Đưa kỹ năng tranh biện đến gần hơn với sinh viên Luật

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 11/03/2022

Nhằm giúp sinh viên ngành Luật có cái nhìn thực tiễn và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của kỹ năng tranh biện ngay từ ghế nhà trường, chiều ngày 9/3, gần 500 sinh viên ngành Luật tại HUFLIT và trường Đại học Quy Nhơn đã có cơ hội giao lưu cùng các diễn giả qua buổi tọa đàm “Kỹ năng tranh biện” do khoa Luật, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Tham dự buổi tọa đàm là những diễn giả, khách mời có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực ngành Luật như các luật sư, thẩm phán , giám đốc chi nhánh ngân hàng: Ông Dương Tuấn Lộc – Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Việt Phúc; Ông Trương Hoài Bảo – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi; Ông Nguyễn Thọ Sơn – Giám đốc ngân hàng Nam Á chi nhánh quận 10; Ông Sử Đình Khoa – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Ánh Dương, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Quốc tế SEM.… Ngoài ra Khoa Luật HUFLIT còn hân hạnh tiếp đón các giảng viên và hơn 140 sinh viên ngành Luật của Đại học Quy Nhơn đến tham gia giao lưu và trao đổi học thuật.

Khai mạc chương trình, TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật HUFLIT nhấn mạnh kỹ năng tranh biện là một trong những kỹ năng quan trọng trong đời sống, học tập và làm việc; khi kỹ năng này được phát triển tốt, sinh viên có thể cải thiện các kỹ năng khác cùng một lúc như tư duy logic và phản biện, kỹ năng thuyết trình và đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm hay kỹ năng giải quyết các vấn đề. Theo TS. Bùi Kim Hiếu, khác biệt của ngành Luật HUFLIT so với một số cơ sở đào tạo ngành Luật khác hiện nay đó là tập trung về đào tạo kỹ năng. Ngoài 30% chương trình đào tạo về các kỹ năng, sinh viên còn thường xuyên được tạo điều kiện để tiếp xúc, học tập và làm việc cùng các giảng viên, là những người giàu kinh nghiệm trong công tác thực tiễn.

Về phía TS. Bùi Thị Long – trưởng bộ môn Luật, trường Đại học Quy Nhơn, cô cho biết bản thân cũng như toàn thể các bạn sinh viên khoa Luật, đại học Quy nhơn cảm thấy vô cùng hào hứng và thích thú khi có cơ hội được ghé thăm HUFLIT và tham dự buổi tọa đàm thiết thực, bổ ích do khoa Luật HUFLIT tổ chức. Đây cũng là cơ hội để sinh viên trường Đại học Quy Nhơn gặp gỡ, kết nối và giao lưu với sinh viên HUFLIT.

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí giao lưu học hỏi đầy vui tươi và nghiêm túc giữa các diễn giả và sinh viên của hai trường. Các bạn sinh viên được lắng nghe các phân tích từ các diễn giả về các kỹ năng tranh biện; làm thế nào để có thể tranh biện tốt? cấu trúc của một cuộc tranh biện. Kỹ năng tranh luận là một trong những kỹ năng mềm cần thiết và bắt buộc đối với mỗi sinh viên luật. Đó là một trong các chìa khóa giúp cho sinh viên luật đi đến thành công trên con đường sự nghiệp hành nghề luật… Từ buổi tọa đàm các bạn sinh viên đã đúc kết nhiều kinh nghiệm, biết thêm nhiều kiến thực tiễn hữu ích về các kỹ năng cần thiết khi tranh biện nói riêng và tổng quan về nghề Luật nói chung. Ngoài ra, sinh viên hai trường được giao lưu học hỏi kiến thức cũng như những kỹ năng mềm phù hợp với từng vùng miền trên đất nước Việt Nam.

Có thể nói, Ngành Luật là một trong những ngành đòi hỏi sự khắt khe nhất các yêu cầu đào tạo đối với sinh viên. Ngoài tri thức và các kiến thức ứng dụng, sinh viên cũng cần được trang bị những kỹ năng mềm cần có của ngành Luật. Chính vì thế, trang bị cho sinh viên kỹ năng tranh luận và nhiều kỹ năng mềm khác là yêu cầu thực tế hiện nay. Đây cũng là một trong những chìa khóa giúp cho sinh viên Luật đi đến thành công trên con đường sự nghiệp hành nghề Luật.

TS. Bùi Thị Long – đại diện khoa Luật Trường Đại học Quy Nhơn cũng gửi lời cảm ơn và hứa sẽ thắt chặt mối quan hệ của hai đơn vị, làm cầu nối để giúp đỡ các bạn sinh viên trong những bước phát triển sau này.

Một vài hình ảnh của chương trình:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar