Khoa Quan hệ quốc tế HUFLIT tổ chức thành công cuộc thi “Global conference: I am the speaker” mùa 2

TÁC GIẢ: SV: Vũ Thu Giang
NGÀY: 31/05/2023

Vào ngày 30 và 31/5 vừa qua, Vòng Chung kết Cuộc thi “Global Conference: I Am The Speaker” mùa 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 20 báo cáo từ các bạn sinh viên với nhiều đề tài nổi bật. Chương trình năm nay được tổ chức với 2 chủ đề Foreign Affairs and International Relations in the Digital Age” và “The Role of Media and Press in The Digital Agethu hút gần 50 bạn sinh viên đăng ký tham gia.

Global Conference: I Am The Speaker là cuộc thi viết bài tham luận thường niên nhằm thúc đẩy phong trào học thuật dành cho sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế nhằm phát triển kỹ năng nghiên cứu các đề tài chuyên môn thuộc lĩnh vực Chính trị – Ngoại giao, Truyền thông và Quan hệ công chúng. Tiếp nối sự thành công của mùa trước, cuộc thi năm nay trở lại với chủ đề Foreign Affairs and International Relations in the Digital Agevà “The Role of Media and Press in The Digital Age với gần 50 bài viết của các bạn sinh viên gửi về tham dự chương trình.

Poster của chương trình Global Conference: I Am The Speaker 2023

Trải qua các vòng sơ khảo và bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra Top 10 đề tài xuất sắc nhất trong mỗi lĩnh vực để báo cáo trước Hội đồng Ban Giám khảo. Vòng Chung kết được diễn ra tại Phòng Hội thảo, cơ sở Sư Vạn Hạnh HUFLIT vào các ngày 30, 31/5/2023. Tại đây, các bạn sinh viên không chỉ được trình bày ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề trong thời đại số ngày nay mà còn được lắng nghe những góp ý, chia sẻ đến từ các thầy cô trong Hội đồng Ban Giám khảo.

Từ trái sang phải: Hội đồng Ban Giám khảo ngày 30/5: TS. Phạm Thị Yên; TS. Huỳnh Tâm Sáng; ThS. Thái Hoàng Hạnh Nguyên; ThS, Nhà báo Ngọc Mai
Từ trái sang phải: Hội đồng Ban Giám khảo ngày 31/5: ThS. Trần Tuấn Anh; ThS. Lê Thị Thảo; ThS. Thái Hoàng Hạnh Nguyên; ThS, Nhà báo Ngọc Mai

Với các chủ đề đa dạng hoạt động đối ngoại và quan hệ quốc tế cũng như vai trò của truyền thông – báo chí trong kỷ nguyên số đã tạo nên sự hứng thú cho các bạn sinh viên. Trong bối cảnh ngày nay, dưới sự phát triển của khoa học công nghệ đã chi phối và ảnh hưởng rất nhiều đến các chủ thể quan hệ quốc tế, buộc mỗi quốc gia đều phải linh hoạt trong việc thực hiện các chính sách đối ngoại. Bên cạnh đó, báo chí – truyền thông cũng đóng góp một phần không nhỏ, khi vừa là công cụ và phương tiện để các tổ chức, cá nhân thể hiện vai trò của mình trong sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Các bạn sinh viên thuyết trình đề tài và lắng nghe ý kiến nhận xét từ Ban giám khảo

Sau những phần trình bày và phản biện sôi nổi, Ban Tổ chức đã tìm được Top 6 chung cuộc ở cả hai lĩnh vực với những đề tài vô cùng xuất sắc. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên cũng đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích phục vụ cho chuyên ngành học, đồng thời nuôi dưỡng niềm say mê, yêu thích nghiên cứu khoa học để phát triển hơn nữa phong trào học thuật của Khoa Quan hệ quốc tế.  

Chủ đề số 1: “Foreign Affairs and International Relations in the Digital Age

  • Giải Nhất: Sinh viên Ngô Tòng Quốc Anh với đề tài “American Political Culture and its effect in the XXI century”.
  • Giải Nhì: Sinh viên Trịnh Khánh Ngọc với đề tài “Africa’s Position In China’s Strategy from Hegemonism point of view”.
  • Giải Ba: Bạn Trương Lê Quỳnh Như với đề tài “Utilizing China’s film industry as a soft power element in Chinese foreign policy to influence Asian Youths”.
  • Giải Khuyến khích: 

Sinh viên Trần Vũ Phương Vy với đề tài “Propagating Vietanmese Cinema Culture in the period of the International Integration (2010-2020)”.

Sinh viên Lê Thị Ngọc Mai với đề tài “Analyzing China’s Debt Trap Diplomacy”.

Sinh viên Lê Thị Hiền Nhi với đề tài “Ambition to become a maritime power- China’s “Blue Ocean” Strategy under Xi JinPing’s Administration”.

Chủ đề số 2: The Role of Media and Press in The Digital Age

  • Giải Nhất: Sinh viên Bạn Trần Vũ Hùng với đề tài “Blockchain and it’s Future Application for Industry 4.0 towards Private Corporations in Vietnam”.
  • Giải Nhì: Sinh viên Bạn Nguyễn Lê Phương Chi với đề tài “The Role Of E-Wallet In Young People’s Shopping Behavior in Vietnam during 2010 to 2022
  • Giải Ba: Sinh viên Bạn Võ Lê Hoàng Anh với đề tài “The Oopportunities and Challenges for SMEs in TikTok shop.”
  • Giải Khuyến khích: 

Sinh viên Đào Yến Như với đề tài “Analyzing the Influence of Product Brands on The Decisions of GenZ consumers

Sinh viên Trần Nguyễn Nhật Minh với đề tài “Media in social Vietnamese’s social life during the COVID-19

Sinh viên Nguyễn Huỳnh Ngọc Ánh với đề tài “The efficiency of Meme Communication Of Trademark on Social Networks Today

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chủ nhiệm Khoa và Ban Giám khảo

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar