HUFLITers và hành trình trở thành nhà săn tin trong Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số – “Săn tin” trong thời đại 4.0

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 01/02/2024

Tại Hội trường, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), Ban Chấp hành Đoàn – Hội khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức buổi Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số – “Săn tin” trong thời đại 4.0 thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên HUFLIT.

Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0
Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0

Buổi Hội thảo lấy bối cảnh thời đại thông tin 4.0, một kỷ nguyên đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông – Thời đại đòi hỏi sự thích nghi và cập nhật không ngừng từ các tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Trong bối cảnh đó, “Săn tin” là một khái niệm không hề xa lạ nhưng lại vô cùng quan trọng.  

Vai trò của “Người Săn tin” không chỉ là thu thập thông tin mà còn phải phân tích và xác thực thông tin đó trong môi trường tin tức ngày càng rộng lớn và đa dạng. Người “Săn tin” trong thời đại hiện nay cần phải có sự tỉnh táo, kiểm soát thông tin và khả năng phân biệt tin giả, tin thật để đảm bảo tính chính xác và tin cậy của thông tin, đồng thời tìm kiếm những tin tức có giá trị để đem đến công chúng. 

Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0
Biên tập viên Nguyễn Nhị Lan Nhi chia sẻ về hành trình “Săn tin” trong đời đại công nghệ số

Hiểu được tầm quan trọng đó, Hội thảo được tổ chức với chủ đề “Săn tin” trong thời đại 4.0 nhằm mục đích giúp sinh viên HUFLIT có được các kỹ năng trong việc tìm kiếm và chia sẻ tin tức, bên cạnh đó nâng cao nhận thức trong việc thu thập và xử lý thông tin trong kỷ nguyên số.  

Đồng hành với sinh viên Trường tại chương trình lần này là khách mời Nguyễn Nhị Lan Nhi – Biên tập viên/Phóng viên/MC tại Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Với kiến thức và kinh nghiệm dày dặn sau nhiều năm đồng hành với nghề, khách mời đã có những chia sẻ vô cùng sâu sắc và ý nghĩa dành cho sinh viên HUFLIT về cách thức “săn tin” trong kỷ nguyên số. 

Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0
Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0
Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0
Sinh viên tham gia đặt câu hỏi giao lưu cùng khách mời

Cũng tại chương trình, BTV Lan Nhi đã gửi gắm những bài học và góp ý quý báu từ thực tế nghề nghiệp đang theo đuổi, bao gồm cả những thách thức và cơ hội trong việc tìm tin, viết tin, đưa tin và nhận tin, đồng thời giải đáp được những khúc mắc của sinh viên về hành trình trở thành người “Săn tin” trong thời đại công nghệ số. Những lời khuyên của BTV Lan Nhi dành cho sinh viên HUFLIT đã mang lại cái nhìn sâu sắc và thực tế về ngành truyền thông và báo chí hiện đại.  

Cuối chương trình, khách mời không quên dặn dò sinh viên HUFLIT phải luôn “giữ mình” với 04  thông điệp chính: “Giữ cho mình sự tĩnh lặng trước sự biến thiên của thời đại; Giữ cho mình sự tỉnh táo trước sự biến động của làn sóng thông tin; Giữ cho mình sự kiên cường trước những thách thức của thời cuộc; Giữ cho mình sự bền bỉ để theo đuổi đam mê trên con đường mình hướng đến”. 

Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0
Khách mời Nguyễn Nhị Lan Nhi trao phần quà cho những sinh viên có những câu hỏi giao lưu hay nhất

Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số – “Săn tin” trong thời đại 4.0 đã mang đến cho sinh viên HUFLIT cơ hội học hỏi và tích lũy kiến thức quan trọng về việc săn tin và xử lý thông tin trong thời đại số, đồng thời hiểu rõ hơn về thực trạng, cơ hội và thách thức trong lĩnh vực truyền thông. Ban tổ chức mong rằng buổi hội thảo đã đem đến những phút giây ý nghĩa và trọn vẹn cho các bạn HUFLITers. Chúc sinh viên HUFLIT sẽ luôn học thật tốt, luôn thành công và hạnh phúc với ước mơ mà các bạn theo đuổi! 

Hội thảo Truyền thông chuyển đổi số - “Săn tin” trong thời đại 4.0
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar