Khoa QHQT: Tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học với chủ đề “Những vấn đề nổi bật trong quan hệ quốc tế và truyền thông những năm gần đây”

TÁC GIẢ: SV . Trần Khánh Băng Trinh
NGÀY: 26/05/2021

Thực hiện theo kế hoạch năm học 2020-2021, nhằm gắn liền nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học, trong đó nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng của giảng viên và tạo cơ hội cho giảng viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, các kết quả nghiên cứu khoa học cùng với các khách mời và chuyên gia trong lĩnh vực, Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Hội thảo nghiên cứu khoa học cấp Khoa vào ngày 21/05/2021 với chủ đề: “Những vấn đề nổi bật trong quan hệ quốc tế và truyền thông những năm gần đây”.

Tại buổi hội thảo, Khoa Quan hệ Quốc tế vinh dự đón tiếp sự có mặt và cố vấn của: TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng Khoa QHQT Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM (UEF); ThS. Trần Đình Vũ Hải – Phó Trưởng Phòng Chính trị – Kinh tế đối ngoại, Sở Ngoại vụ TP. HCM

Khách mời và giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế tham dự hội thảo

Trong khoảng 20 năm đầu thế kỷ XXI, thế giới chứng kiến nhiều sự biến chuyển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, đặc biệt trên phương diện truyền thông và quan hệ quốc tế. Chủ đề của hội thảo đã mang đến một không gian mở cho các giảng viên và các nhà nghiên cứu đào sâu tìm tòi, khám phá nhiều đề tài thú vị về chính trị – an ninh, văn hóa – xã hội của các quốc gia. Hội thảo đã thu hút được 13 bài tham luận của giảng viên Khoa QHQT và khách mời, với những báo cáo liên quan đến các vấn đề thực tiễn về chính sách đối ngoại, các vấn đề an ninh xung đột, xác lập chủ quyền, vai trò của thế hệ gen Z, công nghệ AI trong phòng chống Covid-19… của nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới.

ThS. Trần Mỹ Hải Lộc – GV Khoa QHQT trình bày về “Myanmar – Điểm nóng mới trong sự bất ổn chính trị ở khu vực châu Á”

BTC đã chọn ra 5 báo cáo tốt nhất trình bày tại hội thảo cùng với báo cáo của khách mời đến từ Sở Ngoại vụ TP. HCM, ThS. Trần Đình Vũ Hải với đề tài: “Công tác đối ngoại của TP. HCM trong bối cảnh dịch Covid-19 hai năm qua”. Qua buổi hội thảo, những thông tin hữu ích về tình hình thế giới, các vấn đề nổi bật về truyền thông và quan hệ quốc tế đã được các báo cáo viên phân tích, mổ xẻ và liên hệ các tình huống thực tiễn.

Thông qua các bài báo cáo, giảng viên và khách mời đã thảo luận mở rộng về các chủ đề, nhiều câu hỏi được đặt ra để làm rõ hơn luận điểm và các khía cạnh liên quan. Các báo cáo viên đã xuất sắc trong phần phản hồi của mình khi nhận được nhiều câu hỏi từ Đoàn chủ tịch và giảng viên tham dự.

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi với phần trình bày của các giảng viên Khoa QHQT. Dù tình hình Covid 19 hiện tại chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các hoạt động cần đảm bảo giới hạn số người tham dự, nhưng điều đó không cản trở tinh thần học thuật của giảng viên của Khoa, ngược lại, các bài nghiên cứu được trình bày rõ ràng và đầy tính thuyết phục.

TS. Đào Minh Hồng – đảm nhiệm vai trò dẫn dắt buổi hội thảo đánh giá cao tinh thần nghiên cứu khoa học nghiêm túc, đầy đam mê và rất đáng khen ngợi dành cho các báo viên.

ThS. Nguyễn Trường Tứ – GV Khoa QHQT với bài báo cáo về “Các hình thức xác lập lãnh thổ trong thế kỷ XXI và cách vận dụng của Việt Nam trong giải quyết tranh chấp lãnh thổ”Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar