Sinh viên HUFLIT đồng hành cùng sinh viên trường đại học Kinki và đại học Teikyo, Nhật Bản trong chuyến thực tập tại Việt Nam

TÁC GIẢ: SV Lê Minh Thúy Uyên - Khoa NN&VHPĐ
NGÀY: 05/09/2023

Không chỉ mang đến nhiều hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế cho người học, HUFLIT còn lựa chọn uy tín được nhiều trường đại học trên thế giới lựa chọn để tổ chức các chương trình thực tập liên kết dành cho sinh viên quốc tế. Gần đây nhất, HUFLIT đã đón 2 đoàn sinh viên Nhật Bản đến từ trường Đại học Kinki trường Đại học Teikyo. 

Vào cuối tháng 8/2023, Bộ môn tiếng Nhật thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông HUFLIT cùng Công ty G.A Consultants Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu giữa các trường đại học nói trên để chuẩn bị cho đợt thực tập thuận lợi và thành công hơn.  Tham gia chương trình gồm đại diện của Trường Đại học Kinki, Trường Đại học Teikyo cùng các bạn sinh viên HUFLIT và đoàn sinh viên Nhật Bản. 

Chia sẻ tại chương trình, TS. Trần Văn Tiếng, Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông nhấn mạnh vai trò quan trọng của vấn đề hợp tác giáo dục giữa các trường đại học trên thế giới. Theo thầy, chương trình thực tập liên kết giữa các trường đại học không chỉ tạo điều kiện để cả sinh viên HUFLIT lẫn sinh viên nước ngoài có thể làm quen với môi trường quốc tế, mà đó còn là cơ hội để các bạn giao lưu, học hỏi lẫn nhau, đặc biệt là các kiến thức chuyên môn và văn hóa. 

TS. Trần Văn Tiếng - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá phương Đông phát biểu
Ông Yuichi Sakano - Đại diện Trường Đại học Kinki phát biểu
Bà Toshie Aiba - Đại diện Trường Đại học Teikyo phát biểu

Về phía đại diện trường Đại học Teikyo và trường Đại học KinKi, bà Toshie Aiba và ông Yuichi Sakano cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến HUFLIT đã đồng hành cùng sinh viên để mang đến cho các bạn những trải nghiệm, kiến thức mới mẻ và cả những kỷ niệm đẹp tại Việt Nam. 

Tặng quà cho đại diện các trường và công ty
Sinh viên Nhật Bản nhận những món quà ý nghĩa của HUFLIT

Bước đầu làm quen với các bạn sinh viên quốc tế, các bạn sinh viên HUFLIT đã giới thiệu đôi nét về nét đẹp văn hóa Việt Nam cũng như những đặc trưng của cuộc sống , con người TP.HCM. Ngoài ra, các thông tin về HUFLIT, về chương trình đào tạo mà các bạn đang theo học cũng được các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông chia sẻ tại chương trình. 

Sinh viên HUFLIT giới thiệu về TP. Hồ Chí Minh và chương trình đào tạo của HUFLIT

Đại diện sinh viên Trường Đại học Kinki Nhật Bản Trường Đại học Teikyo cũng có những lời giới thiệu thật ấn tượng về về cơ sở vật chất của trường cũng như chương trình đào tạo của ngành học. 

Taiki Masui – sinh viên năm 3 giới thiệu về các cơ sở và ngành học của Trường Đại học Kinki (Osaka)
Chiba Mizuki – sinh viên năm 2 giới thiệu về Trường Đại học Teikyo (Tokyo)

Để tạo môi trường giao lưu, các bạn đã chia thành các nhóm khác nhau, mỗi nhóm đều có sinh viên trường ta và trường bạn với mục đích lập kế hoạch cho chuyến thực tập diễn ra trong vòng 3 ngày tới. 

Thành viên câu lạc bộ Nhật ngữ hát tặng các bạn sinh viên Nhật trong lúc nghỉ giải lao
Sinh viên HUFLIT cùng trao đổi kế hoạch thực tập với sinh viên Nhật Bản
Sinh viên HUFLIT cùng trao đổi kế hoạch thực tập với sinh viên Nhật Bản
Các thầy cô và các bạn sinh viên HUFLIT để lại những hình ảnh đẹp với sinh viên Nhật Bản

Mong rằng các bạn sinh viên HUFLIT cũng như các ban sinh viên Nhật Bản sẽ có những ngày thực tập ý nghĩa, mở mang kiến thức thực tế về chuyên ngành đào tạo, làm giàu thêm hành trang tri thức, sẵn sàng cho hành trình gia nhập thị trường lao động quốc tế trong tương lai. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar