Khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT kết hợp cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA tổ chức chuyến tham quan công ty Kiểm toán “Big 4” PwC

TÁC GIẢ: Khoa Kinh tế - Tài chính
NGÀY: 12/01/2024

Để đáp ứng mục tiêu đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn, xây dựng cơ hội cho sinh viên tiếp cận và hội nhập quốc tế, khoa Kinh tế – Tài chính đã hợp tác cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA tổ chức tham quan công ty Kiểm toán PwC cho các bạn sinh viên. 

Các bạn sinh viên và giảng viên lắng nghe phần chia sẻ của diễn giả PwC và ACCA

Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong chuyến tham quan này có anh Huỳnh Thái – Senior Talent Acquisition tại PwC Việt Nam, anh Nguyễn Vũ Anh Tuấn Financial Audit Director của PwC Việt Nam, anh Hà Nhật Tuấn – đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA, ThS. Lê Bá Khôi – Phó Trưởng Bộ môn Kế toán và ThS. Võ Đình Phụng – Giảng viên cố vấn CLB Kinh tế ABS. 

Tại chuyến tham quan, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng từ anh Huỳnh Thái – Senior Talent Acquisition tại PwC Việt Nam. Anh Thái đã hướng dẫn cách viết CV, cách trả lời phỏng vấn khi các bạn nộp đơn vào thực tập cũng như làm nhân viên chính thức khi tốt nghiệp, và đặc biệt nhấn mạnh PwC rất ưu tiên các bạn sinh viên học và thi đậu các môn trong chương trình ACCA như F2 – Management Accounting, F3 – Financial Accounting, F7 – Financial Report.  

Ngoài ra, anh Hà Nhật Tuấn – đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA cũng chia sẻ thêm về sự hợp tác giữa ACCA và Khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT. Hiện tại chương trình đào tạo ngành Kế toán của HUFLIT đã đưa 3 môn F2, F3, F7 vào giảng dạy, điều này giúp cho sinh viên có thêm nền tảng vững chắc khi tiến vào hội nhập môi trường quốc tế, là một lợi thế lớn khi ứng tuyển vào công ty kiểm toán quốc tế nói chung và PwC nói riêng. 

Chia sẻ của anh Huỳnh Thái và anh Hà Nhật Tuấn

Kế đến, anh Nguyễn Vũ Anh TuấnFinancial Audit Director của PwC Việt Nam cũng đã chia sẻ chi tiết về lộ trình phát triển nghề nghiệp của một kiểm toán viên, công việc cơ bản của từng phòng ban trong PwC, một ngày làm việc cụ thể của thực tập sinh khi gặp khách hàng. Anh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh hiện nay PwC rất ưu tn sinh viên có khả năng xử lý dữ liệu lớn, biết sử dụng phần mềm Power BI trong phân tích dữ liệu 

Chia sẻ của anh Nguyễn Vũ Anh Tuấn

ThS. Lê Bá Khôi – Phó Trưởng Bộ môn Kế toán cũng có những chia sẻ thêm về việc đã đưa môn Trực quan hóa dữ liệu vào trong chương trình đào tạo ngành Kế toán và Tài chính – Ngân hàng, giúp sinh viên tiếp cận phần mềm Power BI, từ đó tạo ra lợi thế cho sinh viên khi ứng tuyển thực tập cũng như đi làm sau này.  

Qua chuyến tham quan PwC lần này, các bạn sinh viên đã có thêm những kiến thức, kỹ năng từ cách viết CV, trả lời phỏng vấn để nắm bắt cơ hội làm việc ở môi trường chuyên nghiệp quốc tế, đồng thời thấy được khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT luôn cố gắng phát triển trong việc cập nhật chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng thế giới, và yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Các bạn sinh viên và giảng viên chụp hình lưu niệm với diễn giả PwC và ACCA

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar