Khoa Quan hệ Quốc tế: Tổ chức Lễ Tổng kết thực tập cho sinh viên K2017 với chủ đề Pre – Terminus

TÁC GIẢ: Sinh viên Huỳnh Thùy Dương
NGÀY: 19/01/2021

Thực tập tại các Công ty Doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành là hoạt động thường niên của Khoa nhằm giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm, cọ xát với thực tế, đồng thời gắn kết những kiến thức từ chương trình đào tạo với thực tiễn, làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Lễ tổng kết thực tập cũng đã trở thành một nét văn hóa của Khoa Quan hệ Quốc tế.

Lễ tổng kết thực tập là cơ hội để các bạn sinh viên có thể họp mặt, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, những câu chuyện của chính bản thân trong suốt quá trình thực tập. Hơn thế nữa, lễ tổng kết thực tập còn có một ý nghĩa đặc biệt, đây như là một buổi lễ công nhận sự nỗ lực, cố gắng của các bạn sinh viên trong khoảng thời gian vừa qua.

Chương trình Lễ tổng kết thực tập cho sinh viên khóa 2017 năm nay được tổ chức vào ngày 15/01/2021 với chủ đề Pre – terminus. Môi trường đại học được xem như là một hành trình nhỏ trong hành trình lớn của các bạn sinh viên. Các bạn có mặt ở đây ngày hôm nay, đều đã đi qua một chặn đường dài, Pre – terminus sẽ là một trạm dừng chân để tiếp thêm lửa cho các bạn tiến đến trạm cuối của cuộc hành trình này.

Buổi lễ hân hạnh đón tiếp sự có mặt của Cô Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách khoa Quan hệ Quốc tế, Cô Trương Thị Lê Hồng và Thầy Trần Tuấn Anh – Giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế cùng hơn 250 bạn sinh viên khóa 2017 vừa hoàn thành đợt thực tập. Cô Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổng kết quá trình và kết quả thực tập của sinh viên khóa 2017. Theo đó, ngành QHQT có 2 chuyên ngành là Chính trị – Ngoại giao và Quan hệ công chúng, trong đợt thực tập vừa rồi các bạn sinh viên đã có cơ hội thực tập ở nhiều vị trí khác nhau của các cơ quan, tổ chức. Các công việc chủ yếu các bạn đảm trách phổ biến ở các bộ phận PR, Marketing, nhân sự, trợ lý giám đốc, phòng đối ngoại, hợp tác quốc tế của các công ty, doanh nghiệp. Nhiều bạn thực tập ở Sở Ngoại vụ các tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh, Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh thành phố, Trung tâm xúc tiến du lịch, Văn phòng Đại diện báo chí, Lãnh sự quán các nước…

Cô Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách khoa QHQT cùng 9 bạn lớp trưởng khui rượu khai tiệc

Nhìn chung, các bạn sinh viên đã tìm được vị trí thực tập phù hợp với chuyên ngành được đào tạo. Qua đó cũng thể hiện sự linh hoạt, năng động của các bạn trong việc tìm kiếm và thích nghi với nhiều công việc khác nhau. Trong bối cảnh dịch bệnh covid, nhiều ngành nghề gặp khó khăn, thậm chí nhiều doanh nghiệp giải thể, phần lớn sinh viên Khoa Quan hệ Quốc vẫn đảm bảo hoàn thành tốt yêu cầu thực tập với công việc phù hợp cho thấy khả năng thích ứng của các bạn trong nhiều hoàn cảnh. Nhiều bạn sinh viên được các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá cao trong quá trình thực tập và mong muốn giữ lại làm việc lâu dài.

 

Qua những lời nhận xét, khích lệ và động viên của Cô Bích Lan – Phụ trách Khoa Quan hệ Quốc tế đã để lại sự ấm áp, những giây phút lắng đọng cho buổi lễ. Bên cạnh đó, còn có những câu chuyện đầy hóm hỉnh, vui tươi của các bạn sinh viên tạo cho buổi lễ bầu không khí vui tươi, trẻ trung. Bạn Trương Trần Thảo Vy –  đại diện sinh viên chuyên ngành Chính trị – Ngoại giao đã chia sẻ những bài học quý giá trong quá trình thực tập Trung tâm dịch vụ đối ngoại và hội nghị quốc tế – trực thuộc Sở Ngoại vụ TP.HCM; Bạn Lý Ngọc Yến – đại diện sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng đầy cảm xúc với những trải nghiệm đáng tự hào tại Multimedia JSC, công ty đứng sau hàng loạt chương trình thời trang đình đám tại Việt Nam như Vietnam’s Next Top Model, The Face, Vietnam International Fashion Week…

Lễ tổng kết thực tập của sinh viên khóa 2017 kết thúc bằng tiệc rượu nhẹ, các bạn sinh viên được hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động, vừa có thể giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau kỳ thực tập, vừa ghi lại dấu ấn những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên, chuẩn bị hành trang bước tiếp chặng đường dài phía trước.
Một số hình ảnh của buổi tiệc:

Sinh viên Khoa QHQT chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy,CôSinh viên Khoa QHQT chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy,Cô Không gian bánh của buổi tiệcCác sinh viên hòa mình vào không khí của buổi tiệc

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar