Khoa quan hệ quốc tế: Họp mặt BCH Đoàn – Hội khoa ,Ban cán sự lớp

TÁC GIẢ: Huỳnh Thị Thủy Tiên
NGÀY: 12/11/2019

Nhằm kịp thời nắm bắt thông tin cũng như chia sẻ về tình hình của các lớp trong thời gian qua, trưa ngày 23/10/2019, tại phòng Hội Thảo, hơn 70 sinh viên là Các Lớp trưởng, Bí thư, Phó Bí thư, nhóm trưởng nhóm học tập và Ban Chấp hành Đoàn – Hội khoa QHQT đã có buổi họp mặt đầu năm cùng lãnh đạo khoa – Thầy Vũ Quốc Anh.

Tại buổi họp mặt, đại diện các lớp đã báo cáo về tình hình sinh viên trong lớp. Qua những chia sẻ cho thấy đa số các lớp đều gặp phải tình trạng không ổn đinh, đặc biệt là các lớp khóa 2018 gặp phải những khó khăn trong công tác quản lý khi bị tách sang lớp chuyên ngành. Nhiều Bí thư, lớp trưởng bị tách lớp, lớp bị phân chia, dẫn đến khó hòa nhập với lớp mới, thông tin đưa về lớp vẫn ít được các bạn quan tâm.

Sinh viên chia sẻ kinh nghiệm trong buổi họp mặt

Trước tình trạng đó, Thầy Vũ Quốc Anh cũng đã cho các lớp chia sẻ thêm về cách xây dựng lại tập thể, Thầy còn động viên các bạn cố gắng quan tâm hơn đến bạn bè trong lớp, là cầu nối vững chắc cho khoa và sinh viên. Một số giải pháp khác đã được các bạn áp dụng như: hỏi thăm trực tiếp, hỏi thăm nhau qua các công cụ mạng xã hội, cập nhật thông tin thành viên lớp thông qua những người bạn thân, tạo group lớp trên Facebook, group chat trên Messenger, đăng thông tin ít nhất hai lần để đảm bảo mọi người đều được nắm thông tin. Ngoài ra, các bạn còn phải chủ động tương tác với nhau, không chỉ gặp gỡ,giao tiếp với nhau chỉ khi có công việc mà hãy tạo ra những cuộc nói chuyện vui, chia sẻ các vấn đề khác, phải liên kết với nhau một cách tự nhiên, gần gũi, thân thiết thì đến lúc làm việc mới đạt được hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, Thầy Quốc Anh còn nhắc thêm với các bạn về đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học năm nay. Với chủ đề rất thú vị: “Mạng xã hội – công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc học và phát triển của sinh viên khoa QHQT” Thầy mong muốn các bạn BCH, Ban Cán sự và các thành viên lớp sẽ tích cực đăng ký tham gia. Việc làm một bài nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho các bạn không chỉ hiểu sâu hơn về một để tài, mà nó còn rèn cho các bạn sự say mê, sáng tạo với những kiến thức tự mình nghiên cứu.

Đối với khóa 2016, các bạn được khuyến khích mạnh dạn đăng ký làm khóa luận tốt nghiệp. Việc làm khóa luận không quá khó khăn, ngược lại còn giúp các bạn có được những kiến thức chuyên sâu và vững vàng. Bảo vệ khóa luận thành công sẽ là một trong những điều mà bản thân của các bạn có thể tự hào vì đã để lại một dấu ấn đẹp trong quãng đời sinh viên của mình.

Thông qua buổi họp mặt, các bạn Ban cán sự lớp cũng như Ban Chấp hành Đoàn – Hội khoa đã có thêm những cách để kết nối sinh viên, ngoài ra còn có thêm động lực để tiếp tục hoạt động tốt và hoàn thành tốt vai trò của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar