HỘI THI “DU XUÂN – TRẨY HỘI” – Đồng hội đồng lòng, chinh phục thử thách

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- Bạch Vũ Hoàng Anh
NGÀY: 20/01/2024

Với chủ đề “Hội Làng” và tinh thần “Một góc hội, nghìn góc vui” , hội thi được tổ chức nhằm mở ra một sân chơi giúp các bạn sinh viên giải trí, rèn luyện thể chất và không gian hoạt động nhóm thông qua các hoạt động và hình ảnh gắn liền với yếu tố văn hóa dân gian bằng ba phần thi: “Thi trạng tam quan”; “Long tranh hội đấu”; “Tô sắc mẹt tre”. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên đến từ nhiều Khoa trong trường, các bạn thí sinh được chia thành các đội tương ứng với tên của mỗi con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mẹo, Thìn, Tỵ,….

Mở đầu Hội thi với vòng Thi Trạng, đây là phần thi giúp sinh viên tìm hiểu, nâng cao kiến thức thông qua những câu đố dân gian. Phần thi này được tổ chức theo 3 hình thức câu hỏi khác nhau: đuổi hình bắt chữ, câu đố dân gian và đoán tên bài hát.

Phần thi “Long tranh hội đấu” mang các bạn sinh viên đến với các trò chơi dân gian quen thuộc diễn ra theo hình thức thi nhóm: Kéo co, Nhảy bao bố, Chuyền nước, Cướp cờ.

Chuyền nước

Vòng thi cuối cùng “Tô sắc mẹt tre” – trang trí “mẹt”. Các đội thi sẽ dựa trên những nét nổi bật, những địa danh nổi tiếng và văn hóa của từng vùng miền, trải dài khắp các tỉnh thành theo bản đồ Việt Nam. Bằng sự thông minh, khéo léo và sáng tạo của mình, các bạn sinh viên đã khắc họa và tái hiện một cách trọn vẹn trên những chiếc “mẹt tre”. Tác phẩm của mỗi đội được đính lên dáng hình chữ S của Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng. Dù các tỉnh thành có mỗi nét văn hóa khác nhau nhưng khi hợp thành một thể thống nhất thì đó chính là vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, một nét đẹp đặc trưng, riêng biệt.

Sinh viên trang trí mẹt hình ảnh Sen trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và trong trẻo
Sinh viên thuyết trình về sản phẩm của mình

Trong thời gian thi đấu, các đội đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái để hoàn thành từng vòng thi đem về kết quả tốt nhất. Dù Hội thi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng BTC tin chắc rằng mỗi đội sẽ có những cảm xúc riêng, những giây phút vui đùa cùng nhau. Tất cả đều tạo nên những kỉ niệm khó quên giữa các đội chơi.

Sau khi trải qua 3 vòng thi đấu “gây gấn”, Hội đồng làng đã tìm ra được 3 đội chơi xuất sắc nhất rinh về những chú heo vàng có một không hai tại làng Niêu. Về thứ tự các đội nhận giải thưởng như sau: Giải nhất “Heo Trẩy Hội” thuộc về đội Sửu, Giải nhì “Heo Nô Nức” thuộc đội Mẹo và Giải ba “Heo Nôn Nao” thuộc về đội Dần. BTC chúc mừng các đội đã hoàn thành tốt phần thi của mình và mang về những giải thưởng đặc biệt.

Các đội thắng giải

Dưới sự hướng dẫn của Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ quốc tế, nhóm Niêu đã mang đến một Hội thi thành công và đầy ấn tượng. Hội thi không chỉ giúp kết nối các bạn sinh viên với nhau mà còn gia tăng sự hứng thú để các bạn sẵn sàng tham gia thêm nhiều cuộc thi trong tương lai.

Ban tổ chức hội thi

Nhóm  Niêu xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ quốc tế, Quý Thầy Cô và các bạn sinh viên thân thương đã cùng nhau tạo nên một Hội thi ý nghĩa trong mùa lễ đầu năm này!

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar