Khoa Luật: Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 2

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 24/08/2020

Vào sáng ngày 20/8/2020 tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT), Khoa Luật đã tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 2. Đây sẽ là hoạt động thường niên của khoa Luật với mục đích rèn luyện kỹ năng và phương pháp tư duy, khơi gợi niềm đam mê, sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Phát biểu khai mạc TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng khoa Luật nhấn mạnh: “Nhằm phát động và triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Trong quá trình thực hiện đề tài sinh viên sẽ nảy sinh ra nhiều hướng giải quyết khác nhau. Quá trình này sẽ giúp sinh viên rèn luyện tư duy độc lập, biết bảo vệ lập trường khoa học của mình. Thông qua đó, tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học và giải quyết một số vấn đề của khoa học và thực tiễn.”

Hội nghị với sự góp mặt của 5 nhóm nghiên cứu đề tài cùng sự có mặt của các tiến sỹ, thạc sỹ, luật sư giàu kinh nghiệm là thành viên Hội đồng. Với 5 đề tài đa dạng, phong phú về các chủ đề đã được các nhóm nghiên cứu tìm hiểu, giành nhiều thời gian nghiên cứu và bảo vệ thành công tại buổi hội nghị.
Sau phần trình bày của mỗi đề tài, là phần đặt câu hỏi cũng như là nhận xét và góp ý chân thành từ phía thành viên Ban hội đồng để giúp các nhóm rút kinh nghiệm từ những khiếm khuyết và tiến bộ hơn khi thực hiện các bài NCKH lần tới.

Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu tại Hội nghịSinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 2Toàn cảnh Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 2

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 2 kết thúc tốt đẹp với kết quả xứng đáng. Đây chính là kết quả của sự nổ lực không ngừng nghỉ của các nhóm nghiên cứu, sự chỉ bảo tận tình, tâm huyết của giảng viên hướng dẫn và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Luật./.

Một số hình ảnh trao giải thưởng trong Hội nghị:

IMG 3254

IMG 3251

IMG 3246

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar