Học sinh cấp 3 các tỉnh miền Tây quan tâm thế mạnh đào tạo ngoại ngữ của HUFLIT

TÁC GIẢ:
NGÀY: 07/04/2021

Các câu hỏi được đặt ra không chỉ xoay quanh chương trình đào tạo, các ngành, chuyên ngành học bằng ngoại ngữ, học sinh THPT khu vực Tây Nam Bộ còn dành nhiều quan tâm về hướng phát triển công việc sau khi ra trường.

Thường niên, học sinh các trường THPT khu vực đồng bằng Sông Cửu Long sẽ tề tựu về Cần Thơ để cùng tham gia Ngày hội Tuyển sinh, Hướng nghiệp năm 2021 với kỳ vọng lựa chọn được trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) phù hợp nguyện vọng. 

Như các năm trước, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) luôn là tâm điểm cho những câu hỏi xoay quanh các ngành liên quan đến nhóm ngành ngoại ngữ, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh và du lịch – khách sạn 

 

Tuy nhiên, với sự đa dạng trong việc lựa chọn ngành học, Ban tư vấn HUFLIT ghi nhận năm nay học sinh cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến những chương trình đào tạo khác của Trường như: Quan hệ công chúng, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Luật kinh tế,… 

Với lợi thế đào tạo về ngoại ngữ gần 30 năm qua, nhiều thí sinh quan tâm đến HUFLIT đã không ngần ngại đặt câu hỏi liên quan đến lộ trình học tập các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh trong suốt 4 năm đại học tại Trường. 

 

Theo ThS. Chung Quốc Phong – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh (phải), HUFLIT hướng đến quy mô đào tạo đa ngành với việc chú trọng vào ngoại ngữ và công nghệ thông tin như một thế mạnh của trường từ trước đến nay, đồng thời là công cụ và cũng là lợi thế giúp sinh viên tự tin khi bước vào thị trường lao động. 

 

Người học sẽ đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, tìm được công việc phù hợp với bản thân”, thầy Phong đánh giá, “vì hội nhập toàn cầu là xu hướng tất yếu nên chúng tôi muốn sinh viên được đào tạo toàn diện và đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động”. 

 

Ảnh các em học sinh khối 12 đứng chờ phía trước bàn tư vấn của HUFLIT.  

Ngoài học sinh cấp 3, nhiều bậc phụ huynh cũng tìm đến gian hàng HUFLIT để tìm hiểu kỹ hơn về nội dung từng ngành  đầu ra công việc trong tương lai. 

 

Trước thông tin Bộ Giáo dục & Đào tạo quyết định đưa tiếng Hàn vào chương trình phổ thôngcác bậc phụ huynh và học sinh quan tâm đến ngành học này đã tìm đến Ban tư vấn HUFLIT tại ngày hội để nắm thêm thông tin về ngành đào tạo này của Trường. 

 

HUFLIT hiện có khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông đào tạo ngành Hàn Quốc học và Nhật Bản học, đây cũng là 02 ngành học thu hút đông thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển hàng năm. 

Ảnh bạn P.T.A.Tuyết (trái) – Học sinh trường THPT Thới Lai (TP. Cần Thơ) nộp hồ sơ học bạ tại bàn tư vấn với nội dung đăng ký xét xuyển ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 

 

Phòng Tuyển sinh HUFLIT cho biết, Trường vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 01 từ đầu tháng 3 cho đến 30/6/2021 với các bước được ghi rõ tại đây.  

Đến với ngày hội, P.T.Nguyên – THPT Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ, em biết về HUFLIT từ trước và đã nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1. Vì trường có đào tạo chuyên về ngành em muốn học là Ngôn ngữ Anhcũng như cơ hội nghề nghiệp rộng mở”, Nguyên cho biết 
Hiện tại, HUFLIT tập trung vào 12 ngành, gồm: Công nghệ Thông tin, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Quan hệ Quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Quản trị Du lịch – Lữ hành, Quản trị Khách sạn, Luật kinh tế và Đông Phương học (chi tiết xem tại đây). 

Với những câu hỏi hay, các em học sinh sẽ được nhận quà tặng tại gian hàng như gấu bông, sổ tay, móc khóa, ba lô. Ngoài ra, hoạt động đố vui có thưởng cũng thu hút lượt lớn sự tham gia của các bạn học sinh cấp 3.

Ngày hội Tuyển sinh, Hướng nghiệp Cần Thơ là một trong những hoạt động thường niên quy tụ sự tham gia của hàng trăm trường đại học, cao đẳng. Đây là sự kiện do Trường Đại học Cần Thơ phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tổ chức.

Videoclip toàn cảnh hoạt động tư vấn của HUFLIT tại Ngày hội, Hướng nghiệp Cần Thơ 2021:

Xem thêm bài viết:

>> HUFLIT XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 1

>> Điểm chuẩn trúng tuyển đại học hệ chính quy theo phương thức xét tuyển học bạ THPT (2a, 2b) – đợt 6 năm 2020

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar