HUFLIT mở rộng cơ hội trải nghiệm quốc tế cho sinh viên

TÁC GIẢ: SV Thái Thị Bảo Ngọc
NGÀY: 22/04/2022

Nhằm giúp các bạn sinh viên Ngành Quan hệ quốc tế hiểu rõ hơn về mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ giai đoạn trước và trong dịch Covid-19, Khoa Quan hệ quốc tế phối hợp cùng Phòng Đối ngoại, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong giai đoạn Covid – 19”.

Poster của chương trình

Kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1995 cho đến nay, quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển nhanh chóng, đạt nhiều thành tựu tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Tính đến ngày 05/4/2022, Hoa Kỳ là nước hỗ trợ vaccine nhiều nhất cho Việt Nam với khoảng 38 triệu liều. Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng đã tích cực chia sẻ và hỗ trợ Việt Nam về phương tiện, trang thiết bị phòng, chống dịch trong giai đoạn Covid – 19.

Nhằm kết nối các hoạt động giao lưu cho sinh viên Ngành Quan hệ quốc tế – HUFLIT với Lãnh sự quán Hoa Kỳ, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong bối cảnh chịu sự tác động của đại dịch Covid – 19 cũng như nhìn nhận những bước tiến mới trong quan hệ song phương giữa hai nước, Khoa Quan hệ quốc tế đã phối hợp cùng Phòng Đối ngoại tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong giai đoạn Covid – 19” vào sáng ngày 20/4/2022.

Đại diện HUFLIT và Lãnh sự quán Hoa Kỳ chụp hình kỷ niệm

Trong sự kiện lần này, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh hân hạnh chào đón các vị khách quý đến từ Lãnh sự quán Hoa Kỳ: ThS. Dorothy Mayhew – Trưởng phòng chính trị và ThS. Allison Haugen – Phó Lãnh sự. Bà Dorothy Mayhew và bà Allison Haugen đồng thời là diễn giả chính của chương trình.

 

Phát biểu tại buổi đón tiếp, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao nỗ lực xây dựng và phát triển quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong nhiều năm qua. Đặc biệt kể từ sau khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao năm 1995 đến nay, quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển nhanh chóng và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục và công nghệ. TS. Nguyễn Anh Tuấn cũng hy vọng rằng có thể mở rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác và kết nối giữa hai chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung cũng như các trường đại học giữa hai nước nói riêng, trong đó có HUFLIT. TS. Nguyễn Anh Tuấn trân trọng cảm ơn sự có mặt của đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ đà có buổi nói chuyện thân tình với sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế.TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và quà lưu niệm đến đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ

Xuyên suốt chương trình, Bà Dorothy Mayhew và bà Allison Haugen đã lần lượt chia sẻ các thông tin hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong suốt 2 năm đại dịch Covid vừa qua, bao gồm nhiều hoạt động trên các lĩnh vực như hỗ trợ y tế, hợp tác kinh tế – thương mại, trao đổi văn hóa – giáo dục… và đánh giá những thay đổi đáng kể trong các hoạt động kinh tế – xã hội do đại dịch Covid-19 gây ra ở Hoa Kỳ, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bà Dorothy Mayhew đã dành thời gian giao lưu và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ từ quá khứ đến tương lai, về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương và tầm quan trọng của Việt Nam trong quan hệ ngoại giao của Hoa Kỳ ở châu Á… Bên cạnh sự chia sẻ thẳng thắn, chân tình và cởi mở, Bà Dorothy Mayhew đồng thời bày tỏ sự yêu mến của mình dành cho đất nước và con người Việt Nam. Bà đánh giá cao sự quan tâm của sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế dành cho Hoa Kỳ và dành tặng các bạn đặt câu hỏi những phần quà đặc biệt từ Lãnh sự quán.
Các bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu với Bà Dorothy Mayhew

Buổi nói chuyện chuyên đề “Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong giai đoạn Covid – 19” đã thu hút gần 150 sinh viên khoa Quan hệ quốc tế tham gia với ngôn ngữ sử dụng chính là tiếng Anh. Sau chương trình này, Khoa Quan hệ quốc tế, HUFLIT sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động kết nối giữa sinh viên, giảng viên Khoa và Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong thời gian sắp tới.

Bà Dorothy Mayhew và bà Allison Haugen chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và các bạn sinh viên

Xem thêm bài viết:

>> Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Công ty KPMG của sinh viên

>> Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar