Giới thiệu Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT

TÁC GIẢ: Phòng Tuyển sinh
NGÀY: 22/10/2022

Được thành lập từ năm 1995, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong ba khoa đào tạo đầu tiên của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT). Với bề dày lịch sử hơn 25 năm hình thành và phát triển, Khoa CNTT HUFLIT đã và đang khẳng định chất lượng đào tạo của mình thông qua việc đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam và thế giới.

Thực hiện sứ mạng của HUFLIT là “đào tạo những người ham học hỏi trở thành các công dân đáp ứng được những đòi hỏi không ngừng của thị trường lao động, có trách nhiệm với xã hội, có ý thức phát triển bản thân, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, đặc biệt là ngoại ngữ và tin học, thông qua các trải nghiệm thực tế”, chương trình đào tạo Ngành Công nghệ thông tin liên tục được điều chỉnh, cập nhật để bổ sung các công nghệ mới phù hợp với xu hướng chung của thị trường lao động.
Phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2022

 

Đội ngũ giảng viên tâm huyết với nghề và giàu kinh nghiệm

Trong hoạt động giảng dạy, lực lượng giảng viên là yếu tố cốt lõi, quyết định chất lượng giảng dạy. Nhận thức được tầm quan trọng này, Khoa xây dựng đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, không ngừng tự học hỏi nâng cao chuyên môn và có nhiều tâm huyết với nghề. Chúng tôi luôn nỗ lực để trang bị hành trang kiến thức vững vàng, tự tin truyền đạt kiến thức, kỹ năng và khơi nguồn cảm hứng cho sinh viên. Hiện tại Khoa đang có đội ngũ khoảng 40 giảng viên chính thức, 6 chuyên viên chuyên trách với trình độ Tiến sĩ và sau Tiến sĩ đạt khoảng 8%, trình độ Thạc sĩ đạt hơn 88%.

Ban Chủ nhiệm Khoa CNTT
TS. Nguyễn Đức Cường (phải) – Trưởng Khoa CNTT và ThS. Tôn Quang Toại (trái) – Phó Trưởng Khoa CNTT

Đội ngũ chuyên viên, giảng viên Khoa CNTT

Sinh viên trong một buổi sinh hoạt với Giảng viên cố vấn

Chương trình đào tạo thực tiễn, mang tính ứng dụng cao.

Để chương trình đào tạo vừa có tính ứng dụng cao nhưng vẫn bảo đảm trang bị đầy đủ các kiến thức khoa học nền tảng giúp sinh viên có khả năng tiếp tục học tập, nghiên cứu ở các trình độ cao hơn, chương trình đào tạo ngành CNTT được xây dựng và cập nhật thường xuyên dựa trên sự tham khảo nhiều chương trình đào tạo tiên tiến trong và ngoài nước kết hợp với lấy ý kiến khảo sát từ nhiều bên liên quan (chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên). Mục tiêu quan trọng nhất của chương trình đào tạo là sinh viên có thể áp dụng ngay các công nghệ, kỹ thuật mới nhất để tham gia vào thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp, thậm chí là khi còn đang là sinh viên năm 3 – 4.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và lãnh đạo Nhà trường ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức

Hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được đẩy mạnh

Phát huy truyền thống hơn 25 năm xây dựng và phát triển, trong những năm tới Khoa sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô đào tạo và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chú trọng mở rộng các hướng và hình thức đào tạo đa dạng, các lĩnh vực mang tính cấp thiết phù hợp nhu cầu và sự phát triển của xã hội. Chúng tôi tin rằng, với tinh thần đổi mới không ngừng, Khoa CNTT sẽ đào tạo được những sinh viên giỏi, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động chất lượng cao.

Hội thảo Nghiên cứu khoa học Giảng viên

Hội thảo Nghiên cứu khoa học Sinh viên

Chuyên ngành đa dạng, phù hợp với nhu cầu thực tế

Khoa CNTT đang đào tạo 4 chuyên ngành: An ninh mạng, Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin và Khoa học dữ liệu. Đây là các chuyên ngành hiện đại và có nhu cầu nhân lực rất cao trong xã hội hiện nay. Trước khi đào tạo kiến thức chuyên ngành, tất cả sinh viên đều được đào tạo các kiến thức nền tảng về khoa học và CNTT, đảm bảo sinh viên có khả năng tự học, thích nghi nhanh với sự thay đổi của công nghệ tại môi trường công ty và tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn khi có nhu cầu. Khi vào năm học chuyên ngành, sinh viên được đào tạo chủ yếu theo phương pháp hướng dự án (project), đảm bảo sinh viên vừa được giảng dạy lý thuyết vừa được làm quen với các dự án thực tế.

Các chuyên ngành thuộc ngành CNTT tại HUFLIT

Liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo

Để chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, luôn cập nhật kịp thời các công nghệ mới nhất đang được sử dụng phổ biến trong công nghiệp, Khoa CNTT liên kết chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp CNTT trên địa bàn TP.HCM trong các hoạt động đào tạo: xây dựng chương trình đào tạo, sinh viên có 01 học kỳ thực tập thực tế tại doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức cho sinh viên tham quan môi trường làm việc đa dạng trong ngành CNTT giúp sinh viên định hướng công việc phù hợp sở thích sau khi tốt nghiệp, mời chuyên gia từ doanh nghiệp về báo cáo chuyên đề, giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên,…

Sinh viên khoa CNTT HUFLIT tham quan thực tế tại các doanh nghiệp

Ngày hội CNTT – IT DAY thu hút nhiều doanh nghiệp đến triển lãm sản phẩm, báo cáo chuyên đề, giới thiệu việc làm

Khoa CNTT phối hợp với doanh nghiệp tổ chức hội thảo chuyên đề cho sinh viên

Các thế hệ sinh viên CNTT HUFLIT đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học thuật

Trong môi trường học tập chuyên nghiệp tại HUFLIT, sinh viên được trau dồi các kiến thức, kỹ năng và đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật: liên tục nhận nhiều nhiều giải thưởng tại các Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp (01 giải nhất, 04 giải nhì, 22 giải ba và nhiều giải khuyến khích), 01 giải nhì và 02 giải ba sinh viên nghiên cứu khoa học cấp bộ; 05 giải nhất Quốc gia liên tiếp trong các kỳ thi Tin học văn phòng thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship – MOSWC),…

Đoàn đội tuyển HUFLIT tham dự Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam năm 2019

Đoàn đội tuyển HUFLIT tham dự Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam năm 2019

Môi trường học tập chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo

Khác với những hình ảnh thường thấy về một ngành CNTT khô cứng, tại HUFLIT, bức tranh về ngành nghề đặc biệt này được phác thảo một cách sinh động, hấp dẫn. Đến với ngành CNTT HUFLIT, bên cạnh chất lượng đào tạo vốn đã là học hiệu uy tín của Nhà trường suốt nhiều năm qua, người học sẽ được phát huy tối đa khả năng sáng tạo, trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm với các hoạt động học thuật, hoạt động ngoại khóa từ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đến các phong trào tình nguyện.

Hoạt động dã ngoại chào đón Tân sinh viên

Hoạt động dã ngoại chào đón Tân sinh viên

Sinh viên CNTT HUFLIT tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện

Xem thêm bài viết:

>> Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT – Điểm đến xây tương lai cùng bạn

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar