Khoa QHQT Tổ Chức Buổi Talkshow Về Nghị Lực Cuộc Sống “Tôi Có Thể”

TÁC GIẢ: SV Thái Tuấn Kiệt
NGÀY: 17/05/2017

Khi chúng ta sinh ra, xuất phát điểm của mỗi người là khác nhau. Người may mắn sinh ra đã có tất cả, nhiều người kém may mắn sinh ra đã không “lành lặn”. Nhưng nhờ vậy, những người kém may mắn ấy đã phấn đấu hết mình và bằng nghị lực cuộc sống nhiều người đã thành công. Với mong muốn truyền đạt đến cho các bạn sinh viên có thêm nhiều nhiệt huyết, nghị lực hơn trong cuộc sống, vào ngày 21 tháng 4 năm 2017 vừa qua, nhóm iLive thuộc khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi talkshow Nghị lực cuộc sống “Tôi có thể”.

Tham gia buổi talkshow có sự góp mặt của khách mời – Họa sĩ Lê Minh Châu – một nạn nhân chất độc màu da cam được trao đề cử top 5 phim tài liệu ngắn xuất sắc tại Oscar 2016 trong bộ phim “Chau, beyond the lines”. Chương trình đã thu hút hơn 100 sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh.
Từ một đứa trẻ được đưa vào làng Hòa Bình của bệnh viện Từ Dũ khi chưa đầy 6 tháng tuổi, không lành lặn về cơ thể, không có gia đình bên cạnh, Họa sĩ Lê Minh Châu đã chia sẻ chân thành về hành trình vượt lên số phận của bản thân, ước mơ trở thành một họa sĩ, một nhà thiết kế thời trang luôn rực cháy trong anh đã thôi thúc anh vượt lên trên số phận của chính mình. Khi mới bắt đầu trên con đường tưởng chừng như không thể ấy, anh đã bị trêu chọc bởi một người tay bị liệt thì làm sao trở thành họa sĩ được, nhưng với nghị lực sống phi thường, đứa trẻ – nạn nhân chất độc màu da cam, đã vượt qua nỗi đau về thể chất lẫn tinh thần mà nay đã trở thành một họa sĩ, một nhà kinh doanh và vẫn đang tiếp tục trên con đường thực hiện ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang. Qua những chia sẻ chân thành đó, các bạn sinh viên đã có thêm nhiều động lực để thực hiện ước mơ theo đuổi đến cùng, để đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, hãy luôn tin vào bản thân mình, luôn luôn biết mình là ai và biết nắm bắt cơ hội.
Bên cạnh những thông điệp đầy ý nghĩa đó, anh Lê Minh Châu đã thể hiện khả năng vẽ tranh và anh đã tặng bức tranh ấy cho khoa Quan hệ Quốc tế. Trước khi kết thúc buổi talkshow, thầy Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Hội đồng quản trị, đã có những chia sẻ chân thành về sự cảm thông và lòng yêu thương sâu sắc với những mảnh đời kém may mắn, bên cạnh đó là sự cổ động tinh thần vượt qua mọi khó khăn, vấp ngã. Và sau đây là một số hình ảnh trong buổi talk show:
Khách mời – Họa sĩ Lê Minh Châu giao lưu, chia sẻ với sinh viênHọa sĩ Lê Minh Châu đang vẽ trực tiếp bằng miệng cho mọi người chiêm ngưỡngThầy Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch hội đồng quản trị (phải) và thầy Vũ Quốc Anh – Trưởng khoa QHQT trao huy chương cho báo cáo viênSinh viên chụp ảnh lưu niệm với báo cáo viênVăn nghệ phục vụ chương trình

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar