Khoa Quan hệ Quốc tế: Tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề “The New Normal – How life has changed due to COVID-19”

TÁC GIẢ: Sinh viên Khánh Đoan
NGÀY: 31/03/2021

Trong khoảng thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19 đã khiến thế giới chao đảo. Sự chủ quan và phản ứng không kịp thời đã khiến nhiều quốc gia rơi vào tình trạng khủng hoảng, tác động tiêu cực đến an ninh chính trị các nước, nhiều khu vực và trên toàn thế giới. Trong đó, kinh tế là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi các hoạt động giao thương buộc phải trì hoãn để ngăn chặn sự làn sóng lây nhiễm của coronavirus. Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva nhận định “Thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng nhất kể từ thời kỳ Đại suy thoái vào những năm 30 của thế kỷ trước”.

Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tiêu cực, ở một khía cạnh tích cực hơn, COVID-19 đã trở thành chất xúc tác mới thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trên tất cả mọi lĩnh vực; tác động và làm thay đổi cuộc sống bình thường của nhân loại. Vậy cuộc sống của chúng ta đã, đang và sẽ thay đổi như thế nào? Tại sao thuật ngữ “New Normal” – “Trạng thái bình thường mới” lại được sử dụng phổ biến trong giai đoạn đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra trên toàn cầu? Buổi báo cáo chuyên đề vào ngày 26/03/2021 do Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức: “The New Normal – How Life has Changed Due to COVID-19” (COVID- 19 và Thế giới New Normal) đã đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi này

PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu Trưởng chụp hình lưu niệm cùng diễn giả

Đến với buổi báo cáo chuyên đề, Khoa Quan hệ Quốc tế trân trọng chào đón sự có mặt của diễn giả, TS. Đào Minh Hồng – Nguyên Trưởng khoa QHQT – Trường Đại học KHXH&NV – Đại học Quốc gia TP.HCM; Cố vấn đầu ngành, ngành QHQT tại khu vực phía Nam. Khoa Quan hệ Quốc tế đồng thời vinh dự đón tiếp PGS. TS. Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM đến tham dự. Buổi báo cáo còn có sự đồng hành xuyên suốt của Cô Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách Khoa Quan hệ Quốc tế cùng các giảng viên và sự có mặt của hơn 400 sinh viên Khoa.

Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế tham gia buổi báo cáo chuyên đề

Thông qua bài báo cáo của TS. Đào Minh Hồng đã đem đến cái nhìn tổng quan về mối quan hệ giữa khái niệm “New Normal” và đại dịch COVID 19. Qua đó, diễn giả đã làm sáng tỏ mối quan hệ giữa các cường quốc đóng vai trò chi phối cục diện quốc tế như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga… trong bối cảnh đại dịch; Đồng thời, diễn giả còn phân tích sự thay đổi của thế giới trên nhiều các lĩnh vực, đặc biệt là sự vận hành của các quốc gia trong hệ thống quốc tế, với sự xuất hiện của “Tứ giác kim cương”. Bên cạnh đó, TS. Đào Minh Hồng còn truyền tải những thông điệp và kiến thức, kỹ năng bổ ích giúp các bạn sinh viên có thể học cách thích ứng với những bất ổn của cuộc sống và sự biến đổi không ngừng của thế giới từ sau đại dịch COVID-19. Trong đó, việc tự học đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh viên đại học.

TS. Đào Minh Hồng báo cáo chuyên đề về The New Normal

Không khí của buổi báo cáo diễn ra rất sôi nổi cùng với sự trao đổi giữa diễn giả và sinh viên. Nhiều bạn sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế đã mạnh dạn đặt câu hỏi cho diễn giả và nhận được lời giải đáp đa chiều từ TS. Đào Minh Hồng về những vấn đề trong quan hệ quốc tế nói chung và những thay đổi trong cuộc sống thường nhật của mỗi chúng ta nói riêng.

Sinh viên Thành Nhân đặt câu hỏi để cùng trao đổi với diễn giả

Sau buổi báo cáo chuyên đề, bằng những kinh nghiệm và kiến thức quý báu mà diễn giả đã chia sẻ, các bạn sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế đã có thêm phần hiểu biết hơn về thuật ngữ “New Normal”, đồng thời, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế đúng chất.

Buổi báo cáo chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar