HUFLIT trao học bổng khuyến học, đồng hành cùng học sinh thpt

TÁC GIẢ: SV Bùi Thị Mai Quỳnh
NGÀY: 22/03/2022

Với mục đích khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh THPT, Khoa Quan hệ Quốc tế – Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức thành công Lễ trao học bổng khuyến học và cuộc thi “Huyền thoại các nền văn minh – Legend of Civilizations” tại trường THPT Trần Hưng Đạo vào sáng ngày 21/03/2022.

Cô Lê Thị Hồng Lâm – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo
phát biểu khai mạc chương trình

Nằm trong khuôn khổ hoạt động kết nối với các trường THPT trên địa bàn TP. HCM, HUFLIT đã tổ chức lễ trao học bổng khuyến học và cuộc thi “Huyền thoại các nền văn minh – Legend of Civilizations”. Theo đó, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh, TS. Ngô Thị Bích Lan – Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường trao tặng học bổng khuyến học trị giá 20.000.000 đồng cho các em học sinh khối 12 đạt thành tích cao trong học tập từ Quỹ học bổng của HUFLIT. Mỗi suất học bổng được trao đến các em với kỳ vọng sẽ có thể tiếp thêm động lực, tinh thần để học tập rèn luyện tốt hơn và góp phần động viện, tiếp thêm sức mạnh để các em có thể thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, cô Lê Thị Hồng Lâm – Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến BGH HUFLIT vì đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh THPT. Cô cũng bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa những hoạt động bổ ích, thiết thực tương tự trong tương lai.

TS. Ngô Thị Bích Lan – Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế đại diện HUFLIT trao tặng học bổng trị giá 20.000.000 đồngHọc bổng được trao trực tiếp cho 20 em học sinh xuất sắc của khối 12, Trường THPT Trần Hưng Đạo

Dịp này, Khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT cũng đã tổ chức cuộc thi “Huyền thoại các nền văn minh – Legend of Civilizations” dành cho các bạn học sinh khối 10 trường THPT Trần Hưng Đạo. Cả 3 đội chơi đã lần lượt tham gia các vòng thi: Vòng 1 – Ngược dòng thời gian với 20 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức; Vòng 2 – Phương Đông kỳ bí với các tiết mục văn nghệ mang đậm dấu ấn văn hóa Ai Cập, Ấn Độ và Trung Quốc; Vòng 3 – Phần thi thuyết trình mang tên Huyền thoại Phương Tây với các đặc trưng về văn hóa, kiến trúc của Hy Lạp, La Mã và thời kỳ Phục hưng.

Chương trình trở nên sôi động hơn với sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của hơn 300 khán giả là các bạn học sinh ở cả 3 khối lớp có mặt tại sân trường vào sáng 21/03. Đây là sân chơi lý thú nơi các em học sinh được thỏa sức thể hiện niềm yêu thích tìm tòi lịch sử, văn hóa, văn minh phương Tây và phương Đông thông qua 3 vòng thi hấp dẫn và gay cấn. Các đội thi đã thể hiện sự am hiểu về các nền văn minh cổ đại khi xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi học búa đến từ ban tổ chức, hào hứng trình diễn những nét đặc trưng văn hóa mỗi quốc gia thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng như thể hiện bản lĩnh tự tin trình bày bài thuyết trình trước đám đông. Chương trình còn có phần giao lưu với khán giả có mặt trực tiếp tại sân trường. BTC đã tặng những phần quà đặc biệt từ HUFLIT đến với các bạn học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Các đội chơi hào hứng tham gia các phần thi

Sau 3 vòng thi, BTC đã trao tặng 01 giải nhất: 1.000.000đ; 01 giải nhì: 700.000đ; 01 giải ba: 500.000đ và 02 giải phụ dành cho tiết mục văn nghệ hay nhất và đội thuyết trình hay nhất, mỗi giải trị giá 150.000đ.

Hoạt động giao lưu lần này đã giúp thắt chặt tính kết nối và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh và trường THPT Trần Hưng Đạo. Các bạn học sinh cũng đã có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu về chương trình học cũng như các hoạt động của sinh viên HUFLIT. Mong rằng HUFLIT sẽ trở thành điểm đến tiếp theo trên con đường chinh phục những ước mơ và hoài bão của các bạn học sinh trong tương lai.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar