HUFLIT trang bị hành trang, sẵn sàng cho trải nghiệm du học của sinh viên

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại
NGÀY: 23/08/2023

Để giúp sinh viên sắp bước vào chặng đường du học tại Hàn Quốc và Nhật Bản hiểu hơn về hành trình sắp tới của mình, Phòng Đối ngoại HUFLIT đã phối hợp với khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông đã tổ chức buổi predeparture cho sinh viên Bộ môn Hàn Quốc học và Nhật Bản học. 

Buổi thông tin dành cho sinh viên du học Hàn Quốc diễn ra vào buổi sáng với phần chia sẻ chính từ TS. Hoàng Nguyên Phương – Phó Trưởng khoa Đông phương, và buổi chiều dành cho sinh viên Nhật Bản học do ThS. Nguyễn Thị Phương Thu – Phụ trách Bộ môn Nhật Bản học phụ trách.

Buổi predeparture dành cho sinh viên du học Hàn Quốc
Buổi predeparture dành cho sinh viên du học Nhật Bản

Đồng hành cùng sinh viên tại chương trình với vai trò khách mời, ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại dành nhiều lời khuyên đến các sinh viên. Chia sẻ cùng các bạn sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Thiều mong các bạn luôn trong tâm thế tự tin để thể hiện mình và học tập thật tốt, gặt hái được nhiều kết qủa như mong muốn.  

ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại dành nhiều lời khuyên đến các sinh viên

Ngoài các thầy/ lãnh đạo phòng, khoa, bộ môn còn có sự hiện diện của những HUFLITers đã và đang tham gia các chương trình du học. Với bệ phóng khi tham gia chương trình trao đổi tại HUFLIT, nhiều bạn đã tiếp tục con đường học vấn nước ngoài với nhiều thành tích nổi bật như bạn Đặng Anh Ngọc Chánh, cựu sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại trường ĐH Yeungnam và sắp tới học Thạc sĩ tại trường ĐH Sungkyungkwan theo chương trình học bổng Chính phủ Hàn Quốc; Bạn Nguyễn Anh Tuấn, từng trao đổi tại ĐH Quốc gia Jeju và đang học chương trình học bổng Chính phủ tại trường ĐH Hannam. Ngoài ra còn có bạn Nguyễn Thị Hồng Ly, cựu sinh viên trao đổi tại trường ĐH Kyungsung và sắp theo đuổi tấm bằng Thạc sĩ tại trường ĐH Ngoại ngữ Busan. Các bạn đã dành nhiều lời khuyên, tư vấn những mẹo vặt cùng giải đáp chân thành các câu hỏi từ các “hậu bối” như hành lý nên mang gì, phương tiện di chuyển ra sao, đăng ký môn học thế nào để có thể được chuyển điểm… 

Lắng nghe chia sẻ từ bạn Đặng Anh Ngọc Chánh (từng du học tại ĐH Yeungnam), bạn Nguyễn Anh Tuấn (từng du học tại ĐH Quốc gia Jeju) và bạn Nguyễn Thị Hồng Ly (từng du học tại ĐH Kyungsung)

Đến với phiên số 2, sinh viên có dịp được nghe chia sẻ từ chính các bạn đang hiện du học tại Nhật Bản: Bạn Nguyễn Trần Phương Trần Phương Vy đang du học tại Trường ĐH Fukui, bạn Nguyễn Hồng Ngọc tại Trường ĐH Quốc tế Kobe và bạn Võ Hoàng Xuân Thủy tại Trường ĐH Bukkyo. Có thể nói, buổi chia sẻ đã đóng vai trò kết nối các thế hệ sinh viên, giúp các bạn giảm bớt sự lo lắng, bỡ ngỡ khi lần đầu tiếp xúc với môi trường hoàn toàn mới.

Hỏi đáp thắc mắc cùng bạn Nguyễn Trần Phương Vy (đang du học tại ĐH Fukui), bạn Nguyễn Hồng Ngọc (du học tại ĐH Quốc tế Kobe) và bạn Võ Hoàng Xuân Thủy (du học tại ĐH Bukkyo)

Buổi chia sẻ trở nên đặc biệt hơn khi có sự tham gia, đóng góp ý kiến của quý phụ huynh sinh viên. Chị Trần Tuyết Mai Thu – phụ huynh sinh viên Đỗ Như Mai (sắp tham gia chương trình trao đổi tại trường ĐH Pai Chai, Hàn Quốc) và Chị Nguyễn Thị Nguyệt – phụ huynh sinh viên Nguyễn Anh Thư (sắp tham gia chương trình Đào tạo Nhật ngữ tại trường ĐH Quốc tế Kobe, Nhật Bản) – đều cho rằng buổi gặp mặt này rất ý nghĩa, giúp phụ huynh giải tỏa được lo lắng và thắc mắc bấy lâu nay khi được chia sẻ trực tiếp với Nhà trường.  

Thay mặt cho HUFLIT, chúc các bạn sinh viên sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ và ý nghĩa trong thời gian tới. Hy vọng rằng hành trình du học sẽ mang đến cho các bạn cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời và thú vị. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar