Hội thảo “Rút ngắn khoảng cách giữa Doanh nghiệp với Nhà trường”

TÁC GIẢ: Khoa Quản trị kinh doanh
NGÀY: 21/09/2016

HỘI THẢO “THU HẸP KHOẢNG CÁCH GIỮA YÊU CẦU CÔNG VIỆC TỪ DOANH NGHIỆP VÀ KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CỦA SINH VIÊN” – CÁI NHÌN THỰC TIỄN CẤP THIẾT

Hoạt động nghiên cứu khoa học của Giảng viên trong Khoa Quản trị kinh doanh quốc tế năm học 2015-2016 đã có những bước tiến thiết thực. Trong đó, phải kể đến Hội thảo “Thu hẹp khoảng cách giữa yêu cầu công việc từ doanh nghiệp và khả năng đáp ứng của sinh viên” do Tổ Bộ môn Kinh doanh quốc tế tổ chức ngày 13/5/2016 tại phòng D64, cơ sở Cao Thắng, song song với Ngày hội Nghiên cứu Khoa học GALLERY WALK 2016.

Giảng viên Khoa chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo Giảng viên Khoa chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Đến tham dự chương trình gồm có Khách mời: TS. Lê Đức Du, Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu Khoa học và Kinh tế TP.HCM, Ban Chủ nhiệm Khoa cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên quan tâm.
Mở đầu chương trình là trình bày hai tham luận “Thu hẹp khoảng cách từ yêu cầu tuyển dụng đến năng lực sinh viên: góc nhìn từ chương trình quản trị viên tập sự” của ThS. Nguyễn Huỳnh Trọng Hiếu và “Cải thiện kỹ năng viết thư tín thương mại tiếng Anh của sinh viên đáp ứng nhu cầu giao dịch kinh doanh quốc tế” của ThS. Châu Thế Hữu. Hai báo cáo viên đã nêu ra được những mặt tồn tại trong việc dạy và học tại trường và sự cấp thiết thay đổi cách thức học tập và rèn luyện của sinh viên để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày một gắt gao hơn.
Đến với hội thảo trong vai trò khách mời và báo cáo viên, TS. Lê Đức Du trình bày những vấn đề cốt yếu mà doanh nghiệp ngày nay đòi hỏi ở SV đồng thời đưa ra những định hướng nhằm khắc phục các thiếu sót.
Không khí hội thảo càng về sau càng sôi nổi với các câu hỏi đặt ra từ phía sinh viên và giảng viên tham dự. Dù thời gian có hạn, hội thảo “Thu hẹp khoảng cách giữa yêu cầu công việc từ doanh nghiệp và khả năng đáp ứng của sinh viên” kết thúc tốt đẹp, đồng thời mở ra nhiều điều trăn trở, suy nghĩ cho cả người dạy và người học, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar