Khoa QHQT: SỰ THÚ VỊ TRONG TALKSHOW “GEN Z – TƯ DUY PHẢN BIỆN VÀ LINEARTHINKING”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- SV Trần Phước Phương Linh
NGÀY: 23/10/2023

Ngày 13/10/2023 vừa qua, khoa QHQT đã tổ chức thành công buổi talkshow “Gen Z – Tư duy phản biện và Linearthinking” và thu hút gần 400 bạn sinh viên khoa QHQT HUFLIT tham gia tại Hội trường lầu 6.

Poster talkshow Gen Z - Tư duy phản biện và Linearthinking

Đồng hành cùng buổi talkshow lần này là 2 vị diễn giả đã có nhiều thành tích nổi bật và tính chuyên môn cao là Thạc Sĩ Phạm Công Nhật, hiện là nhà báo của báo Tuổi trẻ TP.HCM và Nghiên Cứu Sinh Hà Đặng Như Quỳnh – đồng thời cũng là đồng tác giả của quyển sách “Thông não IELTS Reading cùng Linearthinking”. Bên cạnh đó, trong buổi talkshow này, DOL IELTS ĐÌNH LỰC cũng đã trao tặng các suất học bổng cho sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế, lần lượt là bạn Phạm Thúy Quỳnh Như, lớp QC2301; thủ khoa ngành Quan hệ công chúng và bạn Nguyễn Ngô Xuân Anh, lớp QH2305; thủ khoa Ngành Quan hệ quốc tế.

ThS. Thái Hoàng Hạnh Nguyên - Phó Trưởng Khoa QHQT trao tặng hoa cho hai vị diễn giả

Bắt đầu buổi talkshow, nhà báo Phạm Công Nhật đã có những chia sẻ cho các bạn sinh viên về như thế nào là khái niệm Gen Z, những điểm cộng và điểm hạn chế của Gen Z hiện nay. Sau đó, anh dẫn dắt sang người nghe đến phần tư duy phản biện và gợi ý những cách để các bạn sinh viên có thể luyện tập và nâng cao khả năng tư duy phản biện của mình. Song song với đó, anh cũng linh hoạt đặt câu hỏi tương tác với các bạn sinh viên và các bạn sinh viên khi có câu trả lời đúng và phù hợp nhất cũng nhận được một phần quà vô cùng có giá trị từ diễn giả. Buổi talkshow vì thế mà cũng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Thạc sĩ Phạm Công Nhật - diễn giả khách mời, chia sẻ trong buổi talkshow

Tiếp nối những phần chia sẻ vô cùng bổ ích của anh Phạm Công Nhật, NCS. Hà Đặng Như Quỳnh đã chia sẻ về những bí kíp và ví dụ trực quan từ hệ phương pháp Linearthinking. Đầu tiên, chị đã giới thiệu qua bốn ý chính cần nhớ trong hệ phương pháp Linearthinking này là: Simplify, Reconnection, Categorize và Specify. Sau đó, chị Quỳnh đã vừa hướng dẫn cụ thể bốn ý chính đó có thể được áp dụng ra sao với các kĩ năng trong bài thi IELTS, vừa hướng dẫn các bạn vận dụng những kiến thức đó ngay trong các tài liệu hand-down mà các bạn sinh viên đã nhận được từ đầu giờ. Song song với đó, diễn giả cũng có phần giao lưu với các bạn sv để có thể giải đáp kịp thời các thắc mắc của các bạn về hệ phương pháp Linearthinking.

Diễn giả khách mời - Nghiên cứu sinh Hà Đặng Như Quỳnh chia sẻ những kiến thức về hệ phương pháp Linearthinking

Ở phần Q&A, các bạn sinh viên đã đặt câu hỏi hỏi thêm anh Nhật và chị Quỳnh về tư duy phản biện và hệ phương pháp Linearthinking cùng những bí kíp quý giá, những kinh nghiệm hữu ích từ hai vị diễn giả để đạt điểm cao đối với những bạn có mong muốn thi IELTS. Cả hai vị diễn giả với sự vui vẻ và đầy tận tâm đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên vô cùng chi tiết và ngập tràn niềm vui, từ đó buổi Talkshow được diễn ra vô cùng thú vị.

Thạc sĩ Phạm Công Nhật trong phần Q&A cùng các bạn sinh viên HUFLIT

Sau buổi talkshow này, khoa QHQT mong rằng các bạn sinh viên tham gia đã có những giây phút tích lũy kiến thức thật bổ ích và có thể vận dụng thật hiệu quả dù là trong bất kì tình huống khó nào trong tương lai. Khoa QHQT cũng rất vinh dự khi buổi Talkshow đã có sự góp mặt của hai vị diễn giả khách mời là ThS. Phạm Công Nhật và NCS. Hà Đặng Như Quỳnh cùng những chia sẻ đầy tính chuyên môn và luôn sẵn sàng giải đáp các bạn sinh viên không chỉ về tư duy phản biện mà còn về hệ phương pháp Linearthinking thật bổ ích này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar