HUFLITer khám phá lĩnh vực truyền thông – báo chí thông qua hoạt động kiến tập

TÁC GIẢ: SV Trương Tiểu Linh, 20DH690841, Khoa Đông Phương
NGÀY: 27/04/2023

Bộ môn Việt Nam học thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông HUFLIT vừa tổ chức buổi kiến tập tại MIC Academy nhằm giúp các bạn sinh viên tích luỹ thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực truyền thông.

Buổi kiến tập có sự tham gia của cô Lại Thị Minh Đức – giảng viên Bộ môn Việt Nam học, đại diện cho Khoa cùng hơn 40 bạn sinh viên HUFLIT. Về phía Công ty Truyền thông TCV Media có sự hiện diện của anh Lê Quốc Bảo, Giám đốc điều hành cùng các anh chị trong Ban biên tập và MC Kim Thảo.

Cô Lại Thị Minh Đức và anh Lê Quốc Bảo cùng các bạn sinh viên HUFLIT

Với kiến thức và kinh nghiệm phong phú của mình trong lĩnh vực truyền thông, anh Lê Quốc Bảo và đoàn làm phim đã mang đến cho các bạn sinh viên những góc nhìn chân thật và sống động nhất về lĩnh vực sản xuất nội dung truyền hình thông qua việc tìm hiểu quy trình quay bản tin, phóng sự và sự kiện; quy trình tổ chức sản xuất, các công đoạn chuẩn bị của đoàn làm phim… 

Không chỉ được tham gia trải nghiệm quá trình quay dựng một bản tin về sức khỏe với sự bà Lê Kim Huệ – Trưởng khoa Truyền thông Viện dinh dưỡng TP.HCM, các bạn sinh viên còn được tìm hiểu về các thiết bị chuyên dụng được sử dụng trong sản xuất nội dung truyền hình như máy quay, thiết bị âm thanh, ánh sáng… qua phần chia sẻ của anh Lê Quốc Bảo. Anh cũng dành nhiều thời gian để giao lưu với các bạn sinh viên. Theo anh, viết là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một biên tập viên cần trau dồi.

MC Kim Thảo và cô Lê Kim Huệ đang thực hiện bản tin sức khoẻ phát

Cũng tại buổi kiến tập, sinh viên HUFLIT còn được giao lưu với MC Kim Thảo, được giải đáp những thắc mắc cũng như định hướng về con đường trở thành một MC chuyên nghiệp  qua câu chuyện về con đường trở thành MC thường trực các đài HTV, VTV của chị. 

Anh Lê Quốc Bảo giải thích về máy móc, trang thiết bị trong phim trường

Theo chị Kim Thảo, để trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm, xây dựng nền tảng vững chắc cho hành trình trở thành phát thanh viên trong tương lai, các bạn sinh viên có thể đăng ký làm cộng tác viên thường trực cho các đài truyền hình. Đặc biệt, đối với một MC chuyên nghiệp, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như phong cách dẫn riêng biệt cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng. “Mỗi cá nhân có những cách tư duy khác nhau và chính nó sẽ tạo dấu ấn riêng cho người theo dõi”.

Các anh chị trong đoàn phim TCV Media

Cuối buổi kiến tập, sinh viên HUFLIT còn được các anh chị trong đoàn làm phim chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về những kỹ năng, thủ thuật và bí quyết để trở thành cộng tác viên cho các chương trình trên đài truyền hình,… 

Hình ảnh các bạn sinh viên HUFLIT cùng đoàn phim của Công ty truyền thông TCV Media

Thông qua những trải nghiệm thú vị tại buổi kiến tập, các bạn sinh viên HUFLIT đã có cơ hội gặp gỡ, tiếp cận và học hỏi thêm nhiều kiến thức truyền thông từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình, báo chí. Đồng thời, các anh chị cũng truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên về cách chọn nghề nghiệp tương lai cũng như khơi gợi sự hứng thú cho các bạn theo đuổi nghề báo chí và truyền thông. Đây cũng là một trong nhiều nội dung học tập ngoại khóa, giúp trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và nâng cao trải nghiệm trong quá trình học tập của sinh viên tại HUFLIT.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar