HUFLIT tổng kết năm học 2022-2023, sơ kết kế hoạch chiến lược năm 2021 – 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 05/09/2023

Ngày 18/8, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức Hội nghị sơ kết kế hoạch chiến lược 2021 – 2025, tổng kết năm học 2022 – 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2023 – 2024. 

Hội nghị gồm 2 phiên. Phiên buổi sáng với sự điều hành của chủ tọa hội nghị gồm TS. Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, ThS. Phạm Thị Thanh Uyên – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng cùng các thầy, cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm, Thư viện, các tổ chức đoàn thể. Hội nghị đã tiến hành tổng kết nhằm đánh giá kết quả hoạt động của nhà trường trong năm học qua, đồng thời trao đổi, thảo luận các ý kiến để đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trường, qua đó sơ kết, rà soát Kế hoạch chiến lược giai đoạn 20232025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2023 – 2024, hướng đến sự phát triển toàn diện của HUFLIT trong giai đoạn mới. 

Đoàn chủ tọa điều hành hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cán bộ giảng viên cho thành tích chung của nhà trường trong năm học này. TS. Nguyễn Anh Tuấn cho biết năm học 2022 – 2023 cơ bản đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, yêu cầu đề ra như: công tác đào tạo; tổ chức dạy và học; công tác kiểm định chất lượng chuyển đổi số và cải thiện thu nhập của người lao động; chất lượng công tác tuyển sinh... Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua và cần đưa ra hướng khắc phục trong năm học mới. 

TS. Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Ở phiên 2, cùng với sự tham gia của quý thầy/cô là thành viên Hội đồng bảo đảm chất lượng giáo dục và Tổ Bảo đảm bảo chất lượng giáo dục tại các đơn vị, đoàn chủ toạ điều hành hội nghị đã tổng kết hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài, từ đó đưa ra các định hướng công tác BĐCL nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện của HUFLIT trong giai đoạn mới.  

Theo ThS. Lê Thị Tuyết Anh – Thư ký Hội đồng Tự đánh giá Cơ sở giáo dục – Trưởng Phòng, Phòng Khảo thí – Bảo đảm chất lượng giáo dục, năm học 2022 – 2023 là năm học chứng kiến sự trở mình đầy mạnh mẽ của HUFLIT cùng nhiều bước tiến quan trọng trong cả công các quản lý, giảng dạy và nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là việc HUFLIT đã có thêm 3 CTĐT đạt chuẩn kiểm định chất lượng: ngành Kế toán, Kinh doanh quốc tế và Luật kinh tế, và HUFLIT cũng đã xong giai đoạn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục – chu kỳ 2, qua đó 1 lần nữa khẳng định học hiệu uy tín của Nhà trường.

ThS. Lê Thị Tuyết Anh - Trưởng phòng Khảo thí - Bảo đảm chất lượng giáo dục báo cáo về hoạt động kiểm định của HUFLIT trong năm học 2022 - 2023

Cùng trong phiên buổi chiều, kết quả thực hiện chiến lược giai đoạn 2021-2023 cũng đã được sơ kết, tổng hợp, báo cáo cũng như xem xét điều chỉnh các mục tiêu. Hội nghị cũng được lắng nghe nhiều ý kiến thảo luận cũng như nêu ra nhiều đề xuất nhằm giải quyết những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm học mới của các thầy cô về các chủ đề: số hóa, đa dạng hóa, quốc tế hóa các công tác của nhà trường; nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo; khuyến khích và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cộng đồng giảng viên và sinh viên; cải thiện chất lượng công tác chăm sóc sinh viên; đa dạng hóa nguồn thu; cải thiện các vấn đề về cơ sở vật chất như hệ thống internet, trang thiết bị chưa đồng bộ, thiếu phòng thí nghiệm, nghiên cứu;… 

Các hoạt động thảo luận, đóng góp ý kiến được triển khai tại hội nghị

Lãnh đạo, trưởng, phó các đơn vị đóng góp ý kiến tại hội nghị 

Trong phần triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ ra những thời cơ và thách thức của Nhà trường trong năm học mới, đồng thời đưa ra nhiều chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể để Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển bền vững. Trong đó nhấn mạnh các nội dung chính gồm cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc sinh viên; nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng hệ thống trợ giảng; triển khai đưa HYFLEX vào giảng dạy, giúp sinh viên chủ động học tập ở bất cứ đâu. 

TS. Nguyễn Anh Tuấn triển khai nội dung đảm bảo chất lượng trong phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 – 2024

Có thể nói, năm học 2022 – 2023 là một cột mốc đáng nhớ cho sự phát triển của HUFLIT dưới sự lãnh đạo của Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn trường, sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, sự quan tâm, ủng hộ của các thế hệ cán bộ và sinh viên. 

Những thành quả đạt được sẽ tạo thêm niềm tin và động lực để HUFLIT tiếp tục chủ động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 – 2024. Từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín của học hiệu HUFLIT với xã hội. 

Một số hình ảnh tại hội nghị: 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar