Giảng viên và học viên cao học HUFLIT nghiên cứu “ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học” cùng trường Đại học Nguyên Trí – Đài Loan

TÁC GIẢ: Phòng Đối Ngoại
NGÀY: 10/08/2023

Đứng trước những thách thức về sự phát triển công nghệ vượt bậc trong thời đại mới, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trường Đại học Nguyên Trí (YZU – Đài Loan) tổ chức báo cáo chuyên đề “Ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học” nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nghiên cứu khoa học bằng cách tận dụng tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI).

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề

Đồng hành cùng các giảng viên, học viên cao học tại chương trình là TS. Richard Bùi – hiện là Trợ lý giáo sư (Assistant Professor), Khoa Quản trị học, kiêm Trưởng Bộ phận Hợp tác quốc tế tại Phòng Quan hệ đối ngoại YZU và GS. Bryan Liang – Trưởng phòng Quan hệ đối ngoại. 

Bước đầu chia sẻ về nghiên cứu khoa học, TS. Richard Bùi đã đề cập đến 8 bước quan trọng để bắt đầu quá trình nghiên cứu khoa học dành cho những người chưa có kinh nghiệm bao gồm: Bắt đầu từ dự án đơn giản nhất; Thảo luận với người hướng dẫn; Bắt đầu dự án lớn hơn; Thể hiện các công trình nghiên cứu của mình; Học từ những thất bại; Tiếp cận các chuẩn quốc tế; Khởi động một dự án độc lập; và cuối cùng, Nghĩ về các vấn đề lớn hơn. Thầy Richard luôn quan niệm rằng, AI không phải tất cả mà hãy nghĩ rằng nhờ AI mà tôi trả lời được các câu hỏi lúc trước tôi không trả lời được bằng phương pháp truyền thống.

Thảo luận cùng TS. Richard tại chương trình, nhiều giảng viên cũng đã đưa ra những câu hỏi, thắc mắc về vấn đề sử dụng AI trong nghiên cứu khoa học như “mức cho phép sử dụng AI là bao nhiêu trong nghiên cứu?”. Về vấn đề này, TS. Richard cho biết không có quy định cụ thể về mức độ sử dụng AI trong nghiên cứu. Một số nghiên cứu có thể dựa hoàn toàn vào AI, và điều này phụ thuộc vào mục tiêu và yêu cầu của từng dự án.

TS. Richard Bùi và GS. Bryan Liang chia sẻ tại chương trình

Buổi báo cáo đã mang đến cho cộng đồng nghiên cứu tại HUFLIT một cơ hội quý báu để tiếp cận và thảo luận về vai trò của trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu khoa học. Chia sẻ tại chương trình, GS. Liang cũng cho biết: “Đài Loan luôn có những chính sách dành cho học giả quan tâm đến việc nghiên cứu, và riêng trường YZU cũng có các chương trình học bổng áp dụng cho người học hệ Tiến sĩ hoặc nghiên cứu sinh học tập tại đây. Đây là cơ hội lớn dành cho các học giả muốn nâng cao trình độ và nghiên cứu khoa học tại Đài Loan”.

Đây cũng là dịp để mở ra những hợp tác mới, thúc đẩy sự phát triển nghiên cứu và tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với các đối tác có uy tín như Trường Đại học Nguyên Trí. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar