PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC DÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH LUẬT

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 28/10/2023

Học đại học và nghiên cứu khoa học là hai việc tưởng chừng như khác nhau tuy nhiên lại liên quan đến không tưởng. Lựa chọn phương pháp học tập trong môi trường mới cũng là một việc hết sức quan trọng khi bước chân vào giảng đường đại học. Song song đó việc nghiên cứu khoa học giúp sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và nghiên cứu thực tiễn thông qua nhiều nguồn khác nhau.

Vào chiều ngày 28/10/2023 Talkshow “Phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên ngành Luật” do Khoa Luật trực thuộc trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã mang đến cho sinh viên rất nhiều những “bí kíp” hữu ích cho học tập và NCKH.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên HUFLIT tại chương trình là ThS. Trần Tuấn Phan – Thẩm phán Toà án nhân dân Thành phố Tân An; ThS. Kiểm sát viên Vũ Văn Hai – Phó viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; ThS. Luật sư Nguyễn Thị Thanh – Phó tổng Giám Đốc Công ty TNHH Sunny House Việt Nam, Giảng viên Khoa Luật HUFLIT; ThS. Luật sư Lưu Phương Nhật Thuỳ – CEO Công ty Luật TNHH Thuỳ và Cộng sự, Giám đốc chương trình ngành luật, Trường Đại học Gia Định; ThS. Luật sư Nguyễn Hữu Tiếng – Giám đốc Công ty Luật TNHH Danh Tiếng; Chị Đỗ Phan Hương Giang – Cựu sinh viên Khoa Luật HUFLIT Khoá 2018.

Các diễn giả trong buổi talkshow

Về phía Khoa Luật HUFLIT, có sự hiện diện của GVC.TS. Bùi Kim Hiếu – Đảng uỷ viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Luật, ThS. Huỳnh Nữ Khuê Các – Phó trưởng Bộ môn Luật Kinh tế – Quốc tế, ThS. Dương Minh Truyền, ThS. Lê Thị Minh Nguyệt, ThS. Văn Diệu Thơ, ThS. Nguyễn Hoàng Phương Thảo, Cô Ngô Thái Cát Tường – Giảng viên Khoa Luật, Thầy Nguyễn Hữu Tấn, Thầy Nguyễn Phát Lợi – Chuyên viên Khoa Luật.

Phát biểu khai mạc, GVC. TS. Bùi Kim Hiếu gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khoẻ đến Quý diễn giả. Đây được xem là một hoạt động thường niên tại Khoa Luật HUFLIT, trải qua nhiều năm nhưng sức ảnh hưởng của chương trình vẫn không thuyên giảm, mang đến những giá trị, kiến thức bổ ích để từ đó giúp sinh viên tìm ra được phương hướng phù hợp với bản thân mình nhằm rèn luyện, trau dồi và bồi dưỡng những nhân tố sáng giá trong học tập và trong công tác nghiên cứu khoa học.

GVC. TS. Bùi Kim Hiếu phát biểu khai mạc
Các diễn giả trong buổi talkshow

Học đại học và nghiên cứu khoa học là hai việc tưởng không liên quan mà lại liên quan đến không tưởng. Việc học đi đối với nghiên cứu giúp sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và nghiên cứu thực tiễn thông qua nhiều nguồn khác nhau, qua đó tạo sự vận động trí não và óc sáng tạo cho sinh viên chúng ta. Cũng như nhằm đẩy mạnh hoạt động và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong sinh viên Khoa, đồng thời xuất phát từ nhu cầu của sinh viên mong muốn tìm hiểu thông tin, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi về phương pháp để thực hiện tốt hơn, có chất lượng hơn trong các công trình nghiên cứu của mình, từ đó thu được kết quả cao hơn trong nghiên cứu khoa học.

Đến với buổi talkshow là những chia sẻ hết sức quý báu đến từ Quý vị diễn giả có nhiều năm công tác trong nghề Luật không chỉ vững về chuyên môn mà còn có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Không những thế các bạn cũng sẽ được gặp gỡ cựu sinh viên khoa Luật để cùng chia sẻ về những phương pháp học tập hiệu quả hơn tại môi trường đại học.

Thạc sĩ Luật sư Lưu Phương Nhật Thuỳ và MC Mai Anh là host cầm trịch xuyên suốt buổi talkshow. Mở đầu cho buổi trao đổi, sinh viên Đàm Văn Tuyến – sinh viên Khoa Luật Khoá 2021 đã đặt ra câu hỏi rằng bản thân là một sinh viên rất đam mê nghiên cứu khoa học, tuy nhiên trong quá trình học tập và nghiên cứu để tìm ra được những tài liệu tham khảo phục vụ cho chuyên môn thì hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Có cách nào để sinh viên có thể tìm được nguồn tài liệu chuẩn xác và phù hợp nhất.

Thạc sĩ Luật sư Lưu Phương Nhật Thuỳ và MC Mai Anh là host cầm trịch xuyên suốt buổi talkshow

Diễn giả Thạc sĩ Luật sư Nguyễn Hữu Tiếng chia sẻ phương pháp hiệu quả nhất mà bản thân trong thời gian làm nghề rút ra được khi nghiên cứu một nguồn tài liệu thì có thể tham khảo từ các luận văn cử nhân, luận văn thạc sĩ hay có thể là luận văn tiến sĩ. Hoặc có thể là từ những bản án được công bố trên mạng đều có thể sử dụng để làm nguồn tài liệu tham khảo. Chị Đỗ Phan Hương Giang chia sẻ trong những năm tháng học tập trên giảng đường đại học ngoài những cách như trên thì thư viện là nơi chị hay thường lui tới nhất để có thể tìm kiếm những nguồn tài liệu chuẩn xác. Và chị cũng có chia sẻ thêm, tại Khoa Luật hiện nay cũng có một “thư viện thu nhỏ” cũng có nhiều nguồn tài liệu giúp các bạn tiếp cận và chuẩn xác.

Một số câu hỏi liên quan đến cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Luật hoặc Luật Kinh tế là gì? Thạc sĩ Kiểm sát viên Vũ Văn Hai chia sẻ đến các bạn sinh viên cơ hội nghề nghiệp rất nhiều, miễn là các bạn phải có niềm đam mê với nghề và phương pháp học tập cũng như kỹ năng cần rèn luyện để trang bị cho mình hành trang tốt nhất để làm một công việc mà các bạn thật sự mong muốn. Qua buổi trao đổi, Ban tổ chức nhận về rất nhiều câu hỏi về phương pháp học tập giúp đạt được hiệu quả cao và được Quý diễn giả giải đáp một cách cặn kẽ.

Diễn giả chia sẻ và trao đổi cùng các bạn sinh viên
Diễn giả chia sẻ và trao đổi cùng các bạn sinh viên
Diễn giả chia sẻ và trao đổi cùng các bạn sinh viên
Diễn giả chia sẻ và trao đổi cùng các bạn sinh viên
Diễn giả là cựu sinh viên chia sẻ và trao đổi cùng các bạn sinh viên
Diễn giả chia sẻ và trao đổi cùng các bạn sinh viên

Trải qua nhiều giờ làm việc hiệu quả, hy vọng rằng buổi Talkshow “Phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên ngành Luật” sẽ giúp các bạn sinh viên phần nào tự trang bị cho bản thân những bài học, hành trang, phương pháp học tập, kỹ năng trong đời sống liên quan đến Pháp luật để từ đó chủ động tìm ra cho mình những phương pháp học tập, nghiên cứu tốt nhất, phù hợp nhất để gặt hái nhiều thành công trong học tập và cuộc sống của mình.

Các bạn sinh viên rất hào hứng trong buổi talkshow

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar