HUFLIT đồng hành cùng người dân tỉnh Tiền Giang qua hoạt động “Tiếp nước mùa khô”

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 30/05/2024

Với tổng số tiền quyên góp là 112.948.580 đồng, khoa Ngoại ngữ đã tổ chức được 02 đợt trao tặng nước sạch đến người dân đang chịu ảnh hưởng bởi hạn mặn nặng nề tại tỉnh Tiền Giang.

Trong những ngày qua, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng đang đương đầu với tình trạng thiếu nước cục bộ do xâm nhập mặn. Nằm ở cuối nguồn sông Mê Kông, Tiền Giang gặp khó khăn do thay đổi khí hậu và sử dụng nguồn nước của các quốc gia thượng nguồn, đặc biệt là xâm nhập mặn và thiếu nguồn nước ở phía đông của tỉnh.

Người dân phải xếp hàng chờ lấy nước ngọt tại các UBND xã

Thấu hiểu nỗi vất vả của người dân, Khoa Ngoại ngữ HUFLIT đã xin ý kiến Ban Giám hiệu Nhà trường để khẩn trương phát động chương trình “Tiếp nước mùa khô” với hoạt động quyên góp gây quỹ mua nước sạch, đồng thời phối hợp với các cấp chính quyền để thực hiện hai đợt trao tặng nước sạch đến người dân tại tỉnh Tiền Giang.

Khoa Ngoại ngữ triển khai trao tặng bồn nước đến UBND xã

Với dự kiến số tiền quyên góp ban đầu là 35.000.000 đồng, Khoa đã phát động đến toàn thể cán bộ, giảng viên, chuyên viên, sinh viên và cựu sinh viên và thật sự bất ngờ khi ghi nhận được tổng số tiền quyên góp lên đến 112.948.580 đồng chỉ trong vòng 18 ngày. Điều này vô cùng có ý nghĩa bởi người dân đang sinh sống tại tỉnh Tiền Giang sẽ nhanh chóng được tiếp cận với nguồn nước sạch.

Từ ngày 04/05/2024 và ngày 18/05/2024, chuyến xe “Tiếp nước mùa khô” đã khởi hành di chuyển đến các khu vực tại tỉnh Tiền Giang. Tham dự đoàn gồm có: ThS. Bùi Thị Thanh Trúc – Trưởng khoa Ngoại ngữ, ThS. Trần Mỵ Uyên – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, cùng các Thầy Cô là giảng viên, chuyên viên khoa Ngoại ngữ và đại diện các bạn sinh viên từ Đoàn Hội, câu lạc bộ của khoa cùng tham gia hỗ trợ.

Ban Chủ Nhiệm khoa cùng các Thầy Cô và các em sinh viên chụp hình lưu niệm cùng đại diện Ban Giám hiệu trường THCS Gia Thuận, xã Gia Thuận

Tại chương trình, Khoa Ngoại ngữ đã trao tặng tổng cộng 24 bồn chứa nước tại các xã Tân Đông, Tân Điền, Bình Nghị, Phú Tân, Phú Đông, Phú Thạnh. Mỗi xã gồm 04 bồn chứa nước, mỗi bồn có dung tích 2.000 lít. Đồng thời, Khoa cũng dành tặng 200 bình nước uống 20 lít cho giáo viên và các bạn học sinh tại trường THCS Gia Thuận, 200 bình nước uống 20 lít trao trực tiếp cho người dân tại khu vực vùng sâu vùng xa thuộc xã Gia Thuận, tỉnh Tiền Giang.

Thông qua sự chia sẻ của người dân địa phương, những ngày qua tuy đã có mưa ở vài nơi nhưng lượng mưa vẫn chưa đủ để vực dậy được sức sống ở nơi này. Người dân sống tại các xã giáp biển vẫn gặp nhiều khó khăn vì thiếu nguồn nước uống. Vì vậy, với số tiền còn lại là 9.924.580 đồng sau khi kết thúc 02 đợt hoạt động, Khoa sẽ tiếp tục sử dụng để mua 03 bồn chứa nước đặt tại khu vực xã Gia Thuận để người dân có thể tiếp tục sử dụng đến mùa mưa.

"Em cảm ơn tấm lòng của quý Thầy Cô và các em sinh viên rất nhiều. Mấy ngày vừa rồi xe bồn chở nước sinh hoạt có tới, nhưng vì ở xã không có bồn chứa nên cũng không biết làm sao đưa nước về nhà được cho người dân." - Chia sẻ từ chị Phương - Chủ tịch UBND xã Bình Nghị, tỉnh Tiền Giang

Có thể nói việc vận chuyển, hỗ trợ và trao tặng nước uống cho bà con trong vùng hạn mặn là minh chứng cho tinh thần “tương thân, tương ái” của HUFLIT. Điều này cũng thể hiện mục tiêu đào tạo của Trường và Khoa, không chỉ trong việc trang bị kỹ năng ngoại ngữ mà còn khơi gợi tinh thần trách nhiệm cộng đồng và nuôi dưỡng lòng nhân ái thông qua các hoạt động thiện nguyện. Qua đó, khoa Ngoại ngữ xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ Ban Giám hiệu nhà trường, đồng thời trân trọng cảm ơn và ghi nhận tấm lòng từ các quý đơn vị, phòng ban, quý Thầy Cô, quý Anh Chị Cựu Sinh viên và các em sinh viên đã quan tâm và theo dõi hoạt động này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Quốc tế Kobe (KIU), Nhật Bản, học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 04/2025.)
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ryukoku, Nhật Bản học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Ryukoku, Nhật Bản, học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 04/2025).

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar