia; hay tầm quan trọng của việc phát triển thương hiệu cá nhân để có cơ hội tiếp xúc gần hơn với nhu cầu của các doanh nghiệp và phụng sự xã hội.

Tham dự buổi báo cáo chuyên đề có sự tham gia của các giảng viên khoa Du lịch – Khách sạn và hơn 120 sinh viên HUFLIT đến từ các khoa Du lịch – Khách sạn, khoa Quản trị Kinh doanh quốc tế, khoa Quan hệ quốc tế và khoa Ngoại ngữ.

Tiến sĩ Aaron Loh thể hiện sự đặc biệt của mình khi chụp ảnh lưu niệm

TS. Aaron Loh chia sẻ bản thân đã từng là giảng viên thỉnh giảng tại HUFLIT vào khoảng 10 năm trước nên lần trở lại này như được trở về nhà với rất nhiều cảm xúc khi được gặp lại những sinh viên trước đây cũng như những đồng nghiệp cũ của mình. HUFLIT mong rằng sẽ tiếp tục có cơ hội chào đón TS. Aaron Loh trong một tương lai gần để tiếp tục lắng nghe những chia sẻ thú vị từ Thầy cũng như giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức, bài học bổ ích cho cuộc sống.

Xem thêm bài viết:

>> THÔNG BÁO Tổ chức báo cáo chuyên đề online chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” năm 2020

>> Báo cáo chuyên đề “Hiểu về tuyển dụng trong thời đại ngày nay”

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar