Đoàn – Hội khoa Quản trị kinh doanh đồng hành cùng sinh viên thông qua chuyên đề “Vượt qua áp lực hoàn hảo”

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 12/01/2024

Tại Hội trường cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), Đoàn – Hội khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức Talkshow tư vấn tâm lý với chủ đề “Vượt qua áp lực hoàn hảo” thu hút hơn 400 đoàn viên, sinh viên HUFLIT tham gia cùng sự đồng hành của TS. Võ Thị Bích Hạnh –  Chuyên gia tham vấn tâm lý tại HUFLIT. 

Talkshow “Vượt qua áp lực hoàn hảo” được tổ chức với mong muốn giúp đoàn viên, sinh viên Trường tìm hiểu những vướng mắc về tâm lý và cách chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân, tạo điều kiện để đoàn viên, sinh viên giao lưu cùng với chuyên gia, tháo gỡ những áp lực tìm ẩn bên trong, tìm ra giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy đoàn viên, sinh viên Trường sống lạc quan, tích cực trong cuộc sống và trong học tập, rèn luyện. 

Talkshow “Vượt qua áp lực hoàn hảo”
Đông đảo đoàn viên, sinh viên HUFLIT đến tham gia hoạt động
Talkshow “Vượt qua áp lực hoàn hảo”
TS. Võ Thị Bích Hạnh chia sẻ thông tin đến đoàn viên, sinh viên tham gia

Tại buổi Takshow, TS. Võ Thị Bích Hạnh đã chia sẻ nhiều nội dung bổ ích. Cô đã giải thích nguyên nhân dẫn đến “Áp lực hoàn hảo” theo góc nhìn tâm lý học, lắng nghe những câu chuyện của đoàn viên, sinh viên về những áp lực trong cuộc sống và trong học tập. Phân tích những tác động tích cực và tiêu cực của điều này trong đời sống sinh viên.  

Cô Hạnh cho biết: “Chúng ta đặt ra mục tiêu là tốt, nhưng mục tiêu phải phù hợp với khả năng của bản thân, không nên đặt ra nhiều mục tiêu quá sức, chúng ta nên thực hiện các mục tiêu theo thứ tự ưu tiên, vừa với khả năng thì mới không gây thất vọng về bản thân, không tự tạo áp lực cho mình”. 

Talkshow “Vượt qua áp lực hoàn hảo”
Nhiều câu hỏi được đặt ra, thu hút sự tương tác đoàn viên, sinh viên tham gia
Talkshow “Vượt qua áp lực hoàn hảo”
Khách mời đặt vấn đề và cùng đoàn viên, sinh viên trao đổi
Talkshow “Vượt qua áp lực hoàn hảo”
Chia sẻ từ đoàn viên, sinh viên tham gia

Trước khi kết thúc, TS. Võ Thị Bích Hạnh đã đưa ra 06 phương pháp hữu ích, giúp đoàn viên, sinh viên HUFLIT “vượt qua áp lực hoàn hảo” để duy trì được những thói quen lành mạnh, giúp giữ tinh thần lạc quan, tích cực mà vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân: Tập và rèn luyện quản lý thời gian, biết đặt ra mục tiêu (phù hợp với khả năng), biết chấp nhận thất bại và đứng lên từ thất bại, kết giao với bạn bè có năng lượng tích cực, biết cách chọn đúng người để chia sẻ và tạo thói quen tốt (đi bộ, đọc sách, tập thể dục, nghe nhạc,…). 

Thông qua hoạt động, hy vọng đoàn viên, sinh viên Trường đã rút ra cho bản thân những bài học được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế, đồng thời, vận dụng lời khuyên của khách mời một cách hiệu quả nhất vào thực trạng của bản thân, giúp bản thân vững tâm hơn trước những thử thách của cuộc sống. 

Talkshow “Vượt qua áp lực hoàn hảo”
Khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức, đoàn viên, sinh viên tham gia

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar