Hufliter khám phá những góc nhìn mới mẻ từ Talkshow “Tìm việc an toàn, hiệu quả thời 4.0”

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội Huflit
NGÀY: 01/12/2022

Vừa qua, Đoàn – Hội HUFLIT đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam tổ chức Talkshow “Tìm việc an toàn, qua đó thu hút sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, sinh viên HUFLIT.

Hình ảnh đoàn viên, sinh viên HUFLIT tham gia hoạt động

 

Chương trình gồm có 02 nội dung chính: Chia sẻ về một số chiêu thức của tội phạm lừa đảo hiện nay và Phương pháp tìm việc an toàn, hiệu quả.

Mở đầu chương trình,Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy – Cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) đã có những chia sẻ hóm hỉnh về tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tội phạm lừa đảo. Thông qua kinh nghiệm phá án cùng với nghiệp vụ chuyên nghiệp của một cảnh sát nhân dân, Trung tá đã đưa ra những dẫn chứng sinh động, dí dỏm những trường hợp phạm tội, từ đó cùng sinh viên HUFLIT rút ra những bài học trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ bản thân.

Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy – Cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự – Công an TP.HCM

Trung tá Minh Huy nhấn mạnh rằng: “Bản thân chúng ta nên là người chủ động trong các tình huống, tập cho mình thói quen thiết lập tư duy xóa bỏ điều kiện phạm tội ngay từ ban đầu, không để kẻ gian có cơ hội hành động. Trong quá trình tìm việc làm, việc đầu tiên bản thân phải nhớ đến chính là xác minh thông tin của doanh nghiệp thông qua tra cứu mã số thuế, địa chỉ mà nhà tuyển dụng cung cấp hoặc nhờ công an ở khu vực nơi tuyển dụng hỗ trợ xác nhận thông tin liệu doanh nghiệp đó có thực sự tồn tại hay không. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, sinh viên nên trang bị cho mình những kiến thức về Luật lao động, để không bị lừa gạt khi thỏa thuận hợp đồng hoặc mất phí khi đi xin việc”.

Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời trong phần giao lưu

Trong phần tiếp theo của chương trình, các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia tiếp tục được lắng nghe những chia sẻ từ ThS. Nguyễn Trần Kiều Vân – Đồng sáng lập tổ chức Authentic Live and Learn và Chị Mẫn Thị Thu Hường – Huấn luyện phát triển nghề nghiệp, Đồng sáng lập và phụ trách chuyên môn MOJO LEARN để làm sáng tỏ nhiều thắc mắc của các bạn đoàn viên, sinh viên tham dự chương trình trong việc trang bị hành trang “gia nhập” vào thị trường việc làm nhiều rủi ro, thách thức hiện nay.

Đại diện Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường trao hoa cho hai vị diễn giả

Với 03 câu hỏi chính là “Làm thế nào để Hiểu mình?”“Cách tìm hiểu thị trường lao động như thế nào?” và “Làm sao để tránh bị lừa gạt trên thị trường lao động?”, 02 khách mời và các bạn đoàn viên, sinh viên đã cùng nhau đào sâu vấn đề, chỉ rõ những điều bản thân mỗi đoàn viên, sinh viên nên phát huy và nên khắc phục, những khó khăn và lưu ý khi tìm kiếm việc làm.

Chị Kiều Vân chia sẻ, để lựa chọn một công việc phù hợp, mỗi chúng ta nên cân nhắc dựa trên 03 yếu tố: “Sở thích, khả năng, và giá trị mà bản thân mong muốn khi lựa chọn nghề nghiệp. Hơn hết, yếu tố năng lực nên được ưu tiên hàng đầu; đừng chỉ chăm chăm vào những khuyết điểm của bản thân mà chùn bước, hãy dựa trên những ưu điểm mà ngày càng phát huy, áp dụng vào công việc để mở ra nhiều cơ hội, tuy nhiên, không vì vậy mà bỏ quên những khuyết điểm, trong quá trình làm việc, phải thường xuyên trau dồi để khuyết điểm không là rào cản để chúng ta đạt đến thành công”.

Chia sẻ của Chị Kiều Vân về những yếu tố cần lưu ý trong tìm kiếm việc làm

Đối với khó khăn “chưa có kinh nghiệm”, để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng khi chúng ta là “Sinh viên vừa mới ra Trường” hoặc “Sinh viên còn đang ngồi trên ghế Nhà trường”, chị Mẫn Hường khuyến khích “Các bạn đoàn viên, sinh viên nên tích cực tham gia các hoạt động tại Trường, Câu lạc bộ, Đội – Nhóm, vì đây chính là thước đo đầu tiên để các bạn có thể bước chân vào thị trường lao động. Các nhà tuyển dụng nhận định, việc tham gia vào công tác tổ chức các hoạt động tại Trường hoặc các Câu lạc bộ, Đội – Nhóm, với những vị trí tương đương trong các doanh nghiệp, sẽ phần nào mang đến cho các bạn trải nghiệm, kinh nghiệm, cho bạn nhiều bài học để trở nên nhanh nhạy hơn khi nắm bắt công việc”.

Chị Mẫn Hường chia sẻ kinh nghiệm kiếm việc làm với sinh viên chưa có kinh nghiệm

Ngoài những kiến thức có được khi tham gia chương trình, các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT tham gia còn được tặng tài khoản TopCV Education VIP trị giá 500,000 đồng tại website Topcv.vn đến từ công ty Cổ phần TopCV Việt Nam.

Khách mời chụp hình lưu niệm cùng đoàn viên, sinh viên tham gia

Thông qua chương trình, với những kiến thức được cung cấp, hy vọng các đoàn viên, sinh viên HUFLIT có thể tự rút ra cho mình những bài học, phương pháp và định hướng phù hợp để cải thiện bản thân, đồng thời có lựa chọn đúng đắn trong việc chọn nghề trong tương lai.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar