Sinh viên học bí kíp quản lý thời gian qua talkshow “Secret of time”

TÁC GIẢ: Khoa Quan hệ Quốc tế
NGÀY: 13/03/2023

Đoàn – Hội khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức thành công Hội thảo kỹ năng quản lý thời gian “Secret of Time” tại Hội trường lầu 6. Hội thảo đã thu hút hơn 400 sinh viên đến tham dự với nội dung xoay quanh việc quản lý thời gian và các kỹ năng để sắp xếp thời gian hợp lý.

Điều đặc biệt của buổi Hội thảo này là sự hiện diện của diễn giả, anh Nguyễn Thái Ân – Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh. Anh hiện đang là Producer và TV Host tại Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV). Anh Thái Ân đã mang đến các phương pháp quản lý thời gian dựa theo “Ma trận Eisenhower” và “Công thức 4D”. Qua đó, các bạn đoàn viên, sinh viên có thể áp dụng vào đời sống thường ngày một cách dễ dàng từ việc xác định và ưu tiên những điều quan trọng, khẩn cấp. 

Anh Nguyễn Thái Ân – Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh – Producer và TV Host tại Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh HTV

Trì hoãn không phải là điều xấu, mà đôi lúc trì hoãn giúp chúng ta có thêm thời gian để cân nhắc và đưa quyết định đúng đắn cho sự việc” – Anh Thái Ân chia sẻ. Đối với anh, trì hoãn là một nghệ thuật. Điều này đã mang lại cho các bạn đoàn viên, sinh viên những tư duy mới mẻ về việc trì hoãn. Song song với đó là “nghệ thuật ủy thác” giúp chúng ta vừa tiết kiệm được thời gian, vừa làm việc nhóm một cách hiệu quả.

Ngoài ra, anh Thái Ân còn chia sẻ những bí kíp sống còn để có thể quản lý thời gian hiệu quả, như sống tối giản, ngủ đủ giấc, chơi thể thao,… những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại là yếu tố hết sức quan trọng.

Đối với anh Thái Ân, trì hoãn là một nghệ thuật

“Q&A” là phần không thể thiếu trong các buổi Hội thảo. Đối với kỹ năng quản lý thời gian – một vấn đề nhức nhối của giới trẻ nói chung và các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT nói riêng thì đây càng là phần được các bạn mong chờ nhất. Đặc biệt, là những sinh viên mới vào trường nhưng lại có nhiều sự trải nghiệm thực tế, các bạn đã không ngần ngại chia sẻ những trải nghiệm của mình và nhận về nhiều lời khuyên giá trị. Song song với đó, các bạn còn được nhìn nhận lại bản thân mình thông qua những câu hỏi mà diễn giả đặt cho các bạn. Cuộc nói chuyện giữa cựu sinh viên và tân sinh viên tại ngôi nhà chung HUFLIT khiến bầu không khí hội trường trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Diễn giả trực tiếp xuống khán đài giao lưu cùng các bạn

Hy vọng với những kiến thức bổ ích được diễn giả chia sẻ từ Hội thảo kỹ năng quản lý thời gian “Secret of Time”, các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của thời gian và biết cách sắp xếp công việc sao cho phù hợp. Qua đó giúp các bạn áp dụng chúng vào thực tiễn để tăng hiệu suất công việc và việc học của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar