Một mùa hè đáng nhớ với nhiều trải nghiệm tuyệt vời của sinh chuyên ngành Hàn Quốc học

TÁC GIẢ: SV. Trương Thùy Trang - Khoa NN&VHPĐ
NGÀY: 30/08/2023

Để mùa thêm phần ý nghĩa trở thành nhng k nim đp đi với cuc đời sinh viên, khoa Ngôn ngữ và Văn hoá phương Đông HUFLIT đã kết nối nhiều hoạt động, n chơi b ích nh cho HUFLITer, giúp các bạn trau dồi k ng học thuật, ng cao hiểu biết v ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc. 

Tháng 8/2023 là một mùa hè tuyệt vời và đáng nhớ của các sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông, HUFLIT khi đạt được nhiều thành tích tại các cuộc thi liên quan đến ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc do các cơ quan ngoại giao, giáo dục của Hàn Quốc tổ chức. Thông qua các cuộc thi, sinh viên HUFLIT đã được trải nghiệm ở những sân chơi mới, mang về nhiều phần thưởng quý giá và nâng cao hiểu biết về ngôn ngữ, văn hóa và đất nước Hàn Quốc 

Tiếp nối thành công của cuộc thi đầu tiên tổ chức vào năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi “Nói tiếng Hàn toàn quốc – Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2023”. 

Cuộc thi năm nay đã nhận được đăng ký tham gia của 64 đơn vị (1 thí sinh/1 đơn vị) đến từ 27 trường cao đẳng, đại học; 14 Học viện King Sejong và 23 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên toàn quốc. 

Ngày 26.8.2023, các thí sinh tranh tài tại vòng bán kết khu vực tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 64 thí sinh tham dự vòng bán kết có cơ hội thể hiện năng lực tiếng Hàn qua bài thi với chủ đề “Nét văn hóa Việt Nam mà bạn muốn giới thiệu đến bạn bè Hàn Quốc”.  

Trương Tiểu Linh, sinh viên năm 4 chuyên ngành Hàn Quốc học, HUFLIT đã xuất sắc mang về giải Ba tại vòng bán kết miền Nam bằng bài giới thiệu về nhiều loại hình văn hóa cà phê độc đáo của Việt Nam với sự sáng tạo trong bài thi nói của mình khi khoác lên mình trang phục của nhân viên quán cà phê một cách chuyên nghiệp, tự tin, thuyết phục.

Thầy cô và các bạn SV đến cổ vũ cho Trương Tiểu Linh (thứ 3 từ phải sang)
SV. Trương Tiểu Linh với phần thi của mình

Cũng trong mùa năm 2023, sinh viên khoa Ngôn ngữ Văn hoá phương Đông đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng tại cuộc thi “Sáng tạo video về Hàn Quốc du học Hàn Quốc” do Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM (đơn vị trực thuộc Giáo dục Hàn Quốc) tổ chức. Đây là cuộc thi nh cho nhng bạn niềm yêu thích đối với du học Hàn Quốc nói riêng và đất c Hàn Quốc nói chung. cuộc thi này, đạt giải Nhất là nhóm sinh viên năm 4: Nguyễn Thanh o, Đoàn Thi Thúy Linh đạt giải Ba sinh viên Huỳnh Tú Uyên (năm 4) với video giới thiệu về Hàn Quốc. Ngoài ra, đồng giải Nhất n nhóm sinh viên năm 3: Dương Thi Thúy An và Nguyễn Huỳnh Ngọc Thư với video giới thiệu về du học Hàn Quốc. Riêngcuộc thi viết v du học Hàn Quốc, cựu sinh viên Huỳnh M Nhật (khóa 2017) đã đạt giải Ba.

Danh sách thí sinh đạt giải thưởng cuộc thi công bố trên Fanpage Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM

Ngoài các cuộc thi về học thuật, sinh viên khoa Đông Phương HUFLIT còn tham gia nhiều cuộc thi khác về tìm hiểu văn hoá Hàn Quốc. Một trong số đó là cuộc thi nấu ăn “K-Food, Hansik Contest 2023” do Bộ Nông lâm và Lương thực Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức, dưới sự tài trợ của Viện Chấn hưng ẩm thực Hàn Quốc, Tổng Công ty Phân phối thực phẩm và Nông-Thuỷ sản Hàn Quốc (aT) 

Đây là sân chơi dành cho những người quan tâm và yêu thích văn hoá ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc (đối tượng tham gia không bao gồm các đầu bếp chuyên nghiệp) với chủ đề cuộc thi: “SSam, Món ăn hữu nghị Việt-Hàn”. 

“SSam” (), món ăn dạng cuốn Hàn Quốc, là món ăn có nét tương đồng cao với ẩm thực Việt Nam, giúp nâng cao nhận thực về dân tộc và văn hoá trong hoạt động giao lưu ngoại giao và giao lưu nhân dân hai quốc gia. 

Vượt qua nhiều đối thủ tài năng, hai sinh viên HUFLIT là Tạ Lê Anh Phụng và Trương Thùy Trang (năm 3) đã mang về Gỉải Khuyến khích 

Sinh viên HUFLIT đang thực hiện bài thi tại vòng chung kết
Tổng Lãnh sự Hàn Quốc - Ngài Shin Choong Il chung vui cùng Ban tổ chức, giám khảo và các thí sinh đạt giải
GV và SV HUFLIT chụp hình kỉ niệm với giám khảo ca sỹ Cẩm Ly

Với sự đồng hành, động viên từ thầy ti các cuộc thi đã giúp sinh viên thêm t tin phát huy đưc năng lc của bản thân mình. Qua các cuộc thi y, sinh viên đã học hỏi thêm được nhiều điều hay, được trải nghiệm sân ci lớn, đưc giao lưu với bạn bè đến từ nhiều trưng khác nhau, thấy được những điều mà bản thân còn yếu để t đó hoàn thiện, nâng cao hơn tinh thần học tập rèn luyện bn thân, t đó làm đy thêm nh trang tri thức cho tương lai.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Đa dạng các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên HUFLIT trong những ngày tháng 4, tháng 5 lịch sử
    Nhằm chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên Trường về giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước.
  • HUFLITers Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
    Vừa qua, vào ngày 07/5/2024 - Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” do Đoàn - Hội khoa Quan hệ quốc tế tổ chức đã đưa hơn 400 sinh viên về lại một thời “hoa lửa” của dân tộc Việt Nam.
  • Đẩy mạnh thói quen đọc sách cùng Chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc năm 2024
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho sinh viên với chủ đề “Hướng về phía mặt trời”, thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên Trường với nhiều hoạt động thú vị, thiết thực.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar