Sinh viên HUFLIT lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cùng chuỗi hoạt động tình nguyện năm 2023

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 07/06/2023

Chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ HUFLIT tích cực tham gia hoạt động tình nguyện” là chương trình thường niên do Câu lạc bộ tình nguyện trực thuộc Hội Sinh viên tổ chức. Chuỗi hoạt động năm nay diễn ra từ ngày 20/4/2023 đến ngày 28/5/2023 với chủ đề “Hành trình viết tiếp ước mơ” đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng đông đảo của đoàn viên, sinh viên HUFLIT.

Chuỗi hoạt động gồm 05 hoạt động chính: Hoạt động gây quỹ; Ngày hội “Hành trình thứ 2 của tóc”; Talkshow “Tôi sống vì…”; Đêm nhạc gây quỹ “Sống” và Chương trình “Cho em”.

Trong suốt thời gian diễn ra hoạt động gây quỹ tại sảnh B, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), Câu lạc bộ đã nhận được sự ủng hộ, chung tay góp sức từ đoàn viên, sinh viên HUFLIT qua việc quyên góp vật phẩm (bút mực, bút chì, tập trắng, tẩy, sữa, hộp bút,…) và bán dây đeo thẻ sinh viên nhận diện theo Khoa. Tổng cộng, Câu lạc bộ đã tiếp nhận được 897 bút mực, 651 tập trắng, 150 bút chì, 80 cục tẩy, 92 lốc sữa, 32 hộp đựng bút từ cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên Trường.

Hoạt động quyên góp vật phẩm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo các bạn sinh viên

Với thông điệp “Hãy để mái tóc của bạn không chỉ “sống một lần” mà còn được “sống ý nghĩa thêm nhiều lần”, Ngày hội “Hành trình thứ 2 của tóc” với sự hỗ trợ từ Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10, cùng Trường Trung cấp nghề Nhân Đạo và Salon tóc Lê Sang tổ chức với mong muốn gửi những bộ tóc được hiến tặng về cho Thư viện tóc để làm ra bộ tóc giả tặng cho bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng hóa xạ trị để khích lệ tinh thần và đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Ngày hội đã nhận về hơn 110 bộ tóc từ học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn TP. HCM.

Không đơn thuần chỉ là những mái tóc, thứ được các bạn sinh viên nữ HUFLIT trao tặng còn là tấm lòng nhân ái, mong muốn gửi gắm những nụ cười đến cho những bệnh nhân ung thư

Chia sẻ trong Ngày hội, Thầy Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Những mái tóc chúng ta hiến tặng ngày hôm nay sẽ trở thành món quà, mang lại niềm hạnh phúc, niềm vui, nụ cười cho các bệnh nhân ung thư”.

Không chỉ tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, sinh viên HUFLIT còn được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của Miss Universe Việt Nam năm 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu tại talkshow “Tôi sống vì…”. Tại chương trình, hoa hậu Ngọc Châu đã truyền động lực đến các bạn sinh viên thông qua câu chuyện kiên trì, nghị lực vượt qua nghịch cảnh của bản thân, đem những bất hạnh trong trong tuổi thơ trở thành động lực, dũng cảm đứng lên sau những thất bại. Những chia sẻ của hoa hậu Ngọc Châu đã đem đến cho đoàn viên, sinh viên HUFLIT một góc nhìn tích cực hơn, cởi mở hơn, để can đảm bước ra khỏi vùng an toàn, sống theo lý tưởng và yêu thương chính bản thân mình. Từ đó, sẵn sàng góp phần cống hiến cho cộng đồng ngay từ những điều nhỏ bé nhất.

Lãnh đạo Trường, sinh viên tham gia chụp ảnh lưu niệm cùng Miss Universe Việt Nam năm 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu

Lấy cảm hứng từ vòng đời của bông hoa hướng dương, Đêm nhạc gây quỹ “Sống” cùng sự hội tụ của các nghệ sĩ, ban nhạc, đội, nhóm tài năng của sinh viên HUFLIT và các Trường bạn đã đưa cả “Thánh đường lầu 6” phiêu du đến những cung bậc cảm xúc, trải nghiệm âm nhạc đầy thú vị, qua đó lan rộng thông điệp “Hãy luôn sống thật ngoan cường như bông hoa hướng dương nở rộ”. Đêm nhạc đã thu hút sự quan tâm của hơn 500 đoàn viên, sinh viên Trường.

Sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng V-biz tại chương trình
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại đêm nhạc gây quỹ “Sống”

Khép lại Chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ HUFLIT tích cực tham gia hoạt động tình nguyện”, các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT được đến với Chương trình “Cho em”. Điểm đến cho hành trình lan tỏa yêu thương lần này là Làng May Mắn (Quận Bình Tân) và mái ấm Hoa Hồng Nhỏ (Quận 7). Trong chương trình, Câu lạc bộ tình nguyện đã trao tặng cho các em nhỏ 159 phần quà và tổ chức sân chơi thiếu nhi với những trò chơi dân gian, văn nghệ. Những món quà nhỏ này sẽ là động lực, khuyến khích các em sau một năm học tập miệt mài cũng như đem đến niềm vui nho nhỏ nhân dịp Quốc tế Thiếu Nhi với ý nghĩa “Dành những điều kiện tốt nhất, sự chăm lo chu đáo nhất cho trẻ em – Tương lai của đất nước”.

Chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ HUFLIT tích cực tham gia hoạt động tình nguyện” năm 2023 là cầu nối giúp đoàn viên, sinh viên hăng say đóng góp sức trẻ, tham gia công việc tình nguyện, qua đó, san sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh, sống có trách nhiệm với xã hội. Đồng thời, chuỗi hoạt động cũng đánh dấu 5 năm thành lập và hoạt động của Câu lạc bộ tình nguyện HUFLIT. Hy vọng, Câu lạc bộ sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn và được đoàn viên, sinh viên quan tâm hưởng ứng để tiếp nối hành trình lan tỏa yêu thương.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar