Hội thảo “Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý cho một số loại hình bất động sản”

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 21/01/2021

Sáng ngày 20/01/2021, tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã diễn ra buổi hội thảo “Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý cho một số loại hình bất động sản” – đây  là hoạt động thường niên của Khoa Luật diễn ra trong những năm gần đây.

Đến tham dự hội thảo, về phía khách mời gồm có PGS.TS. Phạm Hữu Nghị – Nghiên cứu viên cao cấp Viện Nhà nước và Pháp luật, GVCC.PGS.TS. Nguyễn Thị Nga – Trưởng Bộ môn Luật đất đai, kinh doanh Bất động sản Trường Đại học Luật Hà Nội, GVCC.PGS.TS. Doãn Hồng Nhung – Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Nguyễn Vinh Huy – Chủ tịch Sáng lập Hệ Thống Luật Thịnh Trí, ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam và nhiều chuyên gia về luật, các tiến sĩ, luật sư đồng thời  hội thảo cũng nhận được sự quan tâm của Ban giám hiệu, quý đồng nghiệp nhà trường.

Phát biểu khai mạc TS. Nguyễn Anh Tuấn –Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh “Thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay đang ở trong giai đoạn phát triển nóng, không những gia tăng về số lượng giao dịch, giá cả mà còn có sự xuất hiện của những loại bất động sản và mô hình kinh doanh bất động sản mới (biệt thự du lịch (resort villa), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel), Co-working, Homestay…), nhiều quan hệ phát sinh trong đó chưa được các quy định pháp luật hiện hành điều chỉnh vì vậy để giải quyết vấn đề này cần đi tận gốc rễ là sửa các luật có liên quan cho phù hợp với tình hình thực tế.”

Mở đầu chương trình, TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật trường Đại học Ngoại Ngữ – Tin Học TP.HCM bắt đầu với chủ đề “Hoàn thiện quy định pháp luật về hợp đồng từ thực tiễn loại hình căn hộ du lịch (Condotel)”. Theo tiến sĩ, nhiều năm nay thị trường đã xuất hiện nhiều bất động sản lai giữa căn hộ và văn phòng (officetel) hay căn hộ và khách sạn (condotel), còn gọi là bất động sản nghỉ dưỡng, nhưng pháp luật còn hoàn toàn bỏ ngỏ vì vậy cần làm rõ các khoảng trống pháp lý; những hạn chế về pháp luật về giao dịch liên quan đến Condotel và nêu ra những kiến nghị hoàn thiện quy định pháp luật về vấn đề trên.
Hội thảo đã thu hút gần 60 bài gửi về tham luận của các chuyên gia về luật, các luật sư, các giảng viên ngành luật tại nhiều trường Đại học nổi tiếng ở Việt Nam với nhiều góc nhìn đa chiều về các quy định pháp luật hiện nay. Với sự tổ chức khéo léo, buổi hội thảo  được nhiều phiên thảo luận về các vấn đề khác nhau như : kinh doanh bất động sản loại hình condotel trước biến động của đại dịch covid – 19 ở Việt Nam; bảo lãnh ngân hàng trong hoạt động mua bán nhà ở; Thời hạn sử dụng và căn cứ xác lập quyền sử dụng đất xây dựng căn hộ khách sạn (Codoltel); quản lý các công ty cổ phần; góp vốn vào doanh nghiệp bằng quyền sử dụng đất; … hội thảo của bàn luận đến những bất cập trong công tác quản lý hiện chưa được giải quyết hay sự khuyết thiếu của các quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bất động sản và những kiến nghị nhằm hoàn thiện hơn các quy định của pháp luật về kinh doanh các loại hình chung cư, bất động sản thương mại, dịch vụ.

Buổi hội thảo cũng nhận được nhiều sự quan tâm của giới báo chí, truyền hình. Các đại biểu tham dự đều đánh giá cao thành quả thảo luận tại buổi hội thảo khoa học diễn ra.

Một vài hình ảnh, video của buổi hội thảo:

Đoàn chủ tịch của Hội thảoĐoàn chủ tịch của Hội thảo

Các đại biểu và đoàn chủ tịch trao đổi các ý kiếnCác đại biểu và đoàn chủ tịch trao đổi các ý kiến

Các đại biểu tham dự Hội thảoCác đại biểu tham dự Hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảoCác đại biểu tham dự hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảoCác đại biểu tham dự hội thảo

Các đại biểu chụp hình lưu niệmCác đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar